Facebook chuẩn bị thay đổi cách thức hoạt động của News feed

Thứ hai - 15/01/2018 04:53
Trước những phản ảnh gay gắt của xã hội về tác hại của facebook như khiến người dùng cô đơn, trầm cảm, quên mục tiêu thực sự của cuộc sống, giảm sự tương tác với con người,... Facebook dự định thay đổi cách thức News Feed hoạt động như hiện nay, theo đó sẽ tập trung vào cập nhật tình trạng bạn bè, người thân nhằm đưa facebook trở về đúng với tính năng hàng đầu của nó.
Facebook chuẩn bị thay đổi cách thức hoạt động của News feed

Theo đó, các nội dung quảng cáo từ fanpage của thương hiệu hay các tờ báo, quảng cáo được sản xuất bởi các doanh nghiệp sẽ bị hạn chế. Facebook sẽ ưu tiên các trạng thái, ảnh, chia sẻ được cập nhật bởi bạn bè và thành viên trong gia đình và làm cho nó trở nên nổi bật hơn so với các quảng cáo hoặc bất kỳ nội dung nào khác xuất hiện trên tài khoản facebook của người dùng.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook quan ngại việc người dùng trên thế giới hiện nay đang quá tiêu tốn thời gian vào những việc sử dụng facebook mà quên đi việc quan tâm, giao tiếp với nhau nhiều hơn. Họ cảm thấy cần có trách nhiệm trong việc đưa dịch vụ của của mình góp phần vào việc khiến người dùng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Điều này, rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới tất cả nguồn cấp dữ liệu của xấp xỉ 2 tỷ người dùng trên toàn cầu.

Theo Facebook, khi kế hoạch này được thực hiện trong thời gian tới. Qua đó người dùng sẽ ít phải thấy nội dung quảng cáo từ các doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông mà thay vào đó là các cuộc trò chuyện giữa người dùng với bạn bè và người thân, facebook khyến khích những tương tác có ý nghĩa giữa những con người với nhau nhằm tạo ra sự gắn kết chứ không phải là công cụ cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Theo tờ Newyork Times, Adam Mosseri- người đứng đầu News Feed của Facebook đã xác nhận về bài đăng của Zuckerberg với tiêu đề “Đưa mọi người đến gần nhau hơn” vào hôm thứ 5 vừa qua.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn