TOP 5 lưu ý khi thiết kế web Quảng Trị

Chủ nhật - 19/11/2017 21:46
Website không chỉ đơn giản là cần một giao diện đẹp, mà người sử dụng dùng nó để kiếm cái họ cần, do đó trước khi thiết kế một giao diện website, chúng ta nên dành một khoảng thời gian để suy nghĩ về khả năng sử dụng của website
Công ty thiết kế website Quảng Trị
Công ty thiết kế website Quảng Trị
Website không chỉ đơn giản là cần một giao diện đẹp, mà người sử dụng dùng nó để kiếm cái họ cần, do đó trước khi thiết kế một giao diện website, chúng ta nên dành một khoảng thời gian để suy nghĩ về khả năng sử dụng của website. Trong bài này công ty thiết kế website Quảng Trị sẽ đề cập đến vấn đề này và một vài lời khuyên mà chúng tôi nghĩ là giúp cho các bạn có một giao diện tốt hơn

Phân tích người dùng

công ty thiết kế website Quảng Trị
 

Trong  bất cứ dự án thiết kế website nào, thì cũng đều có ba bên liên quan đó là: khách hàng hoặc chủ sở hữu trang web, người dùng trang web và nhóm thiết kế và phát triển website.

Bây giờ vấn đề của 3 bên liên quan là gì? Đó là cả ba bên đều có những mong muốn khác nhau. Khách hàng của bạn thì có một yêu cầu để làm đẹp lòng họ hoặc sếp của họ, có thể là muốn logo to thật to để bỏ thông điệp thật dài vô trong đó.  Người dùng website thì có mong muốn là dễ dàng tìm thấy cái họ muốn, việc xử lí thông tin thât nhanh. Và bạn, một nhà thiết kế web, đôi lúc bạn muốn website của khách hàng phải có những hiệu ứng CSS trong bộ sưu tập mà bạn yêu thích,  hoặc làm vui lòng sếp mình. Và cố gắng làm thật nhanh vì đã tới 6:00, đến lúc đi về rồi.

Trong cái thế giới ba bên ấy, mỗi bên phải nhớ rằng người sử dụng là vị trí quan trọng nhất, vì họ sử dụng thường xuyện và là nhóm tạo ra lợi nhuận cho website. Vì vậy, nếu muốn có một website thành công, bạn hãy cố gắng đàm phán với khách hàng giữa kế hoạch của bạn với nhu cầu của khách hàng làm sao người dùng web cảm thấy hạnh phúc và tìm thấy những gì họ cần. Đây là lí do tại sao một trong những điều kiện đầu tiên bạn nên làm xác định ai là đối tượng chính.

Xác định đối tượng người dùng ưu tiên

Khi bạn đã xác định được đối tượng người dùng , đã tìm ra những gì họ quan tâm khi duyệt web, và bây giờ bạn có thể lên danh mục ưu tiên cho nội dụng  của website cho những đối tượng khác nhau khi họ truy cập website của bạn. Vì điều quan trọng ở đây là sẽ có tầm quan trọng khác nhau cho từng đối tượng khác nhau.
 

công ty thiết kế website Quảng Trị

Ví dụ:  Hai tờ báo lá cải Anh là News of The World và Sunday Mirror thì chú trọng đến bản tin về đời tư các ngôi sao, scandal… trong khi CNN hoặc BBC thì tin chính thống, chú trọng đến thời sự.

Thói quen, thống kê, kinh nghiệm

Bạn nên có một sự phân tích nho nhỏ thông qua số liệu tham khảo, hoặc kinh nghiệm của bạn trong việc dự đoán đối tượng người dùng của website.

Và sau cùng, bạn có thể trình bày bản kế hoạch phân tích cho khách hàng. Tôi chắc chắn rằng trong hầu hết các trường hợp bạn sẽ thông qua khách hàng, họ sẽ cho bạn biết những điều về đối tượng sử dụng mà bạn chắc chắn không hề biết đến trước đó. Và sau khi mọi điều bạn đã biết, thì hãy bắt tay vào việc thiết kế website.

Học hỏi bằng cách quan sát

Cách tốt nhất để biết người sử dụng tương tác với website như thế nào là xem họ làm điều đó như thế nào, đây là kết quả của một quá trình quan sát hoặc thử nghiệm. Ngày nay, việc nghiên cứu hành vi người dùng càng ngày càng cho thấy tầm quan trọng của nó, đã có  khá nhiều công ty và tổ chức dành nguồn kinh phí khá lớn cho việc này. Bạn nên cố gắng đọc các tài liệu liên quan, điều này sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều.

Danh mục và định hướng

Thật sai lầm khi viết một bài về giao diện website mà không đề cập đến những vấn đề xung quanh một website.  Có một vài quy tắc được gọi là “Kim Chỉ Nam” mà chúng ta không nên bỏ qua:

Người sử dụng web luôn luôn có thể biết được họ đang ở đâu, bằng cách sử dụng menu được đánh dấu, hay một biểu tượng nào đó. Định hướng tốt là một yếu tố quan trọng để trang web trở nên dễ sử dụng. Điều này giống như những bảng ghi tên đường khi bạn đang đi trong thành phố, nó giúp bạn biết mình đang ở đâu.

Thanh menu chính nên ở vị trí phù hợp và đồng nhất. Điều này nghĩ thì đơn giản, nhưng bạn thử nghĩ  bạn đang đứng trước một thành phố, bản đồ chỉ đường trong tay bạn thay đổi liên tục, bạn sẽ cảm nhận như thế nào?

Nguồn: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn