Thiết kế website gồm những gì để có thể hoạt động tốt?

Thứ hai - 20/05/2019 04:56
Website là một công cụ quá quen thuộc hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức trong việc quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng. Tuy nhiên website có đơn thuần chỉ là một giao diện được thiết kế bài bản, đẹp mắt hay không? Hay còn cần thêm những yếu tố nào để có thể hoạt động tốt?
Một thiết kế website gồm những gì để có thể hoạt động tốt
Một thiết kế website gồm những gì để có thể hoạt động tốt
 
Để biết được một thiết kế website gồm những gì để có thể hoạt động tốt, hãy theo dõi bài viết sau của TDFOSS để có câu trả lời.

1.Tên miền

Tên miền hay còn có tên gọi khác là Domain, là địa chỉ trang web để mọi người có thể truy cập.

2 7
Tên miền là một trong những yếu tố để website hoạt động tốt

Tên miền là tên gọi đại diện cho một tài nguyên mạng, thường là một website, tên miền được thể hiện bằng các ký tự và con số có trong bảng chữ cái thay vì địa chỉ IP của máy chủ. Mục đích của tên miền là để cho người dùng dễ dàng truy cập vào website đó, ngoài ra tên miền còn đại diện cho mục đích, thương hiệu của chủ sở hữu website.

Khi chủ sở hữu website đăng ký tên miền phải trả lệ phí đăng ký một lần duy nhất (nếu có) và phí duy trì hàng năm.

Thông thường tên miền quốc gia sẽ được đánh giá cao hơn so với tên miền quốc tế. Nếu có đủ điều kiện bạn nên mua tất cả các tên miền có đuôi phổ biến như tencongty .vn / .com.vn / .com / .net / .info

2. Giao diện

Website chính là văn phòng đại diện online của doanh nghiệp, tất cả những gì liên quan đến bạn được đăng tải lên website đều được khách hàng biết được. Một giao diện được thiết kế đẹp mắt, bài bản với màu sắc, phong cách, hình ảnh ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng và website chỉn chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

trang chu
Giao diện website nên được thiết kế đẹp mắt, bài bản

Khách hàng sẽ có sự so sánh, chọn lựa giữa các doanh nghiệp cung cấp cùng một sản phẩm, dịch vụ, vì vậy doanh nghiệp nào có website ấn tượng sẽ thu hút được khách hàng hơn.

Một số lưu ý bạn nên ghi nhớ khi thiết kế giao diện website:

  • Phù hợp với loại hình doanh nghiệp, mục đích sử dụng

  • Giao diện đẹp, tông màu chuẩn phù hợp, bắt mắt người xem

  • Phân bố nội dung, bố cục hợp lý, hài hòa

  • Tiện ích cao

3. Tính năng của website

Một trong những yếu tố để website hoạt động tốt phải kể đến đó chính là các tính năng của website.

  • Khả năng tương thích: Một website nên được tương thích trên tất cả các thiết bị như máy tính bàn, laptop, điện thoại di động hay máy tính bảng để thuận tiện cho người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào.

  • Website được tối ưu hóa: Việc tối ưu hóa website sẽ giúp trang web hoạt động tốt, đạt được tốc độ vượt trội và được đánh giá cao trên các công cụ đánh giá tốc độ website.

  • Hệ thống quản lý bài viết/ đơn hàng chuyên nghiệp: Hệ thống quản lý bài viết/ đơn hàng cần chuyên nghiệp để dễ dàng sử dụng, có khả năng chủ động gửi mail khi có sản phẩm hoặc bài viết mới.

  • Tối ưu hóa SEO: Việc tối ưu hóa SEO sẽ giúp nâng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, điều này giúp website dễ dàng đến gần với khách hàng hơn.

4. Hosting

Một yếu tố nữa không thể thiếu khi thiết kế website đó là hosting, đây là nơi lưu trữ các thông tin, hình ảnh liên quan đến trang web và được đặt ở trên một máy chủ, máy chủ này cung cấp các dịch vụ web và luôn kết nối với internet để đảm bảo trang web hoạt động và cho phép mọi truy cập bất cứ lúc nào.

3 8
Hosting là nơi lưu trữ các thông tin, hình ảnh của website

Thông thường các doanh nghiệp sẽ thuê hosting để đảm bảo website của mình hoạt động tốt. Tuy nhiên, lựa chọn thế nào để có một hosting ưng ý quả là điều khó khăn. Nhiều trường hợp phải đổi hosting vì không tương thích với mã nguồn khiến trang web hoạt động không ổn định.

Nếu như tự thiết kế website thì việc phải mua tên miền và lựa chọn hosting sẽ khiến bạn khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên nếu lựa chọn dịch vụ thiết kế website tại các đơn vị thì bạn sẽ không phải bận tâm đến vấn đề này.

Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ nguồn mở (TDFOSS) là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, bên cạnh đó công ty còn hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn tên miền và hosting tương thích với mã nguồn; miễn phí tên miền và hosting trong một năm đầu.

Bạn có thể liên hệ qua HOTLINE: 0905 908 430 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất! Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu website chất lượng, giá rẻ phục vụ cho mục tiêu kinh doanh của bạn.

>>>Xem thêm: Những yếu tố tạo nên thành công của website tin tức
  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn