Màu sắc quan trọng như thế nào trong thiết kế web Quảng Trị

Thứ năm - 23/11/2017 22:25
Có thể màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong bất cứ bản thiết kế website nào. Nhờ màu sắc mà thiết kế web Quảng Trị của bạn trở nên sinh động và nổi bật hơn bao giờ hết
thiet ke web quang tri2
thiet ke web quang tri2

Có thể màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong bất cứ bản thiết kế website nào. Nhờ màu sắc mà thiết kế web Quảng Trị của bạn trở nên sinh động và nổi bật hơn bao giờ hết. Vậy màu sắc quan trọng như thế nào? Hãy cùng TDFOSS tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về 6 nguyên tắc phối màu cơ bản trên website nhé.

Sự kết hợp màu sắc như thế nào trong một bản thiết kế phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như văn hóa, đối tượng khách hàng mà website muốn hướng đến, phong cách của chủ sở hữu website. Với kinh nghiệm thiết kế website lâu năm, TDFOSS sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn về màu sắc khi thiết kế website.

1. Phối màu đơn sắc

thiết kế web Quảng Trị
 

Là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong phồi màu, mang lại hiệu quả cao cho một thiết kế web Quảng Trị. Với phương pháp này, bạn chỉ dùng một màu sắc duy nhất hoặc kết hợp nhiều sắc độ khác nhau của cùng 1 màu để tạo ra sự hài hòa với những màu săc khác, biến websit của bạn trở nên sinh động và thu hút hơn bao giờ hết. Phối màu đơn sắc là nguyên tắc được sử dụng nhiều trong các website mang phong cách tối giản. Không quá cầu kỳ, phức tạp, phối màu đơn sắc luôn đem lại cho người nhìn cảm giác dễ chịu và thoải mái. Bên cạnh đó, nó còn đánh lạc hướng và làm cho người nhìn không chú ý nhiều vào hình ảnh hay nội dung trên website. Từ đó làm cho trang web trở nên nổi bật hơn và thu hút hơn bao giờ hết.

2. Phối màu tương đồng

Sự khác biệt giữa phối màu tương đồng và phối màu đơn sắc là ở phối màu tương đồng có sự đa dạng hơn về màu sắc. Số màu được sử dụng nhiều hơn 3 màu liên tiếp trong một vòng tròn, 3 màu sắc đó có 1 màu chủ đạo, 1 màu tạo sự khác biệt và màu còn lại thường tập trung vào phần chi tiết. Bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu, hòa hợp ở mỗi thiết kế website doanh nghiệp khi sử dụng cách phối màu này.

3. Phối màu bổ túc xen kẽ

Là phương pháp phối màu được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng nhất, bởi nó rất thu hút người nhìn và gây ấn tượng tốt trên thiết kế website. Cách phối màu này được tạo bởi 3 màu trên 3 vị trí khác nhau của vòng tròn và tạo nên hình tam giác cân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm một màu thứ 4 nhưng màu này phải tạo nên sử đối xứng với 1 trong 2 màu ở đáy của tam giác. Màu sắc chủ yếu được lựa chọn cho cách phối màu này là đen và trắng, tô điểm thêm một số màu như đỏ, xanh.

4. Phối màu bổ túc bộ ba

Đây là nguyên tắc phối màu an toàn nhất trong các cách phối màu. Nếu như cách phối màu xen kẽ tạo nên tam giác cân thì cách phối màu này hình thành nên 1 tam giác đều tại 3 góc khác nhau trên hình tròn màu sắc. Với 3 vị trí cân đối khác nhau ấy chúng tạo nên sự cân bằng trên website. Dù nguyên tắc này khó tạo được điểm nhấn thực sự trên trang web nhưng chính sự hài hòa, cân bằng ấy lại giúp cho các website được tiếp nhận và nhận nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.

5. Phối màu bổ túc trực tiếp

thiết kế web Quảng Trị
 

Là một trong những nguyên tắc sử dụng những cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn tạo ra sự năng động và tràn đầy sức sống cho website. Tương tự như cách phối màu tương đồng, các nhà thiết kế sẽ chọn một màu chủ đạo sau đó kiếm một màu đối xứng với nó làm phụ. Cách phối màu này cho phép bạn tạo điểm nhấn cho các chi tiết quan trọng trên website.

6. Phối màu bổ túc bộ bốn.

Bổ túc bộ 4 được xem là cách phối màu phức tạp nhất trong các cách phối màu trên thiết kế website. Nó mang đến sự hiện đại, mới mẻ và phù hợp với nhiều xu hướng thiết kế web hiện nay. Nguyên tắc này được hình thành với 2 cặp màu bổ túc trực tiếp. Sự đối nghịch cũng như bổ sung lẫn nhau giữa 2 cặp màu này chính là điểm mạnh tạo nên sự khác biệt đặc trưng. Mẹo nhỏ khi chọn cách phối màu này là cân bằng tốt giữa 2 gam màu nóng và lạnh.

Nên chọn mày gì, phối màu ra sao để tạo nên sự khác biệt và dấu ấn trong lòng độc giả. Đó là những điều cần thiết để bạn sở hữu một thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với công ty thiết kế website Quảng Trị ngay hôm nay nếu bạn đang gặp phải trục trặc cần sự hỗ trợ hay tư vấn từ một đơn vị thiết kế website uy tín.
>>>XEM THÊM: 
Lợi ích thiết thực khi thiết kế website bán hàng Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn