Cách nâng cao tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trong thiết kế website

Thứ sáu - 23/08/2019 05:16
Nếu bạn đang sở hữu và vận hành một website, bạn cần liên tục tối ưu và cải thiện khả năng tương tác trên website của mình. Bài viết sau của TDFOSS xin hướng dẫn một số cách nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trong thiết kế website.
Nâng cao tính tương tác trên website
Nâng cao tính tương tác trên website

1. Tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trên website là gì?

Tương tác là những hành động cụ thể mà người dùng thực hiện trong quá trình truy cập vào website của doanh nghiệp. Những hành động đó được thể hiện ở những hành động như nhấn vào xem tin tức, vào xem các sản phẩm, hình ảnh, video hiển thị trên trên website, nhấp vào “Xem thêm” nội dung văn bản… 

Tính tương tác trong website có thể hiểu là mức độ mà các yếu tố, thành phần trên website tiếp cận được đến khách hàng, hoặc mức độ phản hồi của khách hàng trong thời gian truy cập vào một website đó.

Tính tương tác của website nằm ở nhiều yếu tố
Tính tương tác của website nằm ở nhiều yếu tố

2. Tại sao phải nâng cao tính tương tác?

Bất kỳ thiết kế website nào khi được xây dựng đều đặt tính tương tác với người dùng làm mục tiêu trọng tâm để tối ưu và phát triển. Nếu không có người truy cập hay người truy cập không tương tác với trang website, có thể nói đó là một trang website “chết”, không hoạt động tốt và lúc này, bất kỳ tác vụ hay đầu tư từ doanh nghiệp lên trang website này đều vô nghĩa.
Website của doanh nghiệp là nơi doanh nghiệp giới thiệu thông tin, sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Khi lượng tương tác thấp kéo theo hiệu quả mang lại của website cũng bị ảnh hưởng theo.

3. Cách nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trong thiết kế website

Sử dụng các font chữ dễ đọc, rõ ràng

Font chữ là một trong các giải pháp giúp tăng khả năng tương tác trong website và giữ người dùng ở lâu hơn trên trang. Bởi việc thể hiện các nội dung trên trang sẽ có tác động trực tiếp đến khả năng tiếp thu thông tin của người dùng.

Nếu website của bạn sử dụng các font chữ khó nhìn, có kích thước quá nhỏ hay màu sắc không tương phản tốt với màu nền và thì đây chắc chắn là nguyên nhân lớn nhất khiến người dùng không có bất kỳ tương tác nào trên trang, thậm chí thoát trang

Ngoài ra, các đoạn mô tả ngắn nội dung nên được tối ưu ngắn gọn, dễ đọc và hiển thị thật nổi bật để gia tăng việc click vào của người dùng

Gia tăng số liên kết nội bộ ở trang chủ

Việc gia tăng số lượng các liên kết nội bộ trên trang chủ sẽ giúp cho người dùng có thể ở lại trên site lâu hơn bằng cách click vào các đường link để mở ra một trang mới.

Hơn nữa, việc giữ người dùng càng lâu trên website, họ sẽ càng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn cũng như các sản phẩm,dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Tuy nhiên, việc đặt các liên kết nội bộ cần đặt một cách hợp lý, và không nên đặt quá nhiều các liên kết trong một phạm vi khoảng cách.

Và quan trọng nhất, sau mỗi bài viết, bạn cần có những hướng dẫn để dẫn người dùng đến với những nội dung có liên quan khác trên site mà họ có thể quan tâm. Ở đây chúng tôi muốn đề cập đến phần “Các bài viết tham khảo”, “bài viết liên quan”…

Một trong những website có tính tương tác cao với người dùng
Một trong những website có tính tương tác cao với người dùng

Tối ưu bố cục website

Bố cục không đẹp mắt hoặc khó đọc là một trong những lý do dẫn đến tình trạng website bị giảm đi khả năng tương tác.

Thông thường, khi truy cập những trang có bố cục rườm rà phức tạp, bạn sẽ gặp phải hàng tá tiêu đề kèm theo một bó cụm các đoạn văn được sắp xếp thiếu khoa học, rất khó theo dõi hay chọn ra nội dung cụ thể để xem. Những trang web kiểu này sẽ khiến người dùng khó để rà soát thông tin trên trang, và theo dõi các ý chính mà trang đang nói đến.

Lựa chọn thiết kế website tối ưu

Cách duy nhất để bạn giữ được tương tác ngay từ ban đầu là bạn chọn đúng đơn vị thiết kế website. Doanh nghiệp không phải lo đánh mất đi lượng tương tác ngay từ đầu, một địa chỉ thiết kế website uy tín và chất lượng sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn ngay từ khi thiết kế cho đến khi xuất hiện.

Nhắc đến thiết kế website, TDFOSS tự hào là một trong những đơn vị thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp. Đến với TDFOSS, bạn không cần lo lắng về bất cứ vấn đề nào, chúng tôi đảm bảo tích hợp đầy đủ các tính năng tốt nhất cho website của bạn. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website, chúng tôi đã và đang làm việc với rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân. Chính vì vậy mà chúng tôi hiểu được những gì cần thiết cho một website để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của quý khách hàng.

Trên đây là cách nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp trong thiết kế website. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp Quý doanh nghiệp trong việc nâng cao tính tương tác cho website của mình.
Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc, vui lòng liên hệ TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 806 430.

 

>>> Xem thêm: TOP 7 lý do khiến khách hàng khó chịu về website của bạn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn