Ảnh động trên thiết kế website Quảng Trị có những ưu điểm gì?

Thứ ba - 21/11/2017 20:56
Có thể nói sử dụng ảnh động trong các thiết kế website Quảng Trị là một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên không ít người băn khoăn và cảm thấy hoài nghi về xu hướng này, họ đặt ra câu hỏi cho mình rằng liệu rằng với những bức ảnh động như thế này có thực sự đem lại lợi ích cho website.
Thiết kế website Quảng Trị
Thiết kế website Quảng Trị

Có thể nói sử dụng ảnh động trong các thiết kế website Quảng Trị là một trong những xu hướng phồ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên không ít người băn khoăn và cảm thấy hoài nghi về xu hướng này và họ đặt ra câu hỏi cho mình rằng liệu rằng với những bức ảnh động như thế này có thực sự đem lại lợi ích cho website. Hãy cùng TDFOSS trả lời những thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé.

1. Những điều chưa biết về ảnh động trong thiết kế website.

Ảnh động đã xuất hiện trên các thiết kế website rất nhiều năm trước đây. Nó được biết đến đầu tiên với tư cách là những file .gif được tạo lên từ những hình ảnh di động và các video. Mục đích chủ yếu của loại ảnh này được sử dụng để trang trí hoặc làm cho trang web sống động và bắt mắt hơn, thu hút khách hàng nhiều hơn.
 

thiết kế website Quảng Trị

Những điều chưa biết về ảnh động trong thiết kế website

Ở thời điểm hiện tại, mục đích việc sử dụng ảnh động đã vượt xa so với dự định ban đầu mà nó muốn hướng đến, đó là cải thiện điều hướng trong thiết kế website. Được sử dụng chủ yếu là điều hướng các danh mục lớn, thu hút sự chú ý của khách hàng đến các chi tiết quan trong có trong thiết kế web Quảng Trị giúp khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn các yếu tố cần thiết. Bên cạnh đó hình ảnh động còn có tác dụng hướng dẫn người dùng sử dụng trên các website để khuyễn khíc họ mua hàng. Yếu tố ảnh động cùng sự tương tác tốt giữa website và người dùng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận cho việc bán hàng, kinh doanh dịch vụ.

Một ưu điểm nữa của việc sử dụng ảnh động là nó đặc biệt hữu ích trong các website được thiết kế theo xu hướng kể chuyện, nó giúp người dùng biết được mình nên làm gì tiếp theo và nhanh chóng đưa đưa ra sự lựa chọn.

Với sự xuất hiện của hàng loạt các xu hướng thiết kế website, ảnh động ứng dụng kỹ thuật Material Design - một phong cách thiết kế dựa trên đường nét đơn giản với những mảng màu nổi bật giúp tăng đô linh hoạt của các đối tượng đồ họa. Thông qua đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, nâng cao nhận thức với đối tượng.

2. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng ảnh động.

thiết kế website Quảng Trị
 

Ảnh động được xem là một trong những yếu tố giúp cho doanh nghiệp thu hút được một số lượng lớn khách hàng, tuy nhiên nó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng từ bỏ website của bạn bởi dung lượng ảnh quá lớn làm chậm quá trình load trang. Khi sử dụng ảnh động bạn phải đảm bảo rằng nó không gây bất lợi cho trải nghiệm người dùng trên website. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng để ảnh động trong thời gian quá dài có thể gây ra sự khó chịu cho mỗi khách hàng hoặc làm họ mất tập trung trong việc mua sắm, tìm kiếm thông tin trên website. Vì vậy, hãy nhớ rằng sử dụng ảnh động khi cần thiết, đừng nên quá lạm dụng nó vào bất cứ nội dung nào trên website. Suy nghĩ và đưa ra lựa chọn đúng đắn để có một website hoàn hảo.

Trên đây là nhữn ưu điểm và lưu ý cho bạn khi sử dụng ảnh động trong thiết kế website của mình. Hy vọng rằng với những gì mà công ty thiết kế web chuẩn seo Quảng Trị giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình hoàn thiện website của mình. Chúc bạn thành công!
>>>THAM KHẢO: 
5 Lưu ý khi khởi nghiệp bằng thiết kế web Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn