Những điều cần biết khi SEO website du lịch

Thứ sáu - 30/08/2019 05:39
Đa số doanh nghiệp du lịch hiện nay đều sở hữu website, một trong những yếu tố để đưa website du lịch đến với khách hàng là kế hoạch SEO phù hợp. Cùng TDFOSS tìm hiểu những điều cần biết khi SEO website du lịch để đạt hiệu quả tốt nhất!
Website du lịch hiện nay
Website du lịch hiện nay

Như chúng ta đã biết, SEO  là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tác động trên các website, tăng sự thân thiện của website trong mắt công cụ tìm kiếm, để chuyển hóa thứ hạng website cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên. SEO bao gồm các biện pháp để tăng số lượng khách truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên, miễn phí thông qua bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên trở lại bởi các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Nhưng để đạt hiệu quả cao thì bạn phải tự có kế hoạch SEO phù hợp hoặc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ SEO

Cùng tìm hiểu những điều cần biết khi SEO website du lịch:

Xây dựng kế hoạch SEO phù hợp

Xây dựng kế hoạch SEO website du lịch chi tiết với bộ từ khóa theo sản phẩm, dịch vụ của mình ngay từ những ngày đầu tiên sẽ giúp bạn có hướng tối ưu website phù hợp và đi cùng bạn trong kế hoạch kinh doanh về sau.

Để làm SEO và có một kế hoạch hiệu quả, khoa học, đầu tiên bạn cần sử dụng những công cụ phân tích SEO như Moz.com, SEO SpyGlass … để phân tích URL, thẻ title của trang và thẻ mô tả meta. Những điều này bạn nên xác định trước khi bắt tay vào làm website. Sau khi phân tích các thẻ onpage SEO, bạn định hướng nội dung website của mình sẽ làm, ảnh sản phẩm cần chụp như nào, nội dung mô tả làm sao kích thích nhu cầu khách hàng, các nội dung tư vấn…

Bạn vạch ra những nội dung chính và cách bạn triển khai chúng trên cấu trúc của website du lịch thì đây sẽ là chìa khóa giúp bạn SEO hiệu quả trong tương lai. Người dùng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và logic nếu ngay từ ban đầu bạn định hướng nội dung phù hợp.

Xây dựng kế hoạch SEO cụ thể
Xây dựng kế hoạch SEO cụ thể

Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ

Người xưa đã có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, phân tích giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thị trường cần gì, đối thủ của chúng ta có gì, từ đó đưa ra cách dành cho chính mình

Có bạn sẽ thắc mắc là chưa có dữ liệu thì làm sao mà hiểu thị trường mà phân tích bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta phân tích thị trường mảng du lịch dưới góc độ SEO.

Bạn có thể lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng có thể dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.

Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.

Làm tốt nội dung website du lịch

Nói về làm tốt nội dung, nội dung của website du lịch là các văn bản, hình ảnh, ảnh động, video, và âm thanh trên website của bạn. Nội dung website chính là lý do mà mọi người đến với website của bạn. 

Một kế hoạch tốt cần được đảm bảo khi bạn phải làm tốt nội dung với bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào. Vì khi bạn cung cấp thông tin tới người dùng thì nó cần phải có chất lượng và tốt nhất để giúp độc giả nắm bắt được thông tin bạn đang truyền đạt. 

Nội dung website du lịch
Nội dung website du lịch

Việc tạo ra những nội dung chất lượng và có chứa các từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dùng sẽ giúp website của bạn thăng tiến nhanh hơn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Thường xuyên “kiểm tra sức khỏe” SEO

Khi SEO website du lịch, bạn phải biết làm SEO không khác chăm con mọn nên bạn cần kiểm tra sức khỏe của SEO định kỳ bởi chỉ những sai sót nhỏ cũng sẽ làm hỏng cả kế hoạch SEO.

Các lý do có thể bạn gặp phải như:

  • Công cụ tìm kiếm không index được bài viết của bạn

  • Website của bạn giảm lưu lượng truy cập liên tiếp trong 1 tuần liền có thể bạn đang bị dính thuật toán

  • Backlink bị mất

  • Lưu lượng truy cập bất thường

Vì vậy bạn phải dành thời gian chăm sóc SEO để website du lịch của bạn đạt được hiệu quả hơn cũng như phát hiện nguyên nhân và tìm hướng khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Kiểm tra sức khỏe SEO
Kiểm tra sức khỏe SEO

Trên đây là một số điều cần biết khi bạn SEO website du lịch, chúc các bạn thành công khi có kế hoạch SEO phù hợp với website du lịch của mình. 

Hiện tại TDFOSS đang cung cấp dịch vụ thiết kế website du lịch, dịch vụ SEO cho website du lịch... Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO ở đâu chất lượng và giá rẻ tại Quảng Trị?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn