7 bí quyết nâng cao trải nghiệm người dùng khi thiết kế website khách sạn

Thứ tư - 28/08/2019 22:50
Hiện nay, đa số các khách sạn đều sở hữu website cho riêng mình, nhưng một số website về khách sạn hiện nay bị khách hàng đánh giá có trải nghiệm khá tệ. Cùng TDFOSS tìm hiểu 7 bí quyết nâng cao trải nghiệm người dùng khi thiết kế website khách sạn.
Giao diện của website khách sạn
Giao diện của website khách sạn

Bạn có thể áp dụng 7 bí quyết sau để tối ưu website của mình và khiến nó trở nên hữu ích hơn cho người dùng.

1. Tối ưu tốc độ website

Bạn đã bao giờ phát bực khi truy cập vào một website có tốc độ tải “như rùa bò” chưa? Có lẽ nó sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và mất thời gian và đương nhiên bạn sẽ thoát ra ngay sau đó.

Từ ví dụ trên cho thấy tốc độ là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất ảnh hưởng đến những trải nghiệm người dùng trên website khách sạn của bạn, vì đơn giản bạn đầu tư giao diện website đẹp đến đâu, chăm chút hiệu ứng mượt cách mấy mà load chậm thì họ chưa kịp xem thì đã thoát mất rồi.

Ngày nay người truy cập web luôn mong muốn có thể có được những thông tin bổ ích mà họ muốn tìm một cách nhanh nhất. Vì vậy, cần phải chắc chắn tốc độ tải web phải thật nhanh chóng nếu không muốn mất đi lượng người trải nghiệm website của mình.

2. Tối ưu hóa website trên thiết bị di động

Điều kiện tiếp theo để một website khách sạn có trải nghiệm người dùng tốt là phải thân thiện với thiết bị di động và hiển thị tốt trên các loại màn hình mà người dùng đang sử dụng. Giờ đây, mọi người truy cập đến website của bạn không chỉ trên máy tính mà còn thông qua cả điện thoại và máy tính bảng. Do đó, bắt buộc thiết kế của bạn phải đáp ứng để hiển thị tốt trên tất các loại màn hình này, một thuật ngữ công ty thiết kế website chuyên nghiệp hay dùng để chỉ điều này là “công nghệ responsive”

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu đặt phòng khách sạn là khi họ đang di chuyển, bắt buộc họ phải sử dụng điện thoại để tìm khách sạn và chọn phòng. Nếu website của bạn làm không tốt việc tối ưu trên điện thoại là đang đánh mất lượng khách hàng tiềm năng của mình đấy.

Người dùng trải nghiệm trên thiết bị di động
Người dùng trải nghiệm trên thiết bị di động

 3. Tạo sự nhất quán cho toàn bộ website

Sự nhất quán của website khách sạn sẽ giúp khách truy cập có thể nhận ra thương hiệu của bạn một cách dễ dàng. Tính nhất quán ở đây có nghĩa là làm mọi thứ trở nên ăn khớp, thống nhất với nhau như: khoảng cách, font chữ, kích thước, màu sắc, cách bố trí các nút bấm… Tất cả bố cục nên được thiết kế sao cho bám sát chủ đề ban đầu để website trở nên một thể mạch lạc, thống nhất và tạo ra dấu ấn riêng.

Việc thiếu nhất quán trong thiết kế có thể khiến người dùng cảm thấy bối rối và khó theo kịp những gì bạn muốn truyền tải. Thay đổi thiết kế đột ngột từ trang này sang trang khác có thể khiến người dùng khó chịu và mất lòng tin vào website của bạn.

4. Menu rõ ràng, ngắn gọn

Các tiêu đề menu trên website khách sạn là cách bạn hướng dẫn người dùng truy cập đến những trang bạn mong muốn. Các trang đó có thể là trang sản phẩm, trang dự án đã thực hiện hay một form để họ cung cấp thông tin. Các từ ngữ nên được sử dụng ngắn gọn dễ hiểu, đặc biệt đối với những người lần đầu tiên đến website.

Cũng không nên có quá nhiều lựa chọn vì sẽ khiến khách hàng bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Con số lý tưởng nằm trong khoảng 3 – 7 mục.

Khi bạn sắp xếp một cách có khoa học, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang tìm chứ không phải rối lên vì mọi thứ.

Bố trí menu khoa học ở website khách sạn
Bố trí menu khoa học ở website khách sạn

5. Tối thiểu yêu cầu trong form thu thập thông tin

Hầu hết các website khách sạn hiện nay chỉ hỏi tên, điện thoại và địa chỉ email khách truy cập, điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nhưng một khi bắt đầu hỏi nhiều hơn thế, tỷ lệ người điền form bắt đầu giảm sút đáng kể vì đơn giản không ai muốn dành thời gian chỉ để điền các mẫu đơn dài. Vì vậy chỉ nên hỏi những thông tin mà bạn thực sự cần thiết .

6. Sử dụng hình ảnh thật

Người dùng ngày càng đánh giá website một cách thông minh hơn. Truy cập một website khách sạn sử dụng những hình ảnh tràn lan trên mạng hoặc hình ảnh không phải riêng của bạn, họ sẽ đánh giá thấp về uy tín và sự tin tưởng.

Sử dụng những hình ảnh thực tế của chính bạn không những giúp khẳng định uy tín, giúp người dùng có thể hình dung rõ sản phẩm - dịch vụ thực tế bạn đang cung cấp mà còn khiến cho bài viết của bạn trực quan sinh động hơn. 

Sử dụng hình ảnh thật cho website khách sạn
Sử dụng hình ảnh thật cho website khách sạn

7.Sử dụng các chỉ mục (bullet)

Sử dụng chỉ mục sẽ giúp người dùng nhanh chóng nhận được tất cả các thông tin mà họ mong muốn như ưu điểm, tính năng, lợi ích quan trọng của một sản phẩm/dịch vụ… trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng các chỉ mục truyền thống như gạch ngang, chấm tròn đơn giản mà có thể sáng tạo thành những biểu tượng khác nhau, như thế sẽ khiến nội dung trình bày của bạn cuốn hút hơn.

Trên đây là 7 bí quyết nâng cao trải nghiệm người dùng khi thiết kế website khách sạn. Hi vọng kiến thức từ TDFOSS có thể giúp đỡ các bạn nâng cao trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả nhất.

 Ngoài ra, TDFOSS hiện đang cung cấp dịch vụ thiết kế website khách sạn uy tín, chuyên nghiệp dành cho khách hàng muốn sử dụng thiết kế website thân thiện nhất đến với khách hàng. Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin vui lòng liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline: 0905 908 430

 

>>> Xem thêm: Website đặt phòng khách sạn chuyên nghiệp gồm có những tính năng nào?


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn