Bí quyết chụp hình mỹ phẩm đẹp bán chạy hàng

Thứ sáu - 06/04/2018 21:34
Thị trường kinh doanh online ngày nay có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để bán chạy hàng nhiều cách thức kinh doanh đã được sử dụng hiệu quả, trong đó có việc tận dụng những lợi ích to lớn từ hình ảnh. Các hình ảnh quảng cáo sản phẩm có tác động không nhỏ tới người tiêu dùng, tạo ấn tượng ban đầu đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Đa số mình thấy các bạn bán hàng trên facebook đều sử dụng một thói quen chung đó là, khi bạn bán sản phẩm nào bạn sẽ lên google search hình ảnh, thông thường các bạn sẽ chọn những hình ảnh mà mình cho đẹp nhất và đương nhiên bạn sẽ ưu tiên những hình ảnh "vô chủ" để lấy về và đăng lên facebook của mình để bán hàng. Có bạn kỳ công hơn một chút, tự tay chụp ảnh sản phẩm nhưng mà bạn làm theo kiểu tiện tay thôi, có gì chụp đó, nếu đẹp thì đăng lên mà không thì thôi, sử dụng motip cũ. 
Tuy nhiên chỉ cần bạn làm theop hướng dấn dưới đây của chúng tôi, chỉ cần một chiếc điện thoại bạn hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội.

Không dài dòng văn tự nữa, mình sẽ hướng dẫn các bạn ngay sau đây.

Bước đầu tiên, để có được những bộ ảnh sản phẩm lung linh để bán hàng bạn cần có một vài vật dụng làm bố cục. Những vật dụng này toàn có thể mua tại chợ với gía thành cực rẻ như hoa khô, hoa lá nhựa, cành cay khô, một vài hộp có hình ngộ nghĩnh,.... để trang trí và xây dựng bố cục khi chụp ảnh.
Chuan bi cho dam cuoi tu lam vong hoa 01

Nếu có hoa tươi càng tốt hoặc nếu bạn khéo tay bạn có thể sử dụng các loại hoa dại, bạn sẽ có bộ ảnh sản phẩm tuyệt vời ông mặt trời
IMG 7803

Để tạo ra những bức ảnh đẹp bước đầu tiên bạn hãy chùi camera của điện thoại, mặc dù nhìn bằng mắt thường bạn sẽ không thấy có gì bẩn nhưng những hạt bụi nhỏ hoặc dấu vân tay của bạn có ở trên đó sẽ làm giảm chất lượng của những bức ảnh. Bạn có thể lau bằng bông hoặc các loại khăn mềm.

Thứ nhất về ánh sáng: Bạn nên ưu tiên chụp với ánh sáng tự nhiên vì nó sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn

 Thời gian phù hợp là 8-10h sáng, hoặc 3-5h chiều. Các bạn cần lưu ý không chụp ngược ánh sáng nhé.

Với ánh sáng nhân tạo bạn nên chụp với bóng đèn compact. Hiện nay trên thị trường có bán một số loại hộp chụp sản phẩm có gắn đèn sẵn với giá từ 300-385K. Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng những chiếc hộp này sẽ cho chất lượng những bức ảnh cao hơn.

Thứ 2 cách chọn nền chụp ảnh sản phẩm

Với bất kỳ loại sản phẩm nào, chi chụp bạn nên ưu tiên màu trắng, vì màu trắng sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng những tờ giấy trắng như giấy A3, hoặc tận dụng mặt sau của những tờ lịch treo tường cũng khá ok.

Trong trường hợp nếu sản phẩm của bạn có màu trắng, lúc này bạn mới ưu tiên chọn nền màu nhé. Màu nền thì tùy thuộc vào những vật liệu bạn chọn làm bố cục nhé, màu gì cúng được miễn là bạn điều phối màu sắc sao cho hợp lý nhất là được, trong trường hợp này bạn có thể sử dụng bàn gỗ hay một tấm vải bất kỳ.

 

ba2

Thứ ba, xây dựng bố cục

Khi đưa máy điện thoại lên, không phải ai cũng có phản xạ chọn khung ảnh theo bố cục phù hợp, để đối tượng cần chụp được nổi bật hoặc ấn tượng. Bạn nên chú ý các vấn đề sau đây để có một bố cục như ý:

  • Sắp xếp sản phẩm của bạn thật nổi bật.
  • Chỉ nên đặt tối đa 5 vật thể khác nhau trong cùng một khung hình.
  • Bố cục tuân theo “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3“
  • Sáng tạo khi chụp ảnh để có được khung hình tự nhiên nhất.

Nguyên tắc tỷ lệ vàng là gì? 

Đó là nguyên tắc chia  khung ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. Một số dòng smartphone hiện nay đều hỗ trợ dạng lưới theo tỉ lệ này khi chụp ảnh. Khi bạn nên cho sản phẩm nằm ở những đường giao điểm này, sản phẩm sẽ nổi bật hơn.
Selection 076
Selection 074
 
Selection 075
 

Góc chụp:

Đa số các bạn là dân nghiệp dư cho nên khi chụp ảnh hãy thoải mái lựa chọn những góc chụp khác nhau, tự bạn cẩm nhận xem góc chụp nào đẹp nhất thì hãy sử dụng nó
  • Góc nhìn ngang tầm mắt: Góc chụp tự nhiên nhất là góc chụp ngang tầm mắt, góc chụp này sẽ giúp khách hàng của bạn tập trung hoàn toàn vào sản phẩm.
  • Góc chụp từ trên cao xuống hoặc từ dưới lên: Hai góc chụp này có thể giúp khách hàng có thể hình dung được tổng thể sản phẩm một cách chân thực nhất cả về hình ảnh lẫn màu sắc.
  • Góc chụp chéo sản phẩm: Chụp chéo sản phẩm sẽ tạo sự ngẫu nhiên, mới lạ và độ sâu cho hình ảnh của bạn, giúp khách hàng có góc nhìn toàn diện hơn về sản phẩm.
  • Chụp ảnh cận cảnh sản phẩm: Chế độ chụp Macro (chụp cận cảnh) sẽ giúp bạn có được một góc nhỏ sắc nét của sản phẩm, tạo sự thích thú cho người xem. Trường hợp máy điện thoại của bạn không hỗ trợ chức năng này, bạn có thể mua bổ sung lens (ống kính rời) để gắn vào camera trước của bạn. 

Lấy nét

Để ảnh được đẹp hơn khi chụp bạn nên lấy nét, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào sản phẩm để camera lấy nét và bấm chụp như bình thường. Do điện thoại khá nhẹ và mỏng nên việc cầm khi chụp cũng khó khăn hơn so với máy ảnh, khiến tay bạn dễ bị rung, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng ảnh cho nên nhớ cầm chắc điện thoại, bấm chụp và hãy giữ máy trong khoảng 3-5s hoặc đặt chế độ hẹn giờ (2s, 5s) để hạn chế rung tay. Và nếu có điều kiện, bạn có thể mua một chiếc chân máy ảnh để đặt điện thoại.

Thực hàng theo hướng dẫn trên, không cần sử dụng đễn photoshop bạn cũng có thể sở hữu ngay bộ ảnh nghìn like trên mạng xã hội rồi. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết