Các hình thức tăng lượng tiếp cận trên Facebook

Thứ ba - 10/04/2018 23:28
Sau khi facebook đổi thuật toán ưu tiên hiển thị trên News feed, dân kinh doanh onlnie đều có một tình trạng chung là các bài viết trên Facebook của họ đang tiếp cận ngày càng ít người dùng hơn. Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng bài viết trên fanpage Facebook chỉ được thấy bởi 6% lượng fan của trang và con số này dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Để cải thiện tình hình đó, cư dân mạng đã truyền nhau rất nhiều "Mưu mẹo" nhằm tăng lượng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên tronng tất cả các "chiêu thức" đó, không phải cái nào cũng hay cái nào cũng đúng. Tùy vào từng trường hợp và mục tiêu khách hàng, sử dụng đúng cách bạn mới đạt được hiệu quả như mong muốn.
Để các bạn có những hiểu biết ban đầu trước khi sử dụng các chiêu thức đó, bài viết hôm nay mình gửi tới các bạn NHỮNG HÌNH THỨC ĐỂ TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN CHO BÀI VIẾT TRÊN FACEBOK.
Để tiêp cận khách hàng trên facebook, các bạn sẽ có 2 hình thức để lựa chọn. Cụ thể đó là hình thức: Miễn phí và Trả phí. Mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó.
  • Hình thức miễn phí

Ưu điểm

Bạn không bỏ ra bất cứ một chi phí nào cả, nói thẳng ra là không tốn tiền

Nhược điểm

+ Tốn nhiều thời gian và công sức
+ Hiệu quả không tức thời
  • Hình thức trả phí

Ưu điểm

+ Bạn không tốn thời gian và công sức
+ Hiệu quả tức thì

Nhược điểm

 Chi phí cao

Dưới đây là những phương pháp chi tiết cho từng hình thức

Hình thức trả phí

Quang cao Facebook Ads la gi
Quảng cáo facebook
Cách 1:  Chạy facebook ads (quảng cáo facebook ): Bao gồm chạy bài viết bán hàng, tăng like cho trang (fanpage), mesenger,… 


Cách 2: Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các group nổi tiếng, nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó

Cách 3: Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các fanpage của người nổi tiếng, fanpage giải trí nhiều tương tác. Có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn ở đó

Cách 4: Mua bài viết, ghim bài viết và đặt ảnh bìa quảng cáo trên các profile cá nhân của người nổi tiếng, người có nhiều lượt theo dõi và tương tác. VD: hoài linh, sơn tùng MTP…vvv

Cách 5: Tạo ra ( mua của các đơn vị cung cấp) một ứng dụng riêng trên facebook để khách hàng tiềm năng có thể tham gia vào ứng dụng. VD: Ứng dụng bói toán, ứng dụng giải trí như dự đoán tương lại của bạn..vvv

Tất tần tật các cách này đã được sử dụng trên cộng đồng facebook và mang lại hiệu quả rất cao. Có thể bạn đã biết cũng có thể bạn chưa biết, mình liệt kê ra tất cả ở đây cho các bạn tham khảo. Ai thấy phương pháp nào hay, phù hợp thì hãy cứ sử dụng.

Hình thức miễn phí

xxay dung content jpg pagespeed ic lTs9lZwOp
Xây dụng nội dung hấp dẫn
Cách 1: Tạo ra những nội dung có ích cho người đọc, chia sẻ nó đến những đối tượng có nhu cầu về thông tin đó. Khi bạn tạo ra gía trị cho người khác, họ sẽ lắng nghe bạn. Nội dung bạn chia sẻ càng hay, càng có ích họ sẽ theo dõi bạn nhiều hơn. Dần dần họ sẽ tin tưởng bạn, lặng nghe lời khuyên của bạn. Họ sẽ tìm hiểu về bạn và tin tưởng bạn cũng như các sản phẩm bạn giới thiệu.  

Cách 2: Tạo trang bán hàng (fanpage) và group (hội nhóm) riêng của mình: Bạn sẽ được phép đăng bài, ghim bài và thay ảnh bìa tùy thích và còn có thể dùng để chạy quảng cáo facebook, bán hàng. Trong này bạn là ông/bà chủ nên không ai có thể xóa bài, hay chặn bạn cả.

Cách 3: Chia phần trăn hoa hồng: Bạn có thể lên các group và fanpage lớn để trao đổi về vấn đề hợp tác này. Họ sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ nhưng lợi nhuận kiếm được từ khách hàng trên group sẽ được chia đôi hoặc do bạn và quản trị viên group thỏa thuận. 

Cách 4: Tạo event và mời bạn bè tham gia vào event của mình: Cái này thông thường phải đi kèm với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, mini game chào mừng lễ gì đó sẽ thu hút được nhiều người tham gia hơn.

Cách 5:  Live trym bán hàng trên profile cá nhân và các group: Cái này rất hay nhưng được sử dụng quá nhiều nên bây giờ nó bão hòa rồi không còn hiểu quả lắm. Mà facebook nó cũng sắp tung ra cái thuật toán giảm lượt hiển thị cho các loại live trym bán hàng rồi. Nó sẽ cho hiển thị live strym nhiều hơn với các nội dung chia sẻ hữu ích, nói chuyện, tâm sự.

Cách 6: Đăng thông tin miễn lên các group: Lợi ích không mất tiền cho quảng cáo, ngược lại thì tin dễ bị trôi, ít người có thể nhìn thấy bài viết. Bài viết có thể bị admin xóa bất kỳ lúc nào nếu họ thích.

Trên đây là toàn bộ những cách để tăng lượng tiếp cận cho bài viết trên facebook mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng tương tác trong bán hàng. Các bạn hãy tham khảo xem phương pháp nào phù hợp thì sử dụng nhé.

Chúc các bạn thành công!

 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết