Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


SEO website du lịch như thế nào hiệu quả?

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, lĩnh vực du lịch ngày càng tăng trưởng. Vì vậy để cạnh tranh với đối thủ, các công ty du lịch luôn quan tâm đến vấn đề nâng cao hình ảnh, thương hiệu. Một trong những phương pháp để xây dựng thương hiệu bền vững, lâu dài chính là SEO website du lịch.
Lên kế hoạch chi tiết cho việc SEO website du lịch
 Để SEO website du lịch hiệu quả bạn có thể sử dụng các phương pháp với các quy trình căn bản sau đây:

1. Nhận định đối tượng khách hàng và sức cạnh tranh của đối thủ

Đối với đối tượng khách hàng là công ty du lịch, khách sạn thì công việc SEO không hề đơn giản bởi các lý do sau đây:

  • Từ khóa liên quan đến lĩnh vực du lịch luôn nằm trong top các từ khóa có sức cạnh tranh cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Vì vậy trước khi SEO cần xác định và so sánh vị trí của khách hàng trong cạnh tranh online và offline với các đối thủ cùng lĩnh vực để xác định được mức độ khó, dễ của dự án. Từ đó hoạch định chiến lược SEO sao cho hiệu quả.
3 21
Nhận định và phân loại được đối tượng khách hàng ​​​​​​
  • Hình ảnh, thương hiệu của khách hàng phải luôn chỉn chu, chính xác và đẹp mắt. Vậy nên người làm SEO cần bỏ thời gian để tìm hiểu một cách chi tiết về dịch vụ, lợi thế của khách hàng để làm nổi bật lên trong quá trình SEO.
  • Một số công ty du lịch còn có nhu cầu SEO các từ khóa bằng tiếng Anh, để làm tốt công việc này đòi hỏi người làm SEO phải có đủ kiến thức tiếng Anh nói chung và tiếng Anh về lĩnh vực du lịch, khách sạn nói riêng.

2. Phân tích từ khóa

Phân tích từ khóa là việc làm tất yếu trước khi tiến hành SEO, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch cần lưu ý một số đặc điểm sau đây:

  • Công cụ chính để phân tích từ khóa là Google Keyword Planner, ngoài ra còn có một số công cụ bổ trợ như Ubersuggest, semrush.com…Nhờ vào các công cụ này, người làm SEO có thể tìm được các từ khóa liên quan đến lĩnh vực SEO. Tuy nhiên nên tập trung vào các từ khóa chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh, hạn chế các từ khóa có sức cạnh tranh lớn sẽ rất khó để SEO lên top. nếu khách hàng yêu cầu SEO các từ khóa chính, và chỉ ở vài chục từ thì càng dễ để lên kế hoạch hơn.
4 6
Phân tích từ khóa trước khi SEO
  • Nên chú trọng vào các từ khóa có lượng truy cập đạt từ 500 lượt/ tháng và có mức độ cạnh tranh trung bình để dễ đạt hiệu quả hơn.

3. Xây dựng nội dung bài viết hoàn toàn tự nhiên và độc lạ

Bên cạnh các kỹ thuật SEO thì nội dung bài viết chiếm một phần hết sức quan trọng. Bạn cần xây dựng được nội dung bài viết hoàn toàn tự nhiên và độc lạ, như vậy mới có thể thu hút được sự chú ý của người đọc.

Các bài viết không nên chăm chăm theo một khuôn bản nhất định mà cần có sự sáng tạo, mới mẻ, chèn từ khóa một cách tự nhiên, không nhồi nhét tạo nên cảm giác gượng ép, chán nản cho người đọc.

7
Xây dựng nội dung bài viết mới mẻ và độc lạ

Thử tưởng tượng một bài viết nhàm chán thì sẽ rất khó để giữ chân khách hàng ở lại với website chứ chưa nói đến chuyện khách hàng đó nhấc máy lên và đặt tour.

4. SEO On - Page

Phải thừa nhận một điều là những website du lịch được xây dựng từ khá lâu và hầu như không có website nào được thiết kế tối ưu cho việc làm SEO.

Vì vậy công việc của người làm SEO chính là tối ưu lại một cách cụ thể, nhất là ở phần cấu trúc theo các bước sau đây:

  • Bố cục lại website một cách trực quan, dễ nhìn, đặc biệt chỉnh sửa lại các banner, hình ảnh rõ ràng, đẹp mắt.

  • Tối ưu hóa web với các thao tác như tạo thẻ meta cho website tăng sự thân thiện với các máy chủ tìm kiếm; Tiêu đề site, mô tả site, từ khóa cho website, …

  • Cải tiến và tối ưu các bài viết đã có sẵn trên website theo các tiêu chí SEO và chèn các link “xem thêm” hoặc anchor text phù hợp trong bài viết. Tận dụng tối đa và xây dựng hệ thống liên kết nội bộ chặt chẽ.

  • Biên tập nội dung mới chất lượng bám sát keywords và chủ đề website. Biên tập các bài viết dạng list để thu hút người đọc như: Top khách sạn đẹp nhất, danh sách các khách sạn.., top địa điểm tham quan đẹp nhất…

  • Kiểm tra search Console thường xuyên để nắm xu hướng trong các truy vấn của người dùng đã click vào website. Viết bài dựa trên các truy vấn đó để thu hút lượng truy cập. Chèn liên kết nội bộ vào các bài viết có truy cập cao.

5. SEO Off - Page

SEO Off - Page yêu cầu người làm SEO phải thực hiện tất cả các công việc sau đây:

  • Đăng ký website vào một số danh bạ web của Việt Nam, directory.

  • Tư vấn quảng bá, chăm sóc website.

  • Đặt banner quảng cáo trên một số danh bạ website.

  • Xây dựng các website vệ tinh cho website chính.

  • Tạo các tài khoản Mạng xã hội nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu khách hàng và website. Chia sẻ các thông tin hữu ích và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

  • Thu thập các diễn đàn chất lượng, viết bài quảng bá website và xây dựng backlink về web khách hàng dựa trên nguyên tắc cung cấp giá trị hữu ích cho người đọc.

6. Xây dựng các liên kết có chất lượng

Các liên kết có chất lượng quyết định rất lớn đến sự sống còn của của việc làm SEO cho website du lịch. Hình thức về link exchange rất được khuyến khích trong trường hợp này, mục đích của việc liên kết này là phải nâng cao pagerank của website càng nhanh càng tốt. Đặc thù các liên kết (backlink) từ những website chuyên ngành du lịch, sẽ mang lại giá trị tốt hơn, so với việc đặt backlink lung tung lên như vậy. Mỗi website trong ngành du lịch đều được xây dựng rất bài bản, từ nội dung cho tới cách thức build backlink chi tiết và có mốc thời gian lên kế hoạch sát sao nhất.

5 7
Xây dựng các liên kết có chất lượng cho website du lịch

Ngoài ra cũng nên mua backlink ở các trang báo điện tử có uy tín với số lượng bài post liên quan đến du lịch lớn, đa dạng.

Một dự án SEO dài hơi cùng với việc đầu tư chiến lược lâu dài sẽ dễ dàng giúp website du lịch lọt TOP trên công cụ tìm kiếm hơn.

>>>Xem thêm: Làm cách nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây