Khách hàng chê giá đắt, phải làm sao?

Thứ sáu - 13/04/2018 03:42
Kinh doanh onlnie, hầu như tất cả các chủ hàng đều gặp không ít khách hàng từ chối mua sản phẩm vì giá đắt, kèo nài giảm giá kiểu như " Em bán đắt thế, chị mua ở XYZ giá có..." Trong trường hơp này bạn làm thế nào? Chấp nhận thỏa hiệp để giảm giá sản phẩm hay từ chối bán hàng?
Khách hàng chê giá đắt, phải làm sao?
Thực chất chê giá đắt là những phản xạ tự nhiên của khách trong quá trình mua hàng, họ sẽ kêu đắt với hy vọng là mong người bán có thể giảm giá, được thì tốt mà không thì thôi vì họ chẳng mất gì cả. Vậy nên bạn không cần phải lo lắng, hãy thử thực hành theo các bước dưới đây nhé, biết đâu được bạn sẽ thuyết phục được những vị khách khó tính này vui vẻ mua hàng trong 30 giây thì sao.

Bước 1: Xoa dịu khách hàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng mở lòng khi có sự đồng cảm từ bạn. Vậy nên bước đầu tiên là hãy xoa dịu khách hàng bằng cách cho họ thấy bạn cũng đồng cảm với những băn khoăn của họ. Kiểu như:
1. Mình hiểu những băn khoăn của bạn. Khi mua hàng thì giá cả là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc kỹ.
2. Nhưng bạn yên tâm, rất nhiều khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm của bên mình, tất cả đều cảm thấy rất hài lòng
3. Sau khi trải nghiệm sản phẩm họ thấy bỏ ra số tiền đó là hoàn toàn xứng đáng.
Cảm nhận được sự đồng cảm từ bạn, chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn, bước xoa dịu của bạn thành công, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm và tôn trọng và tất nhiên họ sẽ không còn quá khó khăn với bạn nữa..

Bước 2: Thuyết phục khách hàng 

Cách 1: Chia nhỏ giá trị sản phẩm

Cách đơn giản nhất để có thể thuyết phục khách hàng chấp nhận là chia nhỏ giá trị sản phẩm. Bạn có thể lấy giá sản phẩm mà khách hàng bỏ ra mua đem chia nhỏ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận lại được, chi phí cho một ngày hoặc là một giờ nhằm giúp khách hàng giảm bớt áp lực của mình, như chi phí lắp đặt sản phẩm, chi phí điện năng, chế độ bảo hành…
Ví dụ như: Sửa rửa mặt này có giá là 350K nhưng bạn có thể sử dụng trong vòng 3 tháng, như vậy mỗi tháng bạn chỉ phải bỏ ra 117K. Mỗi ngày bạn chỉ tốn có 4K cho một làn da sạch sẽ và trắng hồng rạng rỡ.

Cách 2: Thuyết phục từ những tính năng đặc biệt của sản phẩm

Thực ra thì khách hàng không thể hiểu sản phẩm rõ ràng như người bán chúng ta, nên bạn có lợi là đang ở thế chủ động, không có lý gì bạn gặp khó khăn khi thuyết phục người mua bằng giá trị sử dụng của sản phẩm. Nói càng chi tiết về công dụng thời gian sử dụng, đồ bền… của mặt hàng sẽ làm cho khách hàng quên đi mong muốn giá đắt, lúc nói chuyện với khách hàng bạn nên cố ý nói nhanh hơn, liên hồi để người mua không có cơ hội suy nghĩ về giá cả.
Ví dụ:
1. Sản phẩm của bên em được chiết xuất từ thiên nhiên, không giống các sản phẩm chứa hóa chất, hoàn toàn không gây hại đến làn da. Sản phẩm tuyệt đối an toàn nên có thể sử dụng cho cả mẹ bầu ạ. 
2. Thành phần chủ yếu được chiết xuất 100% từ các loại thảo dược quý hiếm nên giá trị sản phẩm có hơi cao một tý nhưng đổi lại có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, là hàng hiệu 100% chính hãng. Bỏ tiền ra mua đắt một chút nhưng yên tâm sử dụng bạn à!

Cách 3: Đánh vào giá trị thương hiệu

Thuyết phục khách hàng bằng cách nói về thiết kế của sản phẩm, về thương hiệu sản phẩm, về đẳng cấp của sản phẩm… và nên đề cao khách hàng, để họ cảm nhận được rằng chỉ sản phẩm này mới tương xứng với đẳng cấp của họ.
Ví dụ:
1. Cùng là dòng Smartphone nhưng Samsung galaxy note 3 chắc chắn sẽ không thể sánh với iphone 6 plus, đơn giản vì đẳng cấp của hai thương hiệu này hoàn toàn khác nhau, bạn có thấy vậy không?
2. Hơn nữa đây là mẫu sản phẩm được nhiều người yêu thích và lựa chọn mua hiện nay, đang là xu hướng mới thời buổi hiện giờ.
3. Với công việc của bạn thường xuyên phải đi gặp gỡ khách hàng và đối tác thì dùng iphone 6 plus sẽ phù hợp hơn nhiều.

Cách 4: So sánh chất lượng sản phẩm với đối thủ

Nhấn mạnh cho khách hàng hiểu rõ giá thành sản phẩm phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm hoặc phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh với các nhược điểm sản phẩm của đối thủ.
Ví dụ:
1. Ông cha ta có câu "tiền nào của nấy" Mặc dù bộ váy này bên mình có giá cao hơn so với bên shop X nhưng về chất liệu thì hoàn toàn khác so với bên kia. Váy này bên mình được thiết kế trên nền vải lụa tơ tằm, đặc điểm nổi bật là sự mềm mại, rũ nhẹ, rất hợp với kiểu váy này.
2.  Bên cạnh đó, lụa tơ tằm còn thoáng mát, có sự đàn hồi tốt, ánh sắc ngọc trai tự nhiên tôn lên sự sang trọng, thanh cao của người mặc.
3. Trong khi đó sản phẩm của bên X chỉ được chế tác từ vải thường nên dù có chung thiết kế nhưng về chất lượng thì không thể so sánh với sản phẩm bên mình được. Bên mình mẫu này chỉ còn lại 1 cái thôi, nếu bạn không lấy sẽ không còn hàng nữa đâu.
Bán hàng chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ về sản phẩm của minh đang bán, vậy nên tìm và so sánh chất lượng của các sản phẩm cùng loại không phải là việc quá khó với bạn, cách so sánh này sẽ giúp cho lời nói của bạn có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn. Khách hàng sẽ hoàn toàn vui vẻ chấp nhận.

Hy vọng với những chia sẻ trên, nếu gặp lại những khách hàng chê sản phảm của mình đắt, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng mà không phải thõa hiệp.
Chúc các bạn thành công.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết