Có nên thiết kế website bằng wordpress hay không?

Thứ sáu - 03/05/2019 03:17
Đa phần các website hiện nay đều được thiết kế trên nền tảng wordpress bởi đây là CMS mã nguồn mở giúp cho việc thiết kế website cũng như thi công triển khai làm website trở nên nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí. Vậy có nên thiết kế website bằng wordpress không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.
Có nên thiết kế website bằng wordpress không?
Có nên thiết kế website bằng wordpress không?

 1. Wordpress là gì?

Wordpress là một trong những mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và mySQL. Trước đây, wordpress là một CMS hỗ trợ tạo blog cá nhân, tuy nhiên sau thời gian dài phát triển, wordpress đã thu hút được rất nhiều người dùng quan tâm đến và trở thành một CMS thông dụng với các lĩnh vực như thương mại điện tử, website bán hàng, website giới thiệu công ty và doanh nghiệp.

2. Ưu và nhược điểm khi thiết kế website với wordpress

ƯU ĐIỂM

Khi thiết kế website bằng wordpress người dùng sẽ nhận được những lợi ích mà mã nguồn mở này đem lại như sau:

  • Dễ dàng sử dụng: Lý do đầu tiên mà người dùng lựa chọn wordpress khi thiết kế website chính là dễ dàng sử dụng.Những thao tác thiết kế website với wordpress hết sức đơn giản, dễ hiểu và dễ thao tác vì vậy người dùng không cần biết những kiến thức lập trình nâng cao. Bên cạnh đó chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã có thể cài đặt thành công wordpress để thiết kế website.

Dễ quản trị: Wordpress có hệ quản trị rất dễ dàng, tất cả các mục như bài viết, giao diện, cài đặt,...đều được sắp xếp một cách hợp lý, khoa học để những người mới bắt đầu sử dụng cũng có thể dễ dàng quản trị được.

2 6
Những ưu điểm mà wordpress đem lại
  • Mã nguồn mở miễn phí: Một ưu điểm nữa mà wordpress đem đến đó chính là người dùng có thể thiết kế website hoàn toàn miễn phí mà không phải tốn thêm bất cứ chi phí nào.
  • Dễ tối ưu SEO: Giao diện để thiết kế website trên wordpress đã được mặc định sẵn các công cụ để việc tối ưu SEO trang web trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy, khi sử dụng chính ta chỉ cần cập nhật lại các yếu tố như: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa,...là đã hoàn thành.

  • Thiết kế website nhanh chóng: Vì wordpress là một mã nguồn mở nên việc thiết kế website cũng hết sức nhanh chóng với những thao tác đơn giản mà bạn không cần phải hiểu biết quá nhiều về ngôn ngữ lập trình.

  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Tính đến hiện tại, wordpress đã hỗ trợ lên đến 52 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt nên bạn có thể dễ dàng, thuận lợi trong việc thiết kế, điều chỉnh và quản trị mà không phải lo lắng gặp phải bất kỳ trở ngại về ngôn ngữ nào.

HẠN CHẾ

Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm thì khi thiết kế website với wordpress cũng gặp phải những hạn chế như:

  • Các website dễ dàng bị tấn công: Sự phổ biến của CMS wordpress chính là “con dao hai lưỡi” khiến cho các website được xây dựng dựa trên nền tảng wordpress dễ dàng bị tấn công bởi các kẻ phá hoại. Mặc dù những version mới thường xuyên được cập nhật nhưng bạn vẫn luôn sống trong sự lo lắng một ngày nào đó website của mình sẽ bị “sập”.

  • Chỉ thích hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ: Website được thiết kế bằng wordpress chỉ phù hợp với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Còn với những mô hình kinh doanh lớn, có hệ thống thì đây chưa phải là giải pháp hữu hiệu nhất.

  • Không đơn giản để cài đặt Theme và Plugin: Việc cài đặt Theme và Plugin cũng không hề đơn giản, nếu thao tác không đúng dễ dẫn đến các xung đột nếu không phù hợp phiên bản.

3. Có nên thiết kế website bằng wordpress không?

Như vậy, nếu là một người am hiểu về code cũng như ngôn ngữ lập trình và nền tảng nguồn mở này thì bạn có thể tự mày mò, tìm hiểu để thiết kế website bằng wordpress vừa giúp tiết kiệm chi phí lại vừa chủ động trong công việc quản trị web của mình.

Còn đối với những người bận rộn, không có thời gian để tìm hiểu và tự thiết kế website có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website trọn gói của các đơn vị uy tín.

3 5
Ngoài wordpress, có nhiều nền tảng website khác bạn có thể lựa chọn

Một trong những đơn vị thiết kế website uy tín, giá rẻ và trọn gói ở khu vực miền Trung nói chung và ở Quảng Trị nói riêng mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn đó Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS).

Để thiết kế website tại TDFOSS, bạn liên hệ đến Hotline: 02336 270 610 - 0905 908 430 để được tư vấn và hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Có nên học thiết kế website hay không?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn