Tuyệt chiêu chuyển đổi người xem blog thành người mua hàng

Chủ nhật - 17/12/2017 22:27
Biến người xem blog thành khách mua hàng là việc không hề dễ dàng cho các nhà kinh doanh trên thiết kế website. Nguyên nhân có thể do một phần khách hàng chưa sẵn sàng, cũng có thể bài viết trên blog của bạn chưa đủ sức thuyết phục
Thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị

Biến người xem blog thành khách mua hàng là việc không hề dễ dàng cho các nhà kinh doanh trên thiết kế website. Nguyên nhân có thể do một phần khách hàng chưa sẵn sàng, cũng có thể bài viết trên blog của bạn chưa đủ sức thuyết phục. Vậy làm thế nào để quá trình này diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.
 

thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị

1. Loại bỏ các yếu tố gây xao lãng hoặc cản trở

Mục đích của bạn là chuyển đổi người xem blog thành người mua sản phẩm, do đó những yếu tố nào không cần thiết bạn hãy bỏ đi. Hãy chắc chắn rằng không điều gì có thể làm lệch hướng người đọc ra khỏi mục đích của bạn.

Thứ nhất, đừng cho người đọc quá nhiều lựa chọn bởi nó sẽ khiến họ cảm thấy rối. Bạn càng đưa ra ít lựa chọn cho khách hàng thì bạn sẽ càng dễ để chuyển đổi họ.

Thứ hai, không bắt khách hàng điền quá nhiều thông tin. Càng ít khả năng thành công sẽ cao hơn. Do đó, bạn chỉ cần đơn giản yêu cầu họ điền email và để lại một vài thông tin liên quan.

2. Tổ chức hội thảo trực tuyến

Đây là giải pháp hỗ trợ nhiều người ở những địa điểm, vị trí địa lý khác nhau có thể cùng tham gia một cuộc hội thảo từ xa; mà ở đó, họ có thể nghe, nói, nhìn thấy nhau như đang ở chung một phòng họp. Phương pháp này được đánh giá cao và là  một cách hữu hiệu để chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng hội thảo trực tuyến không chỉ nói riêng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà chủ đề phải là những thứ khách hàng đang rất quan tâm. Qua đó bạn khéo léo thuyết phục khách hàng truy cập trang website để mua hàng hoặc để nhận quà tặng dùng thử.

3. Đánh trúng tâm lý khách hàng

Làm thế nào để bạn nắm bắt được tâm lý  của khách hàng? Có 2 cách chính giúp bạn làm được điều này:

Cách 1: Theo dõi các từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm hoặc tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội.
 

Thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị

Cách 2: Tham gia vào các diễn đàn hay hội nhóm trên mạng xã hội để bạn hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng. Diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội giúp bạn tìm hiểu những vấn đề hiện nay của khách hàng là gì và hướng giải quyết chúng. Tùy từng các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà bạn lựa chọn một diễn đàn phù hợp để tham gia và đặt ra câu hỏi.

Khi nắm được vấn đề của khách hàng, hãy khéo léo đưa nó vào trong bài viết cùng những giải pháp được cho là tối ưu nhất.

4. Thêm phản hồi của khách hàng

Phản hổi của người dùng về sản phẩm là bằng chứng có sức thuyết phục tốt nhất cho khách hàng. Bạn có thể tạo riêng một trang tập hợp các phản hồi khách hàng; đặt ở trang Giới thiệu hoặc trang chủ…  sao cho vừa thu hút được sự chú ý của khách hàng, vừa không gây cản trở hay phản cảm cho người xem. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện chuỗi các bài trích dẫn ý kiến của khách hàng trên mạng xã hội. Thậm chí, bạn có thể làm nổi bật các trải nghiệm quý giá của khách hàng cùng với phần giới thiệu sản phẩm trong các email bản tin.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đừng bao giờ tạo ra những phản hồi giả mạo, nó sẽ khiến người đọc cảm thấy mất niềm tin vào thương hiệu và phản tác dụng đấy. Trên đây chính là những tuyệt chiêu mà thiết kế web Quảng Trị xin gửi đến bạn. Hy vọng rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ đem đến cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời nhất cho chính website của mình. Chúc bạn thành công!
>>>XEM THÊM: 
Làm thế nào để quảng bá thiết kế website hiệu quả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn