TOP 5 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay
Một trong những việc quan trọng cần làm khi chạy website là theo dõi và phân tích quá trình hoạt động của nó. Việc theo dõi sẽ cho biết website hoạt động có tốt không, có nhiều người ghé thăm không và làm thế nào để cải thiện các chỉ số đó.
Sau đây, hãy cùng TDFOSS điểm qua 5 công cụ phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay:
1. Google Analytics
Một trong những công cụ miễn phí hữu hiệu nhất của Google là Google Analytics. Đây là công cụ thống kê và phân tích dữ liệu nổi tiếng nhất hiện nay. Google Analytics dễ cài đặt và cung cấp nhiều dữ liệu về người dùng và nội dung trang để giúp bạn hiểu thêm về hiệu quả hoạt động của trang web của mình.
Các tính năng chính của Google Analytics:
-
Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
-
Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
-
Xem dữ liệu nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
-
Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
-
Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
-
Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
-
Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
-
Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
-
Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing
Mặc dù có rất nhiều đối thủ, song, vì các lợi ích đồ sộ mà Google Analytics mang lại, đồng thời lại cung cấp miễn phí nên Google Analytics là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.
2. Google Webmaster Tools
Google Webmaster Tools hay Google Search Console là một công cụ vô cùng quan trọng đối với các quản trị viên website, là một trong 3 công cụ không thể thiếu khi bạn kiểm tra dịch vụ SEO trên Google hoặc quản trị website.
Là bác sĩ của website, giúp người quản trị nhận ra các lỗi website đang gặp phải: Cảnh báo các trang, các chỉ mục dính lỗi, kiểm tra phát hiện phần mềm độc hại. Từ đó đưa ra các phương án khắc phục.
-
Cho Google biết về trang web của bạn: Gửi sitemap, kiểm tra robots, giúp index các bài mới một cách nhanh nhất : các bot tìm kiếm của Google sẽ lần theo các địa chỉ trong sitemap này và đưa nó vào hệ thống dữ liệu của Google.
-
Xác định được các từ khóa và vị trí của chúng trong trang kết quả tìm kiếm google
-
Phân tích chi tiết lưu lượng tìm kiếm tự nhiên trên google: số lần nhấp chuột, số lần hiển thị, CTR(Click Through Rate), vị trí…
-
Kiểm tra các backlink (các liên kết) tới website của bạn.
-
Nhắm mục tiêu đến các quốc gia nhất định.
-
Cải thiện trải nghiệm cho người dùng: Đưa ra phương thức cải tiến HTML, tăng tốc cho các thiết bị di động, xác định các trang, các liên kết bị lỗi (Lỗi 404), đưa ra các cảnh báo về vấn đề bảo mật website.
3. Alexa
Alexa giúp bạn đánh giá hiệu quả trang web, xem những mục tiêu mình đặt ra cho trang web có thực hiện được hay không. Ngoài việc đánh giá trang web của mình, Alexa còn cho phép bạn đánh giá trang web của đối thủ. Nhiều người cho rằng hành vi xem điểm số của trang web khác là hành động rình mò, tuy nhiên không phải như vậy, có nhiều lý do để kiểm tra điểm của các trang web khác.
Một số chức năng ưu việt của Alexa:
-
Bạn có thể tìm hiểu về thành công của trang web của mình cũng như của đối thủ cạnh tranh.
-
Bạn có thể tìm hiểu về độc giả của bạn và độc giả của đối thủ cạnh tranh.
-
Bạn có thể tìm hiểu từ khóa nào mang lại cho bạn lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và từ khóa nào mang lại lưu lượng truy cập cho đối thủ cạnh tranh.
-
Nhà quảng cáo có thể yêu cầu bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ nếu bạn có điểm số Alexa hấp dẫn. Nếu nhà quảng cáo đang cân nhắc đề nghị bạn một đề xuất tài chính, họ sẽ truy cập vào trang chủ của Alexa để cắm URL trang web của bạn.
-
Các công cụ có sẵn như tiện ích, plugin và extension của trình duyệt.
-
Tài khoản trả phí có sẵn nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về trang web của mình.
4. Clicktale
Clicktale chỉ xếp sau Google về số lượng người sử dụng, nên bạn có thể tin tưởng vào công cụ đánh giá website này.
Thông qua Clicktale, bạn sẽ nắm được các thông tin cụ thể như:
-
Hiệu quả hoạt động website dựa trên các click và được ghi lại bằng video.
-
Đánh giá tỷ lệ chuyển đổi trang web với nhiều trường thông tin tùy chọn.
-
Hiển thị khu vực website mà khách hàng quan tâm nhất, qua đó bạn đánh giá được hiệu quả của từng mục trên website.
Ngoài ra phiên bản hiện tại của Clicktale cho người dùng trải nghiệm và sử dụng phần mềm miễn phí.
5. Optimizely
Ngoài việc đánh giá website, Optimizely còn được biết đến như một công cụ hữu ích trong việc đưa ra các giải pháp tối ưu thiết kế hay lập trình web. Optimizely hỗ trợ các giải pháp như điều chỉnh giao diện trang web, test nâng cao với HTML, CSS. Bên cạnh đó còn có thể lựa chọn đối tượng, mục tiêu để kiểm tra,…
Chính vì sở hữu những tính năng cao cấp, tiện ích với người dùng nên công cụ này chỉ được dùng thử 30 ngày. Tuy nhiên nếu hài lòng, bạn có thể cân nhắc mua công cụ với mức phí khoảng 19 USD/tháng.
Trên đây là TOP 5 công cụ và phân tích đánh giá website tốt nhất hiện nay. Hi vọng những kiến thức mà TDFOSS mang đến trong bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được công cụ phù hợp để đánh giá website của mình.
Hiện tại TDFOSS đang cung cấp các dịch vụ: thiết kế website theo yêu cầu, dịch vụ SEO, dịch vụ marketing online… Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin vui lòng liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.
>>> Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO giá rẻ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn