TOP 5 yếu tố khẳng định sự khác biệt website của bạn so với đối thủ

Thứ sáu - 13/09/2019 05:12
Sự khác biệt của website là điểm nhấn giúp website của của bạn khẳng định được thương hiệu cũng như cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ. Trong bài viết sau, TDFOSS xin giới thiệu đến các bạn TOP 5 yếu tố khẳng định sự khác biệt website của bạn so với đối thủ.
Khẳng định sự khác biệt website của bạn so với đối thủ
Khẳng định sự khác biệt website của bạn so với đối thủ

1. Nội dung website chất lượng, độc đáo, duy nhất

Một website đẹp cũng kèm theo đó là phải có nội dung chất lượng. Chất lượng ở đây là gì? Không phải cứ sử dụng công nghệ mới nhất, hosting (server) tốt nhất ... là chất lượng. Chất lượng là những gì truyền tải đến khách hàng, từ đó nâng cao được vị thế website của bạn so với đối thủ.

 Hãy chắc chắn rằng nội dung bài viết của bạn đáp ứng nhu cầu độc giả vào website, và họ có thể tìm thấy tất cả các thông tin mà họ cần. Đây là phương tiện hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một website, cung cấp cho mọi người một cái gì đó mà họ không thể có được ở những nơi khác.

Nếu website của bạn có giới thiệu về sản phẩm thì chúng ta có thể dễ dàng sao chép nội dung mô tả cho sản phẩm từ nhà sản xuất, hoặc từ các nhà phân phối sản phẩm đó…tuy nhiên việc sao chép nội dung từ nguồn khác chẳng những làm bạn trông giống đối thủ và cũng chẳng tạo được gì hơn đối thủ.Hãy tạo sự khác biệt của website của bạn so với đối thủ chỉ với những mô tả sản phẩm độc đáo, duy nhất.

2. Dành vị trí tốt nhất cho thông điệp chính

Thông điệp chính là điều mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, muốn khách hàng luôn nhớ mỗi khi nhắc đến website của bạn. Chính vì thế các thông điệp chính của website bạn cần phải đặt ở vị trí thích hợp nhất để thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải được nội dung bạn muốn hướng đến trong thông điệp chính.

Đây chính là bí quyết tuyệt vời giúp bạn dễ dàng tiếp cận và có được khách hàng hơn cũng như giúp khách hàng ấn tượng với website của bạn hơn so với những đối thủ khác.

3. Quảng bá website phù hợp và hiệu quả

Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing thì gần như không ai biết đến địa chỉ website này từ đó dẫn đến hàng năm chỉ có một số lượng rất ít người vào xem làm cho website trở nên vô dụng. Theo thống kê hiện nay có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web.

Quảng bá website
Quảng bá website

Có thể sử dụng nhiều hình thức để quảng bá website tới người tiêu dùng:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút lượng lớn truy cập, tăng sự hiện diện của website đối với mọi người đồng thời mang lại lượng tương tác cao, giúp tăng doanh thu cũng như tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

  • Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng, website của Google và thu hút khách đến với website. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá hiệu quả website.

  • Quảng bá website trên Social Media: Mạng truyền thông xã hội là cách tốt nhất hiện nay để quảng bá website của bạn đến người dùng, bởi tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội tại nước ta hiện nay là rất lớn. Vì thế bỏ qua mạng xã hội là thiếu sót rất lớn đối với thiết kế website của bạn.

4. Sử dụng khoảng trống

Khoảng trống là một trong những công cụ thiết kế quan trọng nhất vì nó chi phối đến mọi thứ trên website - từ sự xuyên suốt của website đến khả năng hiểu của người dùng trên website. Trong một thập kỷ trước, việc sử dụng những khoảng trống thường không được chú trọng vì những nhà thiết kế chưa biết được vai trò của các khoảng trống trên website. Nhiều website được thiết kế với những khoảng trống lớn, gia tăng khoảng trống giữa các dòng text và sử dụng những khoảng trống mở trên toàn bộ website.

Những liên kết không gian quan trọng bao gồm những khoảng trống giống nhau. Những mục giống nhau nên có khoảng trống giống nhau. Số lượng khoảng trống giữa các dòng trong đoạn text nên được thiết kế giống nhau kèm theo những hình ảnh ở xung quanh.

 Khoảng trống cũng rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho người dùng. Một hình ảnh hoặc một đoạn text với khoảng trắng xung quanh sẽ hiển thị lớn hơn và nổi bật hơn so với hình ảnh và đoạn text được chèn tại vị trí nhỏ và chật hẹp hơn trong thiết kế.

Lưu ý rằng khoảng trống không phải luôn luôn là màu trắng. Nó có thể sử dụng những màu sắc phù hợp và cân bằng với các mục trên website.

Cách sử dụng: Hãy bắt đầu với những mục quan trọng như thanh menu điều hướng. Hãy đảm bảo tất cả các mục được sắp xếp với khoảng trống xen kẽ giữa các mục. Điều này góp phần làm cho mỗi nút, mỗi từ hiển thị rõ ràng và dễ hiểu hơn.

Khoảng trống trong thiết kế website
Khoảng trống trong thiết kế website

5. Tiếp thu góp ý của khách hàng

Không có bất kỳ doanh nghiệp hay thiết kế website nào hoàn hảo cả, chính vì vậy một doanh nghiệp để có được sự thành công trong quá trình kinh doanh thì ý kiến đóng góp từ phía khách hàng chính là yếu tố then chốt giúp cho doanh nghiệp đó phát triển tốt nhất.Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua website, doanh nghiệp sẽ thu thập và lấy đó làm những ý kiến để phát triển tốt nhất. Thu thập ý kiến của khách hàng cũng sẽ khiến website của bạn ngày càng hoàn thiện hơn và nhân được sự yêu thích của người dùng hơn so với website của đối thủ.

Trên đây là TOP 5 yếu tố khẳng định sự khác biệt của website của bạn so với đối thủ, chúc các bạn lựa chọn được hướng đi tốt cho thiết kế website của mình. Nếu bạn đang tìm 1 đơn vị thiết kế website khẳng định được sự khác biệt của mình, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp của TDFOSS chúng tôi.

Mọi chi tiết hoặc thắc mắc xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: TOP 5 lưu ý khi muốn thiết kế website bứt phá doanh thu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn