5 Xu hướng Marketing Facebook năm 2018
1. Ưu tiên video và livestream
Tiếp nối cho năm 2017, các thuật toán của Facebook sẽ tiếp tục ưu ái hiển thị video và livestream. Xu hướng này dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Vậy nên các doanh nghiệp khi làm Facebook Marketing là hãy tập trung nhiều hơn vào video và likestream để tăng tiếp cận và thu hút khách hàng.
2. Tự động hóa
Chatbot– ứng dụng phục vụ khách hàng một cách tự động đang là cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn ngành công nghệ như Microsoft, Facebook,….Hàng tỉ USD đã được đầu tư để phát triển ứng dụng này. Và dự đoán xu hướng trong tương lai sẽ có ngày càng nhiều người dùng chatbot để tự động hóa công việc bán hàng, lưu thông tin, gửi tin nhắn tự động. Ứng dụng này đã được hỗ trợ trên nhiều nề tảng mà không cần đến lập trình như chatfuel, harafunnel,....
3. Chi phí quảng cáo sẽ ngày càng đắt
Có rất nhiều người trên Facebook và các nhà quảng cáo khác cũng muốn tiếp cận những người giống như người mà bạn muốn tiếp cận. Tỷ lệ cạnh tranh ngày càng tăng vậy nên chi phí quảng cáo sẽ ngày càng đắt. Hành vi mua hàng của khách hàng dự đoán sẽ chuyển từ comment sang gửi tin nhắn trực tiếp trên Fanpage nên chi phí cho 1 bình luận sẽ đắt. Chính vì vậy mà ngay từ bây giờ, bạn hãy tìm cách giữ chân khách hàng cũ kết hợp sử dụng công cụ chatbot để tiếp thị lại với chi phí 0đ.
4. Facebook tối ưu tính năng tìm kiếm
Năm 2018, không chỉ có Google thống trị tính năng tìm kiếm nữa mà Facebook cũng sẽ tối ưu tính năng này. Người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm trên Facebook nhiều hơn nên hãy chú trọng đến việc SEO Facebook.
5. Content sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018
Vì càng ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Facebook nên nội dung nào càng thu hút thì quảng cáo hiệu quả càng cao. Do đó, hãy đầu tư nhiều hơn về nội dung: từ nhân lực cho tới ngân sách và chất lượng content.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn