Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


Startup Rada hợp tác cùng NukeViet đưa ứng dụng gọi dịch vụ theo yêu cầu Rada lên web

Với việc ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu Rada được tích hợp vào NukeViet, hiện tại, ngoài việc cài ứng dụng di động, người dùng còn có thể sử dụng Rada qua phiên bản web được cài trên các website trên nền NukeViet.
Startup Rada hợp tác cùng NukeViet đưa ứng dụng gọi dịch vụ theo yêu cầu Rada lên web

Startup Rada, đơn vị phát triển ứng dụng di động kết nối dịch vụ theo yêu cầu mang tên Rada và đơn vị phát triển NukeViet vừa công bố hợp tác phát hành phiên bản web của ứng dụng Rada lên kho ứng dụng của NukeViet.

Sau khi nhận gói hỗ trợ trị giá 1 tỷ đồng từ Facebook vào năm 2016, startup Rada đã có những tăng trưởng vượt bậc. Ông Tạ Quang Thái - đồng sáng lập Rada cho biết, đến nay đã có hơn 10.000 đơn hàng được kết nối thành công, 150.000 lượt tải ứng dụng và hơn 30.000 người dùng Rada.Ra mắt từ cuối năm 2015 với dịch vụ đầu tiên là cứu hộ xe máy, đến nay ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu Rada đã mở rộng ra 10 nhóm dịch vụ dành cho gia đình. Qua Rada, mọi người có thể gọi các dịch vụ như: sửa thiết bị gia đình, xây dựng, sửa điện nước; gọi xe sân bay, đặt xe đường dài; Sửa chữa và tư vấn ô tô, xe điện, xe máy; dịch vụ giao hàng của Viettel Post; mua bán và sửa chữa máy tính, điện thoại, đồ điện tử; dịch vụ bảo hành, tư vấn, xét nghiệm; dịch vụ công chứng và nhiều dịch vụ gia đình khác…

Cũng theo ông Thái, thời gian qua, số lượng nhà cung cấp dịch vụ trên Rada cũng tăng lên nhanh chóng và đã phủ sóng tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Lâm Đồng. "Các dịch vụ được đưa vào Rada đều phải trải qua quy trình thẩm định và xét duyệt khắt khe về chất lượng và uy tín từ đơn vị trung gian là Rada và được giám sát bởi ứng dụng. Số tiền khách thanh toán sẽ được hệ thống ghi nhận nên khách hàng không phải lo lắng tình trạng “chặt chém” vốn lâu nay vẫn diễn ra khi tự tìm thông tin các nhà cung cấp trên Internet", ông Thái chia sẻ.

Bất tiện duy nhất của ứng dụng Rada là người dùng phải cài ứng dụng trên smartphone, sau đó đăng ký tài khoản để sử dụng. Với những người lần đầu gọi dịch vụ hoặc vốn có thói quen tìm dịch vụ trên web thì việc này khá bất tiện.

Phát hiện ra điểm yếu này, đơn vị vận hành ứng dụng Rada mới đây đã hợp tác với đơn vị phát triển NukeViet phát hành ứng dụng (phiên bản web) lên kho ứng dụng của NukeViet nhằm tiếp cận với cộng đồng người dùng đông đảo của NukeViet. Theo đó, hiện tại qua các website sử dụng mã nguồn mở NukeViet có cài đặt Rada, người dùng có thể gọi dịch vụ ngay trên web mà không cần cài đặt ứng dụng.

rada nukeviet 2
Giao diện đặt dịch vụ của Rada, cho phép người dùng có thể đặt dịch vụ bất cứ khi nào cho dù lướt web bằng di động hay máy tính.

Hiện số lượng website sử dụng mã nguồn mở NukeViet ước tính vào khoảng 20.000 website với hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày, nếu ứng dụng Rada được kích hoạt trên 10% số website đang sử dụng NukeViet thì Rada sẽ tiếp cận được một lượng khách hàng không nhỏ.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES) - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển chính và vận hành kho ứng dụng của NukeViet nhận định: “Có cơ hội lớn để phiên bản web của ứng dụng Rada tiếp cận được số lượng lớn website. Bởi vì, chỉ cần cài ứng dụng này lên website của mình, các webmaster (người quản trị hoặc chủ sở hữu các trang web) của các website sử dụng NukeViet không những bổ sung thêm một tính năng hữu ích lên website của mình mà còn nhận được chiết khấu tương đối tốt từ Rada mỗi khi có khách hàng gọi dịch vụ qua web”.

rada nukeviet
Phiên bản web của ứng dụng gọi dịch vụ theo yêu cầu Rada hiện đã được đưa lên kho ứng dụng của NukeViet.

Ứng dụng Rada trên web đã được đăng tải và phát hành miễn phí trên kho ứng dụng của NukeViet tại địa chỉ https://nukeviet.vn/vi/store/modules/rada/, nếu bạn là người quản trị website sử dụng NukeViet, bạn có thể truy cập để tải về và cài đặt miễn phí ứng dụng này lên website của mình.

Ngoài ra, nếu website của bạn sử dụng NukeViet 4.0 trở lên, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng này tự động ngay từ trang quản trị của website của mình thông qua công cụ quản lý ứng dụng mở rộng.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: ICTNEWS

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây