5 bước đơn giản hóa để thiết kế website

Thứ tư - 25/09/2019 11:17
Có thể nói đơn giản hóa website là một trong số những bước quan trọng giúp cho website của doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi hơn với người dùng hiện nay.
5 bước đơn giản hóa để thiết kế website
5 bước đơn giản hóa để thiết kế website

Tâm lý chung của nhiều khách hàng đều mong muốn thực hiện những thao tác càng đơn giản càng tốt trên website mà họ truy cập. Các bước đơn giản hóa website mặc dù rất quan trọng tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thế thiết kế một thiết kế website như mình mong muốn. 

Hiểu được những điều mà doanh nghiệp đang gặp phải, TDFOSS xin chia sẻ đến bạn 5 bước cơ bản trong đơn giản hóa thiết kế website. Cùng theo dõi để có được thông tin hữu ích cho mình nhé!

1. Chỉ nên tập trung vào những chi tiết quan trọng

Việc đầu tiên để mỗi trang web doanh nghiệp trở nên đơn giản và thật ấn tượng trong mắt người dùng là hãy tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất trên website, hạn chế những thông tin không rườm rà không cần thiết. Hơn thế nữa việc thể hiện quá nhiều nội dung trên một trang sẽ khiến khách hàng cảm thấy rối mắt, không xác định được đâu là nội dung chính, trọng tâm mà bạn muốn cho họ biết. Vì vậy trong toàn bộ quá trình thiết kế website, bạn hãy xác định chính xác đâu là nội dung chính mình muốn thể hiện trên website. Đây sẽ là bước hoàn hảo để bạn tập trung thu hút từ người dùng.

Chỉ nên tập trung vào những chi tiết quan trọng
Chỉ nên tập trung vào những chi tiết quan trọng

2. Những trang không cần thiết không nên đưa vào

Việc giảm đi những trang không cần thiết sẽ phần nào giúp cho tốc độ load của trang được cải thiện hơn, phần nào hỗ trợ đơn giản hóa website một cách hiệu quả. Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp loại bỏ được những liên kết không liên quan và ít người quan tâm, tìm kiếm từ phía khách hàng, giúp cho khách hàng khi truy cập vào website của doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào nội dung chính trên trang. 

Chính vì thế điều quan trọng ngay lúc này trong quá trình thiết kế website cho doanh nghiệp là bạn nên điều hướng phù hợp để thu hút khách hàng vào những trang chính trên website mà không bị mất tập trung bởi những thông tin không thực sự quan trọng. Đặc biệt là hiểu được khách hàng của mình cần gì từ đó đưa ra những nội dung, thông tin cần thiết mà khách hàng thực sự đang cần. 

3. Tiết chế màu sắc trong quá trình thiết kế

Dĩ nhiên một trang website sẽ nổi bật hơn khi có màu sắc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể sử dụng màu sắc vô tội vạ mà cần tiết chế sử dụng quá nhiều màu sắc trong một thiết kế website. Chỉ nên tập trung và những màu chủ đạo mà doanh nghiệp hướng đến cho website của mình. Đây chính là một trong số những bước đơn giản hóa để thiết kế website trở nên thân thiện và tối ưu hơn đối với người dùng. 

Tiết chế màu sắc trong quá trình thiết kế
Tiết chế màu sắc trong quá trình thiết kế

Trong quá trình sử dụng màu sắc cho thiết kế website của doanh nghiệp bạn cần chú ý không nên sử dụng những gam màu quá sáng hay chói. Bởi chính điều này có thể khiến cho trang website của bạn trong quá lòe loẹt và thiếu đi sự chuyên nghiệp. Chỉ nên lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng, nhã nhặn cùng với những thiết kế hình ảnh hài hòa để làm nổi bật hơn thiết kế trang website của doanh nghiệp mình. Điều này phần nào giúp cho người truy cập không cảm thấy rối mắt khi dùng.

4. Chỉ “show”những nội dung cần thiết hướng đến người dùng

Hầu hết người dùng thường có xu hướng đọc những thông tin được hiển thị ngay trên phần đầu tiên của một website. Vì thế cách tốt nhất để gia tăng người dùng, khách hàng trên trang web là hãy đưa phần thông tin quan trong lên đầu trang để khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy những nội dung quan trọng mà bạn muốn biểu đạt.

Chỉ nên đưa vào những nội dung cần thiết
Chỉ nên đưa vào những nội dung cần thiết

5. Sử dụng hình ảnh với số lượng vừa phải

Hình ảnh gia tăng tính thẩm mỹ và hấp dẫn cho một thiết kế website. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hình ảnh, giao diện website sẽ bị mất cân đối. Đó là chưa kể phần nội dung bị “lu mờ” và tốc độ tải trang bị giảm. Vì vậy, nên tiết chế trong việc sử dụng hình ảnh, nghĩa là hình ảnh chỉ có tính chất minh họa và gia tăng giá trị cho nội dung chứ không phải là thay thế hẳn nội dung.

Sử dụng hình ảnh với số lượng vừa phải
Sử dụng hình ảnh với số lượng vừa phải

Song song với đó, hình ảnh ít mà chất lượng, sử dụng đuôi JPEG thay cho đuôi GIF cũng được các chuyên gia thiết kế khuyến cáo nên áp dụng để mang đến một website đơn giản mà chất lượng.

Trên đây là 5 bước đơn giản hóa để website của doanh nghiệp được tối ưu hơn với người dùng trong quá trình sử dụng. Mong rằng những chia sẻ trên của TDFOSS sẽ phần nào giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn thành công và có được một thiết kế website như những gì mình mong đợi. 

Mọi thông tin chi tiết về TDFOSS xin vui lòng truy cập website: https://tdfoss.vn hoặc liên hệ hotline 24/07: 0905 908 430.

>>> XEM THÊM: Những điều cần biết về khoảng trắng trong thiết kế website

 Từ khóa: thiết kế website

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết