Website thiết kế xong tại sao không lên TOP Google?

Thứ hai - 07/05/2018 05:57
Kinh doanh onlnie, nhiều người bỏ tiền thuê các công ty thiết kế website và tin tưởng rằng website của họ sau khi hoàn thành sẽ được lên TOP google và sẽ có nhiều đơn hàng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy.
Website thiết kế xong tại sao không lên TOP Google?
Khi bạn tìm kiếm một thông tin bất kỳ trên Google thì thực tế không phải bạn đang tìm trực tiếp trên Internet mà đang tìm dữ liệu trong Sever của Google. Và Google sử dụng phần mềm tìm kiếm thông tin trên Internet, phần mềm này di chuyển giữa các trang web thông qua Link và Google sử dụng thuật toán để sắp xếp và đưa những kết quả tốt nhất có thể và cho hiển thị lên trên  top 10.

Những yêu cầu cơ bản để một website được Google đánh giá

Một trang website để được Google đánh giá cao và được hiển thị trong Top trên kết quả tìm kiếm của google cần đảm bảo các yếu tố sau:
  • Có nội dung phù hợp và hữu ích với từ khóa của người tìm kiếm
  • Có sự thỏa mãn về mặt kỹ thuật: Cấu hình website phải đầy đủ sitemap và gửi nó cho Google, liên kết với Google Webmaster, Google Analytics để Google dễ dàng index toàn bộ mọi nội dung trên website.
  • Có tên miền uy tín
  • Có nhiều backlink nội bộ, backlink ngoài chất lượng.
  • Có nhiều truy cập đến từ nhiều IP khác nhau, thời gian ở lại web lâu, có sự truy cập quay trở lại.
  • Có nội dung mới và đăng đều đặn.

Như vậy, để một website được hiển thị liên TOP Google đòi hỏi rất nhiều công đoạn, thời gian và công sức

Làm thế nào để lên TOP?

Ngày nay, để đưa những trang website lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Google người ta sẽ sử dụng 2 cách làm chính đó là: Seo web và chạy quảng cáo Google Adword

  • Cách thứ 1: SEO Website
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để chuẩn hóa website, giúp nó trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng trên google khi được người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
  • Cách 2: Chạy quảng cáo Google Adword

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó click vào quảng cáo. Google Adwords cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác.

Lợi ích của website lên TOP 

Một trang website sau khi được lên TOP trong kết quả tìm kiếm của người dùng sẽ mang lại cho các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân sở hữu những lợi ích sau đây:

  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu quan tâm trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm.
  • Tần suất xuất hiện nhiều và liên tục đứng Top Google nên website sẽ giúp công ty bạn nâng cao thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh và uy tính.
  • Websote cuả bạn sẽ hướng đúng đối tượng có nhu cầu, góp phần làm tăng doanh thu, nâng cao lợi nhuận.
  • Chi phí dành cho SEO lên Top rất thấp so với các loại hình Online Marketing khác và đem lại hiệu quả cao.
Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ thông tin, website chính là xu hướng sử dụng chung của nhiều doanh nghiệp nói chung và cá nhân nói riêng, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả mà website còn là một công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp tiếp cận hơn với khách hàng qua đó tăng doanh thu và nâng cao lợi nhuận cho mình.
Một trang website đạt chuẩn, seo tốt luôn được Google đánh giá cao và được ưu tiên xếp hạng cao phụ thuộc nhiều vào yếu tố kỹ thuật. Vậy nên nếu bạn muốn sở hữu một website lọt TOP, hãy tìm đến những công ty thiết kế website uy tính và có nhiều kinh nghiệm.

>>> XEM THÊM: Bí quyết kích thích khách mua trên các website bán hàng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn