Có nên học thiết kế website hay không?

Thứ năm - 02/05/2019 04:19
Định hướng nghề nghiệp đang là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ phân vân khi đứng giữa những ngã rẽ của tương lai. Một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn đó là lập trình thiết kế website. Vậy tại sao nên học thiết kế thiết kế website? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau.
Có nên học thiết kế website hay không?
Có nên học thiết kế website hay không?

1. Học thiết kế website là học những gì?

Thiết kế website bao gồm 2 công đoạn: Thiết kế web và lập trình web. Cụ thể:

  • Thiết kế web: Bạn sẽ phải thiết kế giao diện của website bằng các phần mềm đồ họa như phần mềm photoshop.

  • Lập trình web: Sau đó chuyển bản giao diện website đã thiết kế sang mã html và css.

Như vậy để có thể thiết kế được website bạn cần phải học các phần mềm đồ họa, photoshop thành thục.

co nen hoc thiet ke website khong 1
Học thiết kế website là học những gì?

Bên cạnh đó bạn cần học các ngôn ngữ lập trình, một số ngôn ngữ lập trình phổ biến mà bạn có thể lựa chọn như ngôn ngữ lập trình PHP, ngôn ngữ lập trình ASP.NET, ngôn ngữ lập trình Python, ngôn ngữ lập trình Ruby On Rail.

2. Lợi ích của việc học thiết kế website

Hầu nhu lĩnh vực nào cũng cần đến website để quảng bá hình ảnh cũng như cung cấp các thông tin đến người theo dõi. Ví dụ các cơ sở kinh doanh như doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh ăn uống, chủ shop buôn bán mỹ phẩm, áo quần hay các cơ sở công như bệnh viện, trường học,..đều cần đến website.

Mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng đối với website của mình, nếu là đối tượng kinh doanh thì website cần thiết kế cầu kỳ vì website cũng chính là cửa hàng giúp cung cấp các dịch vụ sản phẩm đến khách hàng. Còn đối với những cơ quan hành chính thì website không cần thiết kế cầu kỳ mà chỉ cần cung cấp để tin tức là được.

co nen hoc thiet ke website khong 2
Những lý do nên học thiết kế website

Như vậy với nhu cầu thiết kế website ngày càng tăng cao thì cơ hội việc làm sau khi học thiết kế website sẽ không phải là vấn đề đáng lo. Và dưới đây là những lợi ích cụ thể của việc học thiết kế website đem đến cho bạn:

Thiết kế website có thể chọn nơi làm việc

Nếu như các ngành nghề khác sau khi học xong phải xin vào các cơ quan, công ty, doanh nghiệp để làm việc ở vị trí đúng theo ngành mình đã học thì với thiết kế website bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi làm việc cho mình.

Sau khi học thiết kế website bạn có thể ứng tuyển vào bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào để quản trị website của công ty, doanh nghiệp đó với nhiệm vụ quản lý các bài đăng, thay đổi banner, khắc phục các sự cố vấn đề của website,… một cách nhanh nhất có thể.

Còn nếu muốn nâng cao tay nghề thiết kế thì bạn có thể xin vào các công ty thiết kế website. Những công ty này luôn chiêu mộ những lập trình viên giỏi, tâm huyết và có sự sáng tạo trong công việc.

Hoặc thậm chí bạn có thể làm việc tự do ở nhà bằng cách nhận các dự án để tự mình triển khai.

Thiết kế website cho thu nhập cao

Thiết kế website cũng đem lại nguồn thu nhập cao cho các lập trình viên. Mỗi tháng chuyên viên thiết kế website có thể kiếm thu nhập trung bình từ 5 triệu đồng/ tháng. Số tiền đó có thể lên tới 10 triệu đồng nếu có trình độ chuyên môn tốt và có nhiều kinh nghiệm.

Với những chuyên viên lập trình làm việc cho các công ty nước ngoài mức tiền lương có thể lên tới 1000 USD mỗi tháng, tuy nhiên những yêu cầu đi kèm theo cũng khá cao.

Nâng cao trình độ bản thân về công nghệ thông tin

Thời đại 4.0 công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu của cuộc sống, vì vậy việc thành thạo thiết kế website sẽ giúp bạn nâng cao trình độ hiểu biết về thế giới công nghệ thông tin. Bạn sẽ hiểu thêm về các vấn đề như bảo mật, an toàn khi lướt web, phòng chống hacker, cách lập tài khoản an toàn.

3. Có nên học thiết kế website hay không?

Từ những lợi ích được đưa ra trên đây thì có thể thấy thiết kế website là một ngành học mà các bạn trẻ nên lựa chọn cho tương lai của mình.

Ngành học năng động này sẽ đem đến cho bạn nhiều cơ hội về việc làm cũng như nguồn thu nhập cao. Bên cạnh đó thành thạo các thao tác về thiết kế website không chỉ giúp bạn tìm được những việc làm phù hợp trong nước mà còn có cơ hội hợp tác với các công ty nước ngoài.

Như vậy, trên đây TDFOSS đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Có nên học thiết kế website hay không?”. Chúc bạn chọn được ngành học như ý.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu thiết kế website có phải là dịch vụ phần mềm không?

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn