Thiết kế web Quảng Trị - Sử dụng hình ảnh trên website

Chủ nhật - 29/10/2017 21:59
Một trong những yếu tố làm nên sự thành công cho website của bạn đó chính là hình ảnh được đăng tải lên website. Hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến người dùng, góp phần tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì vậy, mà việc sử dụng hình ảnh như thế nào? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
công ty thiết kế web Quảng Trị
công ty thiết kế web Quảng Trị
Một trong những yếu tố làm nên sự thành công cho website của bạn đó chính là hình ảnh được đăng tải lên website. Hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến người dùng, góp phần tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì vậy, mà việc sử dụng hình ảnh như thế nào? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để hiểu thêm về tối ưu hóa hình ảnh khi đưa lên website các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của công ty thiế kế web Quảng Trị nhé.
công ty thiết kế web Quảng Trị

Sử dụng hình ảnh đúng với chủ đề

Vấn đề sử dụng hình ảnh phù hợp cũng là yếu tố rất quan trọng, bạn nên thận trọng chọn những hình ảnh thích hợp với chủ đề của trang website. Nên chọn lọc và sử dụng những hình ảnh độc đáo giúp thiết kế web Quảng Trị của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và bắt mắt hơn trong mắt người dùng. Hãy tạo sự khác biệt cho trang web của mình, không nên dựa vào những thiết kế website có sẵn điều này chỉ làm cho trang website của bạn giống với những trag website khác mà thôi. Do đó, với những hình ảnh sinh động và mới lạ, sắc nét sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy hứng thú và hài lòng hơn. Bên cạnh đó bạn cần bố trí hình ảnh theo một bố cục phù hợp để giao diện website trở nên bắt mắt hơn

Vị trí hình ảnh 

Đối với những hình ảnh được sử dụng cho bài viết trên website bạn cần chú ý sắp xếp bố cục một cách phù hợp để giúp cho trang website trở nên hoàn hảo hơn. Chọn những hình ảnh mang đúng trọng tâm chủ đề bài viết để giúp độc giả dễ hiểu hơn và biết được trọng tâm bài viết bạn muốn gửi đến là gì.
Kích thước và độ phân giải hình ảnh
công ty thiết kế web Quảng Trị

Bạn không nên nhầm lẫn hai khái niệm độ phân giải và kích thước của hình ảnh. Kích thước ảnh được xác định là chiều cao và chiều rộng của hình, còn độ phân giải tức là chất lượng hình ảnh có sắc nét hay không. Do đó, bạn nên chọn những kích thước và độ phân giải hình ảnh phù hợp giúp cho trang web tối ưu hơn và tốc độ load nhanh hơn.

Thẻ ALT và tiêu đề

Để giúp bài viết chuẩn SEO thì thể ALT và tiêu đề ảnh là 2 yếu tố bạn cần chú ý, giúp cho hình ảnh hiển thị tốt hơn trên kết quả Google. Cho nên hãy tối ưu hình ảnh một cách hợp lý, tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa không cần thiết.

Chỉnh sửa hình ảnh và đặt tên ảnh

công ty thiết kế web Quảng Trị
 
Cùng với nội dung, những từ khóa xuất hiện trong tệp tin hình ảnh cũng sẽ được Google thu thập. Do đó để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch SEO và nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm bạn hãy đặt tên cho hình ảnh 1 cách hợp lý nhất. Ví dụ: "thiet-ke-web-quang-tri.jpg" sẽ tốt hơn so với "1.jpg".

Trên đây là một số lưu ý giúp cho hình ảnh trên bài viết của bạn được tối ưu hơn và thân thiện hơn với google. Đồng thời giúp tối ưu hóa các thiết kế website, đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tích lũy thêm được kiến thức cho mình trong việc sử dụng hình ảnh cho website của mình.

>>>XEM THÊM: Công ty thiết kế web Quảng Trị: 6 sai lầm trong kinh doanh online

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn