Công ty TNHH phát triển và dịch vụ nguồn mở Thuận Đức

https://tdfoss.vn


Thiết kế website mã nguồn mở có những ưu điểm nổi trội gì?

Thiết kế website bằng mã nguồn mở đang trở thành xu hướng được nhiều đơn vị lựa chọn. Vậy thiết kế website mã nguồn mở có những ưu điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Thiết kế website với mã nguồn mở đem lại nhiều ưu điểm

1.Mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở là những phần mềm được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn, không chỉ là miễn phí về giá mua mà chủ yếu là miễn phí về bản quyền: người dùng có quyền sửa đổi, cải tiến, phát triển, nâng cấp theo một số nguyên tắc chung quy định trong giấy phép PMNM (ví dụ General Public Licence – GPL) mà không cần xin phép ai, điều mà họ không được phép làm đối với các phần mềm nguồn đóng (tức là phần mềm thương mại). Nhìn chung, thuật ngữ “Open source” được dùng để lôi cuốn các nhà kinh doanh, một điều thuận lợi chính là sự miễn phí và cho phép người dùng có quyền “sở hữu hệ thống”.

2 17
Mã nguồn mở là những phần mềm được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn

Nhà cung cấp mã nguồn mở có quyền yêu cầu người dùng trả một số chi phí về các dịch vụ bảo hành, huấn luyện, nâng cấp, tư vấn, vv… tức là những dịch vụ thực sự đã thực hiện để phục vụ người dùng, nhưng không được bán các sản phẩm nguồn mở vì nó là tài sản của trí tuệ chung, không phải là tài sản riêng của một nhà cung cấp nào.

Tiện ích mà Open Source mang lại chính là quyền tự do sử dụng chương trình cho mọi mục đích, quyền tự do để nghiên cứu cấu trúc của chương trình, chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu, truy cập vào mã nguồn, quyền tự do phân phối lại các phiên bản cho nhiều người, quyền tự do cải tiến chương trình và phát hành những bản cải tiến vì mục đích công cộng.

2. Ưu điểm của thiết kế website mã nguồn mở

Việc thiết kế website mã nguồn mở sẽ có những ưu điểm sau đây:

Sử dụng miễn phí

Mã nguồn mở sử dụng hoàn toàn miễn phí vì vậy lập trình viên không phải tốn quá nhiều thời gian hay chi phí cho việc tạo ra một website trong thời gian ngắn.

Dễ dàng sử dụng

Với mã nguồn mở bạn không cần phải có kiến thức lập trình cao cấp mà vì các thao tác trong mã nguồn mở đều rất đơn giản nên có thể dễ dàng sử dụng. Ưu điểm này cũng chính là lời giải thích cho câu hỏi tại sao hiện nay nhiều đơn vị sử dụng mã nguồn mở để thiết kế website.

Cộng đồng hoạt động tích cực

Tất cả các thông tin về mã nguồn mở đều được cộng đồng người sử dụng chia sẻ một cách rộng rãi trên internet vì vậy khi gặp phải bất kỳ sự cố nào bạn cũng có thể nhận được sự hỗ trợ, giao lưu từ họ. Đây cũng chính là động lực để góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thiết kế website bằng mã nguồn mở.

Cập nhật và sửa lỗi nhanh chóng

Các website được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở đều có tốc độ cập nhật phiên bản mới cũng như sửa lỗi một cách nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Dễ tối ưu SEO

Mã nguồn mở sẽ có sẵn các giao diện thiết kế để bạn lựa chọn đồng thời có sẵn các công cụ để tối ưu SEO một cách dễ dàng cho website. Vì vậy bạn chỉ cần cập nhật lại các yếu tố như thẻ tiêu đề, từ khóa, thẻ mô tả,...

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Mã nguồn mở hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ khác nhau trong đó có cả tiếng Việt nên có thể dễ dàng thiết kế, quản trị, điều chỉnh và sửa đổi mà không lo gặp phải rào cản về ngôn ngữ.

Giao diện tương thích với tất cả các thiết bị

Những website được thiết kế bằng mã nguồn mở có giao diện tương thích với tất cả các thiết bị từ điện thoại di động, máy tính bảng đến desktop (máy tính để bàn); chạy tốt trên mọi hệ điều hành và kích cỡ màn hình – một trong các yêu cầu tối thiểu khi thiết kế web hiện nay, nên có thể nói mã nguồn mở đang được rất nhiều khách hàng mong muốn sử dụng.

3. Có nên thiết kế website bằng mã nguồn mở hay không?

Để xác định được có nên thiết kế website bằng mã nguồn mở hay không thì hãy điểm qua một số lý do sau đây:

3 16
Nên hay không phát triển mã nguồn mở trong thiết kế website

Khả năng quản trị và điều khiển cao

Mã nguồn mở được các lập trình viên ưa chuộng sử dụng vì có khả năng quản trị và điều khiển sản phẩm của mình dễ dàng hơn. Nhờ đó có thể quy định được chức năng nào của website hoạt động và chức năng nào không.

Tăng khả năng sáng tạo

Với mã nguồn mở nhiều người có thể sáng tạo ra những phần mềm ứng dụng tốt hơn. Điều này đáp ứng được nhu cầu sáng tạo, tìm tòi của nhiều lập trình viên.

Bảo mật cao

Có một nghịch lý là website xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở sẽ có độ bảo mật an ninh tốt hơn so với các website thiết kế bằng phần mềm độc quyền. Bởi vì nhiều người cùng làm việc trên nền tảng mã nguồn mở mà không cần phải xin phép tác giả gốc nên họ có thể thọ có thể sửa chữa, nâng cấp và cập nhật phần mềm mã nguồn mở nhanh hơn các phần mềm có bản quyền khác.

Ổn định

Tính ổn định của mã nguồn mở đã được nhiều người dùng đánh giá cao khi chúng có thể hỗ trợ cho nhiều công ty, doanh nghiệp trong các dự án quan trọng và có tính chất dài hạn.

4. Các loại mã nguồn mở thường được sử dụng trong thiết kế website

Hiện nay một số loại mã nguồn mở thường xuyên được sử dụng trong thiết kế website như:

Nukeviet

Mã nguồn mở Nukeviet là sản phẩm “made in Việt Nam” có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền Web. NukeViet được viết bằng ngôn ngữ PHP và chủ yếu sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL,cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản và quản trị các nội dung của họ lên Internet hoặc Intranet.

NukeViet được sử dụng ở nhiều website, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp, nó cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năng tăng cường tính năng bằng cách cài thêm các module, block... NukeViet có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý kể cả với những người mới sử dụng.

Hiện nay ở Việt Nam, TDFOSS là một trong những đơn vị nổi bật nhất trong việc ứng dụng mã nguồn mở NukeViet vào thiết kế website, đem đến những website có giao diện đẹp cùng tính năng phong phú. Hiện đã có rất nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng sản phẩm của TDFOSS, bạn có thể gọi điện đến số hotline  0905 908 430 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất!

WordPress

Một trong những mã nguồn mở được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay chính là WordPress. Với nền tảng mã nguồn mở này sẽ giúp thiết kế website nhanh chóng, giao diện quản trị dễ dùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Ngoài ra hệ thống còn hỗ trợ tối ưu hóa SEO hiệu quả.

Joomla

Đây là mã nguồn mở xuất hiện đầu tiên trên internet vào năm 2005 và đến nay vẫn đang được sử dụng, đặc biệt là trong các website thương mại điện tử. Các lập trình viên có thể thêm các module để tùy chỉnh website bán hàng. Joomla còn được viết bằng PHP và có thể được sử dụng trong môi trường PHP & Mysql.

Magento

Ra mắt vào năm 2008, Magento cho phép thiết kế web bán hàng rất hiệu quả. Magento được xây dựng dựa trên nền tảng Zend Framework.

OpenCart

Thiết kế gần gũi và phù hợp với với phong cách thương mại điện tử của Việt Nam chính là ưu điểm của mã nguồn mở OpenCart. OpenCart sử dụng ngôn ngữ PHP nhằm cung cấp cho người dùng các giải pháp thương mại điện tử mạnh mẽ với khả năng mua bán trực tuyến.

CMS Made Simple

Made Simple ra đời vào năm 2009 và  cung cấp cho người dùng một phương pháp phát triển và tùy chỉnh website theo cách thật đơn giản mà không cần phải đối diện với những dòng lệnh phức tạp.

B2evolution

B2evolution ra đời vào năm 2003 và hỗ trợ nhiều blog, admin và user chỉ với một lần cài đặt duy nhất.

Mã nguồn mở đem đến nhiều tiện ích và thuận lợi trong quá trình thiết kế cũng như sử dụng website. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế website dựa trên nền tảng mã nguồn mở, bạn cần lựa chọn được một đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng để có được một website hoạt động hiệu quả, được tối ưu hóa.

>>> Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi thuê dịch vụ thiết kế website?

  
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây