Mới kinh doanh có nên thiết kế website bán hàng hay không?

Thứ sáu - 31/05/2019 03:51
Công nghệ lên ngôi, nhiều người lựa chọn hình thức kinh doanh online trên facebook, zalo,...để tăng thêm thu nhập. Bên cạnh đó nhiều người thắc mắc liệu mới kinh doanh có nên thiết kế website bán hàng hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây.
Website bán hàng do TDFOSS thiết kế
Website bán hàng do TDFOSS thiết kế
  
Website bán hàng được xem là một nhân viên bán hàng đắc lực của các doanh nghiệp, cửa hàng. Hãy tìm hiểu những ưu điểm sau đây để quyết định có  nên thiết kế website bán hàng hay không.

1. Tạo dựng thương hiệu

Dù là một doanh nghiệp lớn hay một cửa hàng tầm trung thì vẫn cần xây dựng thương hiệu. Bởi đây là yếu tố quyết định đến sự thành công và giúp khách hàng nhớ đến bạn.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cũng như hình ảnh đối với khách hàng thì không thể nào bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.

4 10
Dễ dàng tạo dựng thương hiệu

Với những khách hàng lần đầu biết đến đơn vị của bạn có thể vào website để tìm hiểu về quy mô, sản phẩm hay chất lượng. Vì vậy một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng.

Không chỉ vậy, thông qua địa chỉ email, tên miền, cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng được thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên toàn cầu.

2. Nâng cao năng lực cạnh tranh

Thương trường là chiến trường vì vậy bạn phải tận dụng mọi cơ hội để có thể PR cho đơn vị của mình. Và thiết kế website bán hàng là một trong những cách để bạn cạnh tranh với các đối thủ.

Thử tưởng tượng nếu bạn không có website bán hàng đồng nghĩa với việc bạn đã nhường hết các khách hàng trên internet cho đối thủ của mình. Tuy nhiên khi đã sở hữu website bán hàng rồi nhưng không được tối ưu, thiết kế không đẹp mắt, hoạt động không hiệu quả thì bạn vẫn thua một bước so với các các đơn vị.

3. Giúp bạn có khách hàng miễn phí

Để khách hàng thấy được sản phẩm của bạn trên Facebook hoặc Google thì bạn phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo. Tuy nhiên với website bán hàng bạn vẫn có được một lượng khách hàng miễn phí mà không phải tốn xu nào.

Bạn có thể thấy hình ví dụ bên dưới. Khi khách hàng tìm từ khoá “mua máy chiếu PANASONIC PT-RZ970” thì các website đã hiển thị đúng sản phẩm mà họ đang cần.

6 3

Họ hoàn toàn không bỏ tiền ra cho quảng cáo mà khách hàng vẫn biết được đến sản phẩm của họ. Đây chính là sức mạnh của website bán hàng khi kinh doanh online. Nếu bạn đã có website và muốn từ khóa của mình lên nhanh thì hoàn toàn có thể nhờ đến một đơn vị SEO chuyên nghiệp và uy tín.

4. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Với các cửa hàng, shop kinh doanh truyền thống thì chỉ có thể tiếp cận được với khách hàng ngay tại khu vực đó. Một khi sức cạnh tranh cao cùng với giới hạn phạm vi khách hàng thì rất khó để bạn có thể kinh doanh hiệu quả.

2 12
Dễ dàng tạo dựng thương hiệu

Vì vậy nếu như thiết kế website bán hàng bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng không chỉ ở khu vực bạn sống mà còn trên toàn quốc, thậm chí là khách hàng quốc tế. Nhờ vậy mà bạn cũng mở rộng được thị trường kinh doanh hơn.

5. Hoạt động 24/7

Website bán hàng có thể hoạt động 24/7, đón tiếp khách hàng bất cứ thời điểm nào mà không cần quan tâm đến giờ mở cửa, đóng của, nhân viên đón tiếp khách hàng như các cửa hàng truyền thống, nhờ đó bạn không sợ mất khách và giữ chân được khách hàng tiềm năng.

6. Hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để đến trực tiếp các cửa hàng chọn lựa chọn các sản phẩm nhưng nhờ vào website bán hàng mọi thứ trở nên thật dễ dàng và đơn giản. Điều này thể hiện càng rõ hơn khi bạn có nhu cầu mua sắm và xem sản phẩm trên hai nền tảng khác nhau: Website và Facebook, rõ ràng giao diện hiển thị gian hàng của Website nhìn khoa học và lợi thế hơn hẳn:

3 6
Ảnh chụp gian hàng trên Facebook

 

screenshot 2019 05 31 dth nha cung cap thiet bi trinh chieu hang dau tai vn
Ảnh chụp gian hàng trên website, nhìn khoa học và đẹp mắt hơn hẳn

Bên cạnh đó một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có tính năng cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin, giá cả, khuyến mãi của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng trong việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Dễ dàng quản lý hàng hóa.

Sự hỗ trợ tối đa này sẽ giúp khách hàng thêm hài lòng, tin tưởng để lựa chọn đơn vị, cửa hàng của bạn.

7. Tiết kiệm chi phí

So với việc bỏ ra một khoản chi phí lớn cho các chiến dịch marketing, quảng cáo thì việc quảng bá thương hiệu quả website bán hàng sẽ tiết kiệm và bền lâu hơn. Chỉ cần một khoản chi phí nhỏ để tạo một chiến dịch quảng cáo online, website bán hàng sẽ đưa các thông tin đó đến với khách hàng của bạn.

5 3
Tiết kiệm được chi phí

8. Giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook và Google

Với những ai kinh doanh online thì không thể nào bỏ qua hai kênh Facebook và Google bởi sức mạnh kinh doanh, nguồn lợi nhuận mà hai kênh này đem lại rất lớn.

Tuy nhiên khi chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google sẽ đem lại cho bạn nhiều phiền phức khi liên tục thay đổi các thuật toán. Điều bạn chỉ có thể làm là tắt quảng cáo và chờ Facebook ổn định lại nhưng như vậy lại làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, lợi nhuận trong khi các chi phí khác đều phải chi trả bình thường.

Website bán hàng sẽ khắc phục được tất cả các vấn đề trên để việc quảng cáo cũng như bán hàng của bạn diễn ra một cách thuận lợi.

9. Giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Quảng cáo Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo đến những người đã từng ghé thăm website của bạn.

Ví dụ: Nếu khách hàng của bạn xem sản phẩm máy chiếu trên website bán hàng của bạn thì bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Facebook đến họ khi họ lướt Facebook. Đây chính là kỹ thuật tiếp thị lại trên Facebook.

Với Google bạn vẫn có thể triển khai chiến dịch Tiếp thị lại như thế. Đây còn gọi là quảng cáo Mạng hiển thị Google Display Network GDN. Bạn thấy đó, có website bán hàng sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm rất mạnh mẽ.

Những lý do trên đây đã đủ thuyết phục bạn thiết kế website bán hàng khi mới kinh doanh chưa? Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng thì có thể liên hệ với Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS) qua HOTLINE: 0905 908 430 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất!

>>>Xem thêm: Thiết kế Website Gian hàng Trực tuyến

  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn