Cách tạo lòng tin để bán hàng trên Facebook

Thứ hai - 09/04/2018 05:37
Bạn đang kinh doanh trên facebook? Vậy bạn có nắm rõ khách hàng của mình trên facebook không? Tại sao lại mua hàng của bạn? Vì bạn quảng cáo ? Vì sản phẩm bạn tốt? Vì bạn may mắn ? Tất cả những yếu tố trên đúng nhưng chưa đủ, điểm mấu chốt duy nhất khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn đơn giản vì họ tin bạn.
Long tin
Long tin
Quy trình mua hàng trên facebook diễn ra như sau: Bạn quảng cáo sản phẩm, khách hàng xem quảng cáo, nhìn thấy sản phẩm, sau  đó vào fanpage của bạn kiểm tra, xem lượng tương tác, nhận xét của các khách hàng trước đó. Và khi đủ tin tưởng họ sẽ mua hàng. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng tin tưởng mình?
Bài viết dưới hướng dẫn các bạn cách tạo lòng tin để bán hàng trên facebook thông qua hiểu biết và trải nghiệm về sản phẩm của mình.
Đối với việc kinh doanh onlnie thì hiểu biết và có trải nghiệm về sản phẩm chính là chìa khóa vàng giúp bạn thành trong trong kinh doanh. Tại vì sao?  Khi bạn có một kiến thức nhất định về sản phẩm mà mình kinh doanh, trong quá trình tư vấn hay giới thiệu sản phẩm của mình tự bản thân bạn sẽ hội tụ đủ các yếu tố sau đây:

Kỹ năng giao tiếp

Khi bạn có một sự hiểu biết thấu đáo về các sản phẩm thì bạn có thể sử dụng các kỹ năng và phương pháp khác nhau để giới thiệu về các sản phẩm cho khách hàng. Tùy theo từng vấn đề của khách hàng để giới thiệu sản phẩm phù hợp, đi trúng vào trọng tâm vấn đề, khách hàng sẽ tin bạn hơn.

Sự nhiệt tình trong công việc

Hiểu rõ sản phẩm, bạn sẽ có nhiều cái để nói với khách hàng, bất cứ thắc mắc nào của khách đều được bạn giải quyết một cách nhanh gọn và triệt để "gãi đúng chỗ ngứa" của khách bạn sẽ được đánh giá là ông chủ bán hàng nhiệt tình nhất năm. 

 Sự tự tin trong giao tiếp

Thực tế chứng minh răng, khi bạn biết bạn nói rất tự tin. Bất cứ trong lĩnh vực gì đi nữa, khi bạn nắm và hiểu rõ vấn đề thì không chỉ trình bày nó rất dễ dàng và tự tin, bạn còn sẵn sàng đối thoại trực tiếp với người khác về vấn đề đó. Đôi khi, sự thiếu tự tin khi giới thiệu về sản phẩm của người bán hàng sẽ khiến cho khách hàng băn khoăn không biết có nên tin tưởng và quyết định mua sản phẩm đó hay không. Hiểu biết sâu sắc về sản phẩm sẽ giúp bạn củng cố sự tự tin đó.

Tăng khả năng thuyết phục khách hàng

Trong trường hợp khách hàng từ chối mua sản phẩm, nếu bạn đưa ra được những bằng chứng và thông tin cụ thể về thực tế sử dụng sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng thuyết phục khách hàng của những thông tin hữu ích này.
Việc hiểu biết về sản phẩm quả thật đem lại rất nhiều ích lợi cho việc bán hàng. Vậy để có được những kiến thức sâu sắc về sản phẩm thì các nhân viên bán hàng cần nắm được những thông tin cơ bản sau:

Những điều bạn cần biết về sản phẩm 

·        Cơ cấu về giá
·        Phong cách, màu sắc hoặc những mẫu có sẵn
·        Nguồn gốc hình thành sản phẩm
·        Bất cứ điều đặc biệt nào trong quá trình sản xuất
·        Cách sử dụng sản phẩm
·        Phân phối và chuyển giao sản phẩm
·        Phục vụ, bảo hành và sửa chữa thông tin
Bạn sẽ cần mất đôi chút thời gian để tìm hiểu và tiếp nhận những kiến thức về sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mới. Tuy nhiên, dần dần bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong việc cung cấp những thông tin chính xác nhất về sản phẩm cho khách hàng. Sự tự tin đó sẽ được đền bù bằng sự tăng trưởng của doanh thu bán hàng.

Hãy cho khách hàng sự trải nghiệm

Tục ngữ có câu: “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ, trăm sờ không bằng một lần được thử”.

Xung quanh ta rất nhiều ví dụ về điều này, quần áo thì được mặc thử, giày dép được mang thử. Nước hoa được dùng thử. Điện thoại thì được xài thử, các phần mềm thì đều có bản dùng thử… Tất cả đó là sự trải nghiệm hay nói đơn giản hơn là dùng thử trước khi mua. Hãy làm họ thỏa mãn trước khi đối thủ của bạn làm điều này! 
Trong trường hợp khách hàng không trực tiếp dùng thử sản phẩm, bạn hayc là con chuột bạch cho khách, mặc thử, dùng thử, thậm chí là ăn thử cho khách hàng xem. Nếu sản phẩm của bạn tốt, không có gì để bạn phải ngại cả.
Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, hãy dùng ngay sản phẩm của mình cho khách hàng xem, quay một video bạn sử dụng bộ trang điểm mình đang bán để make up cho bản thân, vừa trang điểm vừa nêu cảm nhận của bản thân và đưa ra những tư vấn cho khách hàng: sản phảm này phù hợp với ai, nên dùng trong trường hợp nào? Không nên dùng khi nào?  Sau đó đối chiếu cảnh trước và sau khi trang điểm. Chắn chắn xem xong khách hàng sẽ tin bạn 100%.
Và hãy nhớ trước khi bán hàng hãy là một chuyên gia tư vấn. 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết