Lý do bạn thất bại khi bán hàng facebook thay vì trên thiết kế website

Thứ năm - 16/11/2017 20:19
Lợi ích và hiệu quả của việc bán hàng trên facebook là vấn đề không cần bàn cãi tới nữa nhưng bán hàng trên facebook, không phải ai cũng thành công. Cũng giới thiệu sản phẩm, sử dụng hình ảnh thật, cũng livetream, cũng chạy quảng cáo nhưng có người một ngày thu được hàng chục đơn hàng, liên tục tuyển cộng tác viên nhưng cũng không ít bạn cả tuần, thậm chí cả tháng mới lèo tèo được năm bảy đơn hàng. Vậy vấn đề là do đâu?
Bán hàng qua facebook không bằng thiết kế website
Bán hàng qua facebook không bằng thiết kế website

Lợi ích và hiệu quả của việc bán hàng trên facebook là vấn đề không cần bàn cãi tới nữa nhưng bán hàng trên facebook, không phải ai cũng thành công. Cũng giới thiệu sản phẩm, sử dụng hình ảnh thật, cũng livetream, cũng chạy quảng cáo nhưng có người một ngày thu được hàng chục đơn hàng, liên tục tuyển cộng tác viên nhưng cũng không ít bạn cả tuần, thậm chí cả tháng mới lèo tèo được năm bảy đơn hàng. Vậy vấn đề là do đâu? Bài viết dưới đây của công ty thiết kế web ở Quảng Trị xin cung cấp những lý do khiến bạn thất bại khi bán hàng facebook.

1. Không nghiên cứu thị trường

Khi bước chân vào con đường kinh doanh thì vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất của bạn đó là nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của thị trường về sản phẩm bạn muốn bán. Nếu đó là thứ mà thị trường đang rất cần mà nhà cung cấp còn ít thì bạn không cần phải suy nghĩ mà bắt tay vào hành động luôn. Còn nếu sản phẩm đó quá nhiều trên thị trường thì bạn cần suy nghĩ thật kĩ, xem thử cái hay, cái mới của mình là gì? Liệu mình có thể thắng các đối thủ hiện có trên thị trường hay không?
 

ban hang facebook

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất và cũng là bước khởi đầu quyết định đến việc bạn có kinh doanh thành công hay không.

2. Không biết cách xây dựng chiến lược

Không phải chỉ công ty, doanh nghiệp lớn mới cần đến chiến lược. Chiến lược là cái mà bất kì người bán hàng nào cũng cần phải đó để tăng doanh số và đơn hàng.

Chiến lược trong từng thời điểm, từng giai đoạn và phải luôn căn cứ vào tình hình hiệu quả kinh doanh để có thể thay đổi ngay lập tức.

Bán hàng trên facebook chiến lược là gì?

- Luôn tìm cách gia tăng khách hàng tiềm năng. Bạn đừng bào giờ nghĩ rằng chỉ cần bán hàng trên facebook là đủ. Người sử dụng mạng xã hội nhiều hơn lượng người sử dụng facebook, do đó ngoài facebook bạn cần sử dụng thêm zalo, thiết kế wesite, sử dụng instagram,...

- Chăm sóc thật tốt các khách hàng đã mua sản phẩm của bạn vì nếu bạn tốt họ sẽ ghé lại thường xuyên và giới thiệu tới bạn bè, người thân của ho.

- Chất lượng sản phẩm phải là tốt nhất, hình ảnh phải mô tả trung thực sản phẩm, sẽ tốt  hơn nếu bạn tự chụp hình sản phẩm của mình vì độ tin cậy của nó cao hơn ảnh lấy trên mạng.

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi thường xuyên vì người tiêu dùng rất thích hàng giảm giá

- Thường xuyên phân tích các đối thủ cạnh trạnh để thay đổi và phát triển.

3. Không hiểu khách hàng

ban hang facebook1
 

'Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu'  làm việc với phương châm này chắc chắn bạn sẽ thành công. Vậy khách hàng của bạn là ai? Đó là người thân, bạn bè trên facebook, các vị khách đã từng viếng thăm thiết kế website của bạn và bạn bè trên các tài khoản khác. Vậy làm thế nào để thấu hiểu khách hàng?

Hãy ngồi xuống, lấy giấy bút ra và trả lời những câu hỏi sau:

- Khách hàng của bạn là ai?

- Khách hàng của bạn sống ở đâu ?

- Khách hàng của bạn quan tâm điều gì?

- Khách hàng của bạn muốn được thoả mãn điều gì?

- Điều gì khiến khách hàng mua hàng của bạn?

Trả lời càng được nhiều câu hỏi bạn sẽ càng thấu hiểu khách hàng nhiều hơn.

Bán hàng trên facebook có nhiều rủi ro vậy tại sao bạn không dùng ngay các thiết kế website để công việc bán hàng của bạn được tốt hơn. Có thể khi sử dụng website bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều khi bạn sử dụng facebook, bởi website có những công dụng rất vượt bậc mà facebook không có. Hãy dựa vào lợi ích của thương hiệu và đưa ra những gì đúng đắn nhất cho mình thương hiệu của bạn.
>>>XEM THÊM: 
Thiết kế website có sức mạnh như thế nào trong kinh doanh

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn