Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


Làm sao để xây dựng nội dung hấp dẫn cho website khách sạn?

Nội dung của website khách sạn là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có đặt phòng hay không. Để thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải xây dựng một hệ thống nội dung thú vị, độc đáo. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây của TDFOSS sẽ gợi ý giúp bạn những tiêu chí để tạo ra nội dung hấp dẫn cho website của mình.
Website Resort – Khách sạn do TDFOSS thiết kế có gam màu đơn giản, tinh tế phù hợp  với những khách hàng cao cấp

1. Nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng nội dung cho trang website khách sạn điều đầu tiên bạn cần làm là phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng về khách sạn của mình đồng thời xác định cho mình những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ truy cập website một cách thường xuyên nhất. Hiểu rõ và chính mình và hiểu rõ khách hàng của mình thực sự muốn gì trên website sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất, mang đến thông tin hữu ích thực sự cho mỗi khách hàng.
Ví dụ: Khách hàng là những người trẻ, dân đi phượt họ sẽ thích thú với những loại phòng như thế nào hay những đôi cặp tình nhân họ sẽ thích một căn phòng ra sao… Hãy dựa vào đó để giúp họ lựa chọn một căn phòng ưng ý và thích hợp nhất.
Đừng bao giờ xây dựng nội dung một cách vô thức hay dựa trên ý kiến chủ quan của riêng mình mà hãy cho khách hàng thấy bạn hiểu họ như thế nào và bạn mang đến cho họ điều gì?

2.  Gây ấn tượng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”

Tạo điểm nhấn cho nội dung website khách sạn như thế nào? Bằng cách đưa ra một chủ đề cho trang nội dung, doanh nghiệp sẽ tạo ra cơ hội cho chính mình bởi đơn giản các khách hàng tiềm năng sẽ theo dõi cũng như hiểu được các thông tin, thông điệp mà bạn đưa ra một cách dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, khi chia nhỏ từng chủ đề hay mục bạn sẽ điều hướng khách hàng đến đúng vị trí, thông tin mà họ muốn tìm kiếm hơn, đồng thời website của bạn cũng trở nên gọn gàng, logic hơn rất nhiều. Điều đó giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người dùng.
Một ví dụ cụ thể để doanh nghiệp dễ hình dung đó là khi khách sạn của bạn ở gần khu vực biển hãy viết về những chủ đề thú vị liên quan đến biển, các món ăn, đặc sản vùng biển hay hướng dẫn bảo quản hải sản…
 
web khach san 1
Khi khách sạn của bạn ở gần biển, hãy viết về những chủ đề thú vị liên quan đến biển

Trong suốt quá trình xây dựng nội dung theo hướng này bạn có thể :
  • Đưa ra một số từ khóa để nhấn mạnh website doanh nghiệp mình.
  • Cung cấp một số hình ảnh thực tế của khách sạn để tạo tính chân thực.
  • Sử dụng từ ngữ gần gũi, thân thiện để tăng mỗi liên kết với độc giả. 

3. Đầu tư làm video giới thiệu chất lượng

Video đã chứng tỏ sức mạnh của nó trong việc truyền cảm hứng, khơi gợi cảm xúc của con người. Thông qua những chuyển động cùng âm thanh và hiệu ứng sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho mỗi độc giả. Từ đó giúp họ có cái nhìn chân thực và khách quan nhất về khách sạn đồng thời mong muốn được trải nghiệm, tận hưởng những điều tuyệt vời mà khách sạn của bạn sẽ mang đến.
web khach san 3
Video là chất liệu giúp khách hàng hiểu về dịch vụ bạn đang cung cấp một cách nhanh chóng, dễ dàng
Dù có nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng upload video và chia sẻ đến khách hàng trên mỗi thiết kế website. Thế nhưng khi khi video hiển thị trên trang web bạn cần đảm bảo các yếu tố để không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Cùng với đó, thời gian của 1 video nên ngắn gọn, chứa đựng những gì xúc tích nhất, khoảng 30s là phù hợp nhất. Con số thông kê đến từ Wishpond để chỉ ra rằng chỉ có 25% khán giả thực sự kiên nhẫn theo dõi trọn vẹn quảng cáo, con số còn lại chỉ khoảng 14s.

4.  Bố trí hợp lý và khoa học cấu trúc nội dung trang

Cách bố trí, cấu trúc nội dung trang là điểm vô cùng cần thiết bởi nó giúp khách hàng có thể theo dõi hết những gì mà bạn viết và đưa ra quyết định cho mình. Để tạo được sự chú ý từ mỗi độc giả hãy đưa điều quan trọng, cốt lõi lên tiêu đề. Một trong những bố cục chuẩn mực của bài viết là:
  • Tiêu đề
  • Giới thiệu sơ lược
  • Điểm nhấn
  • Đưa người xem đến những hành động cụ thể như book phòng, nhấn like hay comment
Cùng với đó, trong toàn thể website, bạn nên trình bày những mục quan trọng sau:
  • Đặt phòng.
  • Điền thông tin để báo giá.
  • Tải mẫu quảng cáo của khách sạn.
  • Voucher khuyến mại.
  • Đăng ký nhận bản tin, thông tin khuyến mại
web khach san 1
Khu vực đặt phòng không thể thiếu trong website khách sạn
Trên đây là tất cả những gì bạn nên đưa vào website khách sạn của mình để tạo sức hút cho website đồng thời tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất. Thế nhưng dù có xây dựng nội dung như thế nào, hấp dẫn đến đâu bạn cũng cần phải tìm đến đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. Công ty thiết kế website uy tín – chất lượng – giá rẻ TDFOSS sẽ mang đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất! Hãy liên lạc hệ với TDFOSS theo số hotline 02336 270 610 - 0905 908 430 hoặc Fanpage TDFOSS để được tư vấn chi tiết.
>>> Click vào website nhà hàng – khách hàng để tìm hiểu thêm về giao diện mẫu cũng như các tính năng của website do TDFOSS thiết kế

>>> XEM THÊM: Bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây