Công thức xây dựng nội dung trên Facebook khi bán hàng

Chủ nhật - 08/04/2018 21:36
Kinh doanh onlnie, dù là bạn sử dụng website, Facebook, zalo hay bất kỳ một kênh online nào khác, bạn nên nhớ một điều là nội dung trên các kênh đó quyết định sự thành bại trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn.
Mình khẳng định với các bạn rằng, nội dung trên Facebook hay bất kì kênh kinh doanh nào đều không có công thức nhất định, nó biến chuyển vạn hóa và gần như không có một thước đo nào có thể đánh giá nội dung đó là chính xác hay không. Tất cả những ý tưởng, sáng tạo trong các chiến dịch quảng cáo và giới thiệu sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong bán hàng đều xuất phát từ một đặc điểm chung là LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM, VÀ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG BẰNG TRÁI TIM VÀ CẢM XÚC.
Content is king on social marketing vip


Vậy nên trước khi nhận được bạn phải chấp nhận cho đi, cho đi thật nhiều và bạn sẽ nhận lại gấp đôi, gấp ba thậm chí có thể nhiều hơn nữa.
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là cho đi cái gì? 
Hãy cho khách hàng những thông tin mà họ đang cần! Một nội dung có hay đến mức nào nhưng không phải cái họ quan tâm, cái họ muốn thì bài viết đó cũng sẽ bị trôi đi ngay lập tức. Vì thế, để có được một bài viết làm chú ý đến người đọc trên fanpage, hãy viết hay chia sẻ những gì người đọc cần.  Nhưng những thông tin này chỉ xoay quanh sản phẩm mà bạn đang bán thôi nhé, đặc biệt tránh câu like bàng những nội dung hài nhảm, cậu câu chuyện chưa được xác định trên Facebook.

Xác định sở thích của khách hàng

Capture 4

Để xây dựng được nội dung thu hút được khách hàng, bước đầu tiên bạn phải biết khác hàng của bạn thích gì?
Bạn có thể sử dụng 3 cách sau đây để biết khách hàng của mình thích gì?
- Cách 1: Đặt mình vào vị trí khách hàng.
Trước khi bán hàng cho người khác, bạn hãy là khách hàng của chính mình. Đặt mình vào vị trí khách hàng, xem mình thích gì? Những nội dung nào cuốn hút mình, từ đó bạn có thể suy rộng ra cho khách hàng của mình.
- Cách 2: Tham khảo fanpage của đối thủ, xem họ viết gì trên fanpage bán hàng của họ ( Nhớ chọn những fanpage có lượng tương tác nhiều nhé)
- Cách 3: Nếu fanpage của bạn có một lượng khách hàng khá lớn ( fanpage trên 1000 like) bạn hãy sử dụng tính năng của fanpage để xác định sở thích khách hàng.
  • Bước 1: Để sử dụng tính năng này đầu tiên bạn hãy chuyển fanpage của mình sang ngôn ngữ sử dụng là Tiếng Anh
  • Bước 2: Trong ô tìm kiếm bạn gõ cụm từ " Favorite interests of people who like + tên fanpage của bạn"
Kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn biết những người đã like trang của bạn thích thêm gì nữa. Từ kết quả này bạn có thể xác định được nên viết gì trên fanpage để lấy lòng khách hàng.

Xây dựng kế hoạch cho nội dung trên fanpage

6w1h

Để xây dựng nội dung trên fanpage không bị nghèo nàn về nội dung và không thống nhất, bạn hãy lên kế hoạch cho nội dung. Bao gồm:
- Số lượng bài viết trên page trong ngày/tuần/tháng: Tần suất viết bài cũng rất quan trọng, nếu bạn post quá nhiều nội dung trên fanpage của mình trong ngày thì khả năng bị trôi bài rất nhanh và độ tương tác kém.
- Thời gian đăng tải - Chú ý khung giờ vàng để bài viết có lượng tiếp cận cao nhất
- Nội dung bài viết xoay quanh vấn đề gì?  Cách tốt nhất là mỗi tháng bạn nên chọn một chủ đề để viết.

Nhớ đa dạng hóa cách thức bài viết của bạn trên Facebook, bởi hiện nay nếu bạn xây dựng một nội dung fanpage đơn thuần dưới dạng text kèm hình ảnh thì sẽ không đủ ấn tượng mạnh tới người. hãy đa dạng hóa với các hình thức thể hiện nội dung như: status, photos, video, livestream, link, ảnh động GIF,…

Cấu trúc nội dung:

 
Huong dan lap ke hoach Social Media cho nguoi moi bat dau 4

- 40% Bài viết để bán hàng hoặc dịch vụ
Các bài viết bán hàng như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, giảm giá,...
- 40% Bài viết chia sẻ kiến thức thông tin
Bạn có thể chia sẻ các bài viết về cách sử dụng sản phẩm, mẹo hay, hoặc các kiến thức liên quan đến sản phẩm
- 20% Tổ chức các mini game, quà tặng, đố vui để fanpage thêm sôi động
 
Chúc các bạn thành công!


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết