Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


TOP 5 xu hướng thiết kế bố cục website 2019

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, thiết kế website cũng cần phải bắt nhịp thị trường nếu không muốn bị tụt hậu so với đối thủ. Trong bài viết sau đây TDFOSS xin giới thiệu đến các bạn TOP 5 xu hướng thiết kế bố cục website năm 2019.
Thiết kế website phải nắm bắt xu hướng (trend)

Trong bất cứ ngành nghề nào, nếu nắm bắt được xu hướng phát triển, bạn sẽ dễ dàng hơn để thành công. Ngược lại nếu không chịu cập nhật kiến thức mới, bạn sẽ bị trì trệ, lạc hậu và điều này sẽ kìm hãm sự phát triển, công việc sớm muộn gì cũng đi vào ngõ cụt. Thiết kế website cũng vậy, nếu không bắt kịp xu hướng thì nhất định bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu TOP 5 xu hướng thiết kế bố cục website 2019.

1. Xu hướng thiết kế website phẳng (Flat Design)

Năm 2017, designers và developers bắt đầu tạo ra những thiết kế website đơn giản, sạch sẽ và thân thiện với việc tải website trên điện thoại. Từ đó, các lượt tìm kiếm trên điện thoại tăng đột biến, và thiết kế đặt yếu tố thân thiện với điện thoại làm trọng tâm là một điều kiện cần, chứ không còn là một sự lựa chọn có hoặc không nữa. Websites với những hình ảnh nặng nề, làm giảm tốc độ sẽ phá hỏng trải nghiệm của người dùng trên điện thoại.

Xu hướng thiết kế website phẳng
Xu hướng thiết kế website phẳng

Thiết kế sạch sẽ, tối giản hoặc thiết kế phẳng sẽ giúp website của bạn vừa tải nhanh lại hợp thời và hiệu quả bởi 2 yếu tố. Đầu tiên, cả người dùng điện thoại lẫn máy tính đều có thể trải nghiệm một website tải nhanh và mượt. Thứ hai, chúng sẽ giúp đẩy SEO lên TOP dễ dàng hơn. Thiết kế phẳng giúp website đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu về tốc độ mà tất cả các công cụ tìm kiếm đều bắt buộc 1 website cần phải có. Đây là lý do tại sao thiết kế phẳng đã trở nên phổ biến và tiếp tục trở thành xu hướng trong năm 2019.

Thiết kế phẳng không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều phải giảm xuống hình ảnh 2 chiều – chỉ đơn giản là thiết kế cần hướng tới sự tối giản và dễ sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn thoát ra khỏi mớ lộn xộn và tập trung vào các phần quan trọng nhất trong website. Hãy sử dụng các màu sắc tươi sáng, sạch và những góc cạnh sắc nét, thêm nhiều không gian mở, thiết kế phẳng sẽ giúp website của bạn khoác lên một diện mạo tươi mới, khác xa so với thiết kế sử dụng các hình ảnh lớn làm giảm tải tốc độ tải trang và khiến khách hàng của bạn nhanh chóng bỏ đi.

Dù là tối giản hóa, nhưng thiết kế phẳng không hề nhàm chán. Bạn có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng, đối lập nhau với những hình ảnh đơn giản và fonts chữ không chân, những phần nhỏ này hòa hợp với nhau sẽ mang lại một trải nghiệm người dùng tuyệt vời, vừa bắt mắt lại dễ dàng sử dụng, tương tác.

2. Xu hướng thiết kế website Bố cục lưới / không đối xứng

Thiết kế bố cục Grid (lưới) là một từ để nhắc tới việc xác định cấu trúc phía sau việc thiết kế. Những đường lưới là những công cụ tổ chức để xác định những vùng làm việc của trang và giúp người thiết kế có những sắp xếp xuyên suốt về vị trí và thứ tự. Các đường lưới có khả năng hỗ trợ người thiết kế trong việc duy trì khả năng làm chủ, tạo ra những liên kết về thẩm mỹ, và thống nhất toàn bộ thiết kế.

Website bố cục không đối xứng
Website bố cục không đối xứng

Đơn giản, Lưới là một loạt các đường giao nhau theo chiều đứng và ngang tạo nên những khoảng không gian phân chia trang thành nhiều ô. Chúng là nơi đặt các yếu tố trên trang, và nếu các vị trí phù hợp chúng tạo nên hiệu quả, những sự chuyển động nhịp nhàng lên, xuống, trong, ngoài bề mặt của trang.

Những thiết kế này rất nổi bật, giúp thu hút người dùng và hướng chúng đến những phần quan trọng nhất của trang web. Thay vào đó, việc sử dụng sáng tạo hệ thống phân cấp thị giác sẽ hướng mắt vào nơi cần nhìn. Sử dụng màu sắc, hình dạng, kết cấu, cách sử dụng biểu cảm và hình ảnh động, nhà thiết kế có thể hướng sự chú ý của người dùng theo cách mới, hấp dẫn đối với nội dung hoặc CTA mà họ muốn người dùng tìm thấy.

3. Xu hướng thiết kế website bố cục một trang duy nhất

Bố cục một trang duy nhất được hiểu là background hình ảnh hiển thị phủ rộng toàn màn hình website. Phong cách thiết kế này sẽ giúp trang web hiển thị đầy đủ toàn bộ những thông tin truy cập trên thiết bị. Trong đó không gian nội dung sẽ bị cắt giảm, đặc biệt phần văn bản text là yếu tố bị thu gọn.

Website một trang và website nhiều trang
Website một trang và website nhiều trang

Sử dụng những video độc đáo cũng là một cách truyền tải thông tin hiệu quả của xu hướng này. Video nền sẽ chi phối và chiếm lĩnh phần lớn bố cục web, phá vỡ khuôn khổ cũ nhàm chán của những bố cục lỗi thời.

Tuy nhiên phải có sự đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng từng hình ảnh, từng video, làm sao cho chúng phù hợp với đa số người dùng là những điều các nhà thiết kế cần lưu ý.

4. Xu hướng thiết kế bố cục website theo hướng không bao viền 

Hầu hết các doanh nghiệp trước đây đều sử dụng hướng thiết kế bố cục website theo hướng bao viền. Mục đích chính dùng để phân tách nội dung, hình ảnh mà vẫn tạo được sự chuyên nghiệp cho website. Điều này hoàn toàn tuyệt vời đối với các thiết kế website truyền thống trước đây thế nhưng sự bùng nổ của công nghệ số đi kèm với nhiều phong cách thiết kế website mới lạ. Thế nhưng, thiết kế khung viền này đã không còn phù hợp với hiện tại. Điểm yếu của thiết kế bố cục website dạng này là làm cho web trở nên cứng nhắc, không thu hút được khách hàng.

Website thiết kế theo hướng không bao viền
Website thiết kế theo hướng không bao viền

Thiết kế bố cục website theo hướng không bao viền là xu hướng mới hiện nay. Nó mang đến sự trải nghiệm mới lạ cho người dùng, hướng được người xem đến những nội dung trọng tâm nhất của website. Thiết kế bố cục website không bao viền còn khiến cho các nhà thiết kế tận dụng được nhiều khoảng trống có lợi hơn. Không thể phủ nhận, đây là một xu hướng thiết kế web rất hot trong 2 năm gần đây.

5. Xu hướng thiết kế website với bố cục chia tách màn hình

Loại bố cục này chia tách màn hình website thành 2 phần bằng nhau. Sự phân biệt 2 phần có thể thể hiện bằng mảng màu đối lập nhưng vẫn có nét đồng điệu hòa chung vào thiết kế tổng thể của website.

Kiểu bố cục này phù hợp với những website có 2 nội dung dịch vụ chính, với mức độ quan trọng như nhau. Ngoài ra, thiết kế chia tách màn hình còn có thể dùng để thể hiện 2 đặc tính quan trọng của doanh nghiệp. 2 đặc tính này là điểm nổi bật thu hút khách hàng như nguồn nhân lực, kinh nghiệm lâu năm hay cơ sở hạ tầng hiện đại… Thiết kế này sẽ giúp doanh nghiệp nhấn mạnh sâu hình ảnh, dịch vụ hay phương châm kinh doanh, mục tiêu phấn đấu của doanh nghiệp, tác động trực tiếp vào nhận thức người dùng.

Website bố cục chia tách màn hình
Website bố cục chia tách màn hình

Tuy nhiên, để thiết kế theo kiểu bố cục này, bạn cần nghiên cứu chiến lược hoàn thiện cho doanh nghiệp mình, doanh nghiệp nhấn mạnh vào dịch vụ gì, phương châm hoạt động ra sao? Bộ nhận diện thương hiệu đã hoàn thiện chưa? Những điều này tránh sự thiếu thống nhất trong thiết kế website

Trên đây là TOP 5 xu hướng thiết kế bố cục website 2019. Hi vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp các bạn trong việc lựa chọn được thiết kế website cho riêng mình. Ngoài ra, hiện tại TDFOSS đang cung cấp các dịch vụ liên quan đến website như: thiết kế website nhanh, thiết kế website theo yêu cầu theo mục đích kinh doanh…

Mọi chi tiết xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm cho những ai muốn kinh doanh qua website thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây