Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


Cách khắc phục khi website doanh nghiệp ít người ghé thăm

Có những website doanh nghiệp hàng ngày chỉ có vài lượt truy cập, đây là một con số khá ít ỏi từ đó khó có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng như mong muốn. Vậy nguyên nhân từ đâu xảy ra tình trạng đó và chúng ta nên giải quyết ra sao. Cùng TDFOSS tìm hiểu trong bài viết sau.
Một trong những website doanh nghiệp hiện nay

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều than phiền rằng website của họ không mang lại nhiều  hiệu quả cho việc kinh doanh dù đã bỏ ra chi phí rất cao để được sở hữu một trang website. Lượng truy cập ít dẫn tới hiệu quả từ website không cao khiến nhiều doanh nghiệp, công ty đau đầu tìm biện pháp giải quyết.

Nguyên nhân dẫn đến website doanh nghiệp ít người ghé thăm

Một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc website ít có người ghé thăm:

  • Khách hàng không nhìn thấy website trên Google: Công cụ chủ yếu hiện nay để tìm kiếm đó là Google, không có gì bỡ ngỡ khi khách hàng đâu có biết đến website doanh nghiệp của ban vì đơn giản họ không tìm thấy

  •  Nội dung thiếu sự hấp dẫn: rất đơn giản, ví dụ như bạn thấy một món ăn dở thì bạn sẽ không ăn và lần sau cũng ko ăn nữa Vì vậy nội dung của bạn không có gì thì lấy  gì cho khách hàng xem.

  • Thiếu khách hàng tiềm năng: Bạn có 1 website đẹp , bắt mắt nhưng lại giới thiệu đến cho một lượng khách hàng không phù hợp, khách hàng cũng chả quan tâm đến sản phẩm của bạn là gì thì bạn giới thiệu để làm gì

  • Không chấp nhận thay đổi: khi bạn không chịu làm mới chính mình điều đó có nghĩa là bạn đã đẩy khách hàng ra xa. Từ đó đánh mất dần đi lượng khách hàng hiện có.

Nguyên nhân khiến bạn thất bại là do bạn chưa đi đúng hướng
Nguyên nhân khiến bạn thất bại là do bạn chưa đi đúng hướng

Cách khắc phục 

Cải thiện hình ảnh website

Một thiết kế website ấn tượng phải thông qua các yếu tố: Trình bày thiết kế, bố cục phải trang nhã, bố cục rõ ràng, đơn giản, không phức tạp, không quá nhiều thông tin trên một trang…

Nâng cao tốc độ hiển thị

Tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt là ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet bằng điện thoại rất chậm. Tối ưu tốc độ website trên tất cả các thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, máy tinh bảng, đặc biệt trên điện thoại di động đang là xu hướng phát triển công nghệ hiện nay. Nếu bạn làm tốt, sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp họ ghé thăm thường xuyên từ đó tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng cao hơn.

Thiết kế web chuẩn SEO

Website doanh nghiệp có giao diện đẹp nhưng website đó phải được tối ưu SEO về mọi mặt để quyết đấu với “chàng Google” khó tính. Nhớ là nên có các thẻ Heading cho bài viết, nội dung sẽ hoàn hảo hơn nếu có chứa từ khóa trong đó. Ngoài ra có thể tối ưu các thẻ Title, keyword, description, xây dựng link ở các diễn đàn, blog…Tóm gọn hãy thực hiện một chiến dịch SEO website thật hiệu quả để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ nhanh chóng xuất hiện trên Google.

Tối ưu hóa SEO để xuất hiện trên Google
Tối ưu hóa SEO để xuất hiện trên Google

Tối ưu nội dung để tìm được lượng khách hàng tiềm năng

Mọi yếu tố hỗ trợ đã sẵn sàng từ một thiết kế website chuyên nghiệp đến nội dung hay, chiến dịch SEO hoàn hảo giúp website đứng top và giờ là lúc bạn đi tìm khách hàng của mình. Nhưng tìm kiếm khách hàng của bạn thế nào? Hãy nhắm đến các đối tượng cụ thể, khoanh vùng mục tiêu. Và nó nằm ở việc sáng tạo nội dung. 
Hãy chắc chắn rằng những nội dung bạn tạo ra luôn hướng đến những khách hàng tiềm năng của bạn và khi đã có khách hàng tiềm năng, hãy ân cần, quan tâm và chăm sóc một cách chu đáo. Đó là cách bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh nhất và khiến khách hàng không thể khước từ bạn trong những lần mua sắm tiếp theo.
Ngoài ra, thông tin của bạn cũng cần phải chính xác, đầy đủ, xúc tích, được cập nhật thường xuyên và thực sự hữu ích cho người xem. 

Tích hợp mạng xã hội 

Năm 2019 rồi, đừng quên tích hợp mạng xã hội khi thiết kế website. Với hàng triệu người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng nếu doanh nghiệp mình không có bất cứ mạng xã hội nào. Ít nhất hãy tích hợp facebook để khách hàng tìm và nhìn thấy bạn dễ dàng hơn. Một bước tiếp cận khách hàng hiệu quả mà bạn nên chú ý.

Mạng xã hội phong phú hiện nay
Mạng xã hội phong phú hiện nay

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi website doanh nghiệp ít người ghé thăm. Hi vọng những kiến thức nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó góp phần tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Hiện nay ở TDFOSS đang nhận thiết kế website, nâng cấp và đưa ra các giải pháp tốt nhất cho website doanh nghiệp ít người ghé thăm.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS)
M.S.D.N: 3200641711
Đ/c : 161 Tôn Thất Thuyết, Phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị
ĐT: +84-2336270610   +84-905908430
Email: contact@tdfoss.vn

Website: https://tdfoss.vn

>>> Xem thêm: TOP 7 lý do khiến khách hàng khó chịu về website của bạn


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây