Nguyên nhân facebook giảm tương tác 2019 và cách tăng tương tác hiệu quả nhất

Thứ tư - 03/07/2019 03:09
Miễn phí, dễ dàng sử dụng và có lượng người truy cập cao chính là những ưu điểm để facebook trở thành kênh bán hàng online hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người gặp phải trường hợp trang bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Nguyên nhân facebook giảm tương tác 2019 và cách tăng tương tác hiệu quả nhất
Nguyên nhân facebook giảm tương tác 2019 và cách tăng tương tác hiệu quả nhất
  

1. Nguyên nhân facebook giảm tương tác 2019

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến facebook của bạn bị giảm tương tác, đặc biệt là đối với các facebook bán hàng. Tuy nhiên có 5 nguyên nhân chính sau đây mà bạn cần lưu ý để khắc phục khi facebook của mình giảm tương tác. 

Không tạo dựng được sự khác biệt riêng

Khi mà nhà nhà bán hàng online, người người bán hàng online thì sự khác biệt là yếu tố cần thiết để khách hàng nhớ đến bạn. Hằng ngày người dùng facebook sẽ tiếp nhận rất nhiều thông tin khác nhau, vì vậy phải làm thế nào để gây được sự chú ý đối với khách hàng là đều bạn cần quan tâm.

Đăng tải nội dung chưa phù hợp

Những nội dung gây tranh cãi, suy nghĩ phiến diện, nhạy cảm chính là nguyên nhân khiến facebook của bạn giảm tương tác. Đây là những nội dung không phù hợp mà bạn nên tránh khi đăng tải lên facebook của mình. 

Chăm sóc khách hàng không tốt

Dù cho sản phẩm của bạn có tốt, có chất lượng đến đâu mà khâu chăm sóc khách hàng không được đầu tư thì cũng không thể nhận được sự tương tác tốt. Không tư vấn nhiệt tình. Trả lời chậm trễ. Không tương tác tiếp nhận phản hồi của khách, không quan tâm đến phản hồi tích cực của khách là những nguyên nhân khiến facebook của bạn ngày càng ít đi lượt người truy cập. 

Chất lượng bài viết kém

Một nguyên nhân nữa khiến cho facebook của bạn giảm lượng tương tác đó chính là chất lượng của bài viết. Bài viết không hấp dẫn, không đầy đủ thông tin, không liên quan đến sản phẩm của bạn và đặc biệt hình ảnh, video đi kèm không đủ sức hấp dẫn sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và dần bỏ bạn mà đi. 

Hoạt động trên trang không thường xuyên

Sự tương tác nhiều hay ít còn phụ thuộc vào việc bạn có thường xuyên hoạt động hay không. Nếu khách hàng thường xuyên tương tác nhưng lại không nhận được sự phản hồi từ bạn thì chắc chắn rằng sẽ rất khó để có lần thứ 2, thứ 3

2. Cách tăng tương tác hiệu quả nhất 

Từ những nguyên nhân chủ yếu trên đây thì bạn có thể khắc phục tình trạng facebook giảm tương tác bằng một số cách được gợi ý sau đây.

Đăng bài vào thời điểm vàng

“Thời điểm vàng” chính là những khung giờ mà khách hàng truy cập vào facebook nhiều nhất. Đây cũng là khoảng thời gian mà bạn nên đăng các bài viết của mình để thu hút được sự tương tác từ khách hàng. Khung giờ có nhiều người truy cập facebook nhất khoảng từ 11h - 13h và 19h - 21h. Vì vậy, hãy lựa chọn những khung giờ này để đăng bài cho sản phẩm của mình. 

2 26
Những mốc thời gian mà bạn nên đăng bài viết của mình

Theo dõi nội dung của đối thủ

Bạn không thể nào tự mình tạo được hết các nội dung đăng tải lên facebook một cách ấn tượng để thu hút khách hàng được. Cách bạn nên làm ở đây là theo dõi nội dung của những người đã thành công và đó cũng chính là đối thủ của bạn. 

Adspyhub sẽ là công cụ hỗ trợ để bạn có thể tìm thấy các bài viết của đối thủ nhanh chóng. 

SEO Facebook lên Google

SEO facebook là việc cần làm để bạn tối ưu trang facebook của mình lên vị trí top 1 google, đây chính là lợi thế khi khách hàng gõ từ khóa vào ô tìm kiếm và bạn sẽ nhận được nhiều đơn hàng hơn.

3 27
SEO facebook lên google để tối ưu top 1 lên vị trí tìm kiếm

Quảng cáo Facebook

Đây là cách làm mà bạn phải chi trả một khoản tiền cho facebook để bài viết của bạn có thể hiển thị trên facebook của các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên facebook sẽ giúp bạn nhận được lượng tương tác đáng kể từ khách hàng. 

Chặn từ ngữ phản cảm trên Facebook

Một facebook sạch sẽ, không có các từ ngữ thô tục, phản cảm sẽ khiến khách hàng có thiện cảm, yêu thích và thường xuyên tương tác hơn. Vì vậy hãy tự động chặn hết các từ ngữ phản cảm trên facebook của mình. 

Viết chữ in đậm trong bài viết Facebook

Một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có sức mạnh thu hút cực kỳ lớn đó chính là chữ in đậm trong nội dung các bài viết mà bạn đăng tải trên facebook. 

Đặc biệt in đậm các dòng khuyến mãi, giá sản phẩm,..để thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Tổ chức minigame

Mini game là cách làm rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng để thu hút sự tương tác từ khách hàng. Những trò chơi vừa giải trí lại vừa có quà tặng sẽ ít người bỏ qua. 

Livestream trên Facebook

Livestream cũng là một cách làm để nhận được tương tác từ khách hàng, việc được nhìn thấy sản phẩm cũng như được tư vấn về sản phẩm sẽ thích thú hơn so với việc xem qua hình ảnh. Đừng quên kêu gọi khách hàng chia sẻ bài live trên các hội nhóm để nhiều người biết đến hơn. 

Trả lời bình luận thường xuyên

Việc thường xuyên trả lời bình luận, phản hồi các ý kiến của khách hàng cũng là một cách mà bạn có được lượng tương tác lớn từ khách hàng. 

Hy vọng với những hướng dẫn trên đây của TDFOSS sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân facebook giảm tương tác 2019 và cách tăng tương tác hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục facebook không vào được

  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn