Những sai lầm thường gặp khi thiết kế website nhà hàng - khách sạn

Thứ hai - 27/05/2019 04:33
Website nhà hàng - khách sạn là một trong những website giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ và thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, để có được một website hoạt động hiệu quả thì bạn cần tránh những sai lầm thường gặp được đề cập trong bài viết sau.
Website khách sạn được thiết kế bởi TDFOSS
Website khách sạn được thiết kế bởi TDFOSS
  

1. Tại sao cần thiết kế website nhà hàng - khách sạn

Trước các cuộc hẹn, nhiều người có thói quen sử dụng smartphone hoặc máy tính để tìm kiếm một địa điểm nhà hàng - khách sạn phù hợp với tính chất cuộc hẹn. Nếu như trong quá trình tìm kiếm mà thông tin của nhà hàng bạn không xuất hiện thì đó là một sự thua thiệt so với các đối thủ. Vì vậy việc thiết kế website nhà hàng - khách sạn là một việc làm hết sức cần thiết mà trước sau gì bạn cũng cần thực hiện. Bởi việc thiết kế website nhà hàng - khách sạn sẽ đem lại các lợi ích như sau:

Khẳng định vị trí của mình trên thị trường

Các nhà hàng - khách sạn ngày càng mọc lên như “nấm sau mưa”, vì vậy để cạnh tranh và khẳng định vị trí của mình trên thị trường thì bạn cần có chiến lược marketing phù hợp. Trong đó thiết kế website là việc cần được ưu tiên, website nhà hàng - khách sạn sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá một cách rộng rãi. Nhờ đó dần dần khẳng định được vị trí của bạn trên thị trường.

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng cả trong và ngoài nước

Sau khi đã được quảng bá rộng rãi, nhà hàng - khách sạn của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn. Không chỉ khách trong nước mà cả những khách hàng quốc tế cũng sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng đối với nhà hàng - khách sạn của bạn.

2. Những sai lầm thường gặp khi thiết kế website nhà hàng - khách sạn

Sau đây là những sai lầm mà nhiều nhà hàng - khách sạn vẫn thường gặp khi thiết kế website.

Đặt thiết kế giao diện quan trọng hơn nội dung

Giao diện là một yếu tố rất quan trọng để đem lại ấn tượng cho khách hàng nhưng bên cạnh đó, khách hàng tìm đến một website còn mong muốn biết được các nội dung của website đó. Vì vậy nếu quá chú trọng đến giao diện mà sơ sài về mặt nội dung thì khách hàng sẽ sớm rời bỏ website của bạn để tìm hiểu website của đối thủ.

Vì vậy khi thiết kế website bạn cần có sự cân bằng giữa mặt nội dung và hình thức để có được một website hoàn hảo.

Ý tưởng sáng tạo ít hoặc quá nhiều

Để có được một website nhà hàng - khách sạn đẹp, chất lượng và mang dấu ấn riêng thì rất cần đến sự sáng tạo. Tuy nhiên nếu ý tưởng sáng tạo quá ít sẽ khiến website của bạn trở nên mờ nhạt còn nếu website quá nhiều thì lại khiến website trở nên rối rắm. Điều này sẽ khiến khách hàng đánh giá website nhà hàng của bạn thiếu tính chuyên nghiệp.

Khó tìm thấy thông tin liên lạc

Dù cho website của bạn đẹp mắt, dịch vụ hấp dẫn nhưng khách hàng khó khăn trong việc tìm thông tin liên lạc thì cũng sẽ sớm rời bỏ website của bạn để đến với một website khác. Vì vậy hãy thiết kế sao cho khách hàng có thể liên lạc đến nhà hàng - khách sạn của bạn một cách đơn giản và dễ dàng.

Nội dung bài viết không được cập nhật thường xuyên

Bên cạnh việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới thì bạn còn cần chăm sóc và “giữ chân” được những khách hàng đã có trước đó. Vì vậy hãy thường xuyên cập nhật các thông tin, bài viết mới để khách hàng luôn cảm thấy mới mẻ, hứng thú với website của bạn.

Không nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của khách hàng

Nhiều nhà hàng - khách sạn thường dựa trên ý tưởng của mình để thiết kế website thay vì dựa trên xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên đây là sai lầm khi thiết kế website mà các nhà hàng - khách sạn cần khắc phục.

Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến website của bạn khi họ tìm thấy những thông tin hữu ích ở đó. Vậy nên hãy nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách hàng trước khi thiết kế website.

Để quên hệ thống booking và tìm kiếm

Chức năng tìm kiếm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm, dịch vụ mà mình mong muốn ở một website nhà hàng - khách sạn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó hệ thống booking cũng rất quan trọng để khách hàng dễ dàng đặt chỗ. Thật bất tiện nếu website của bạn không có 2 tính năng này.

3. Các tính năng cần có của một website nhà hàng - khách sạn

Để website nhà hàng - khách sạn của bạn hoạt động hiệu quả thì trong quá trình thiết kế bạn cần quan tâm đến các tính năng sau:

Tính năng đặt bàn tiện lợi mà không cần gọi điện

Thay vì phải quay số để có được một bàn ăn ưng ý, khách hàng sẽ cảm thấy thuận tiện và ưng ý hơn nếu website của bạn hỗ trợ tính năng đặt bàn. Chỉ cần một cú click đơn giản khách hàng đã có được một bàn ăn ở vị trí view đẹp hoặc một phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Các thông tin booking của khách hàng sẽ được nhà hàng - khách sạn ghi nhận để đối chiếu khi khách hàng nhận bàn hoặc phòng.

2 9
Booking dễ dàng và thuận tiện

Chức năng cập nhật hay thay đổi, quản lý hệ thống nhà hàng, khách sạn

Đây là tính năng giúp cho quản trị viên trang web của nhà hàng - khách sạn dễ dàng cập nhật, thay đổi, sửa xóa các sản phẩm của nhà hàng - khách sạn.

Thông báo

Tính năng thông báo sẽ giúp bạn biết được đã và đang có bao nhiêu người đang truy cập và website nhà hàng - khách sạn của bạn.

Giới thiệu nội dung của website

Tính năng này giúp khách hàng biết được đặc tính nổi bật, văn hóa, lịch sử hình thành từ khi nào và phát triển như thế nào của nhà hàng, khách sạn.

Các mã giảm giá của nhà hàng, khách sạn

Đây là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm, tính năng này giúp khách hàng dễ dàng thấy được các thông tin giảm giá của các sản phẩm, nhờ vậy sẽ kích thích được nhu cầu sử dụng của khách hàng hơn.

Tính năng thanh toán Online cần được tích hợp cho những mẫu website cao cấp

Sự tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán sẽ tạo nên sự thuận lợi cho khách hàng hơn trong quá trình đặt bàn/phòng và thanh toán.

Bên cạnh đó website của bạn cũng cần có tính năng đa tiền tệ để phù hợp với cả khách hàng trong và người nước.

Chức năng Social Media

Website nhà hàng - khách sạn của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn khi liên kết với đa dạng các kênh xã hội như facebook, Twitter, Instagram…

1 10
Website cần liên kết với đa dạng kênh xã hội

Hỗ trợ trực tuyến

Đi kèm với các phần mềm Chat online giúp hỗ trợ giải đáp các vấn đề khách hàng thắc mắc một cách nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng

Cho phép đánh giá và bình luận tại website

Website của bạn cũng nên có tính năng cho phép đánh và bình luận để khách hàng dễ dàng để lại những phản hồi của mình thay vì phải gọi điện hay gửi mail.

Để có được một website nhà hàng - khách sạn chất lượng, đẹp mắt thì bạn nên tìm đến một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Một trong những đơn vị mà bạn có thể tin tưởng đó chính là Công ty TNHH Phát triển và Dịch vụ nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS).

TDFOSS là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website hiện nay. Chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, uy tín và hỗ trợ tối đa để website có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Bạn có thể liên hệ qua HOTLINE: 0905 908 430 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất! Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu website nhà hàng - khách sạn chất lượng, giá rẻ phục vụ cho mục tiêu của bạn.

>>>Xem thêm: Mẹo thiết kế website đặt phòng khách sạn thu hút khách hàng

  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn