TOP 5 tiêu chí đánh giá thiết kế website mỹ phẩm

Thứ ba - 17/09/2019 05:51
Website mỹ phẩm của bạn có thực sự hiệu quả khi hoạt động trên Internet hay không? Những thiếu sót của bạn khi thiết kế website mỹ phẩm là gì? Cùng TDFOSS tìm hiểu 5 tiêu chí đánh giá thiết kế website mỹ phẩm qua bài viết sau.
Giao diện một website mỹ phẩm được nhiều người truy cập
Giao diện một website mỹ phẩm được nhiều người truy cập

1. Giao diện website ưa nhìn, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Chúng ta dùng từ “ưa nhìn” chứ không phải đẹp. Đẹp không có thước đo chính xác, đôi khi đẹp với người này nhưng đối với người khác họ lại thấy là xấu, khó chịu. Biết rằng giao diện website ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận và quyết định của khách hàng, thật ra bạn chỉ cần một giao diện ưa nhìn và gọn gàng là đủ.

Một số khách hàng thường yêu cầu website có giao diện đẹp. Khi đó, giải pháp là thiết kế một giao diện ưa nhìn theo kịp xu hướng thiết kế website hiện tại. Không hẳn sẽ nằm trọn trong chiếc hộp của xu hướng thiết kế website mỗi năm, tuy nhiên tùy theo Designer và khách hàng một chuẩn mực tạm ổn để theo đuổi trên mỗi sản phẩm.

Đối với website mỹ phẩm, khách hàng chủ yếu là người dùng có nhu cầu làm đẹp hoặc tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp của bạn. Giao diện của website phải nhấn mạnh được nội dung mà khách hàng hướng đến khi truy cập website của bạn.

Nếu website của bạn là một website giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm, hãy cho khách hàng tiếp cận tới danh mục các sản phẩm mà đang cung cấp 

theo một cách đơn giản nhất. Đừng để khách hàng phải đi lòng vòng trước khi tìm thấy cái họ muốn vì biết đâu trong thời gian đó sự mất kiên nhẫn làm họ không còn hứng thú như ban đầu nữa. Điều đặc biệt đối với website là bạn chỉ có thể giữ khách hàng của bạn ở lại khi nội dung và giao diện có thể đáp ứng nhu cầu thật sự của họ.

2. Nội dung được đầu tư

Một website tốt chính là khi bạn cung cấp được những lợi ích cho khách hàng, chứ không đơn thuần chỉ là để bán sản phẩm.Hãy cập nhật những tin tức hoặc nội dung liên quan tới mỹ phẩm, những bài viết hướng dẫn makeup, trải nghiệm sử dụng sản phẩm lần đầu... Chúng sẽ thu hút được hàng trăm thậm chí là hàng ngàn lượt truy cập hàng tháng cho website của bạn. 

Nên nhớ , hãy cung cấp cho khách hàng những thứ họ cần, và lần sau họ sẽ quay trở lại tìm bạn. Hãy đứng ở góc nhìn như một chuyên gia, một người cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.

Nội dung chất lượng, được cập nhật thường xuyên
Nội dung chất lượng, được cập nhật thường xuyên

3. Thông tin sản phẩm được cung cấp đầy đủ

Bên cạnh việc làm đẹp thì con người luôn chú trọng đến vấn đề về sức khỏe. Sản phẩm mà họ dùng không chỉ có chức năng làm đẹp mà còn phải tốt cho sức khỏe. Vì vậy website mỹ phẩm cần cung cấp cho người dùng đầy đủ các thông tin, chỉ số cần thiết về thành phần, tính năng và những lợi ích mà nó mang đến. Cùng với đó, việc phân chia danh mục sản phẩm rõ ràng theo từng loại hay dòng sản phẩm sẽ giúp người xem nhanh chóng tìm được sản phẩm mà họ ưng ý.

Để tạo dựng sự uy tín cũng như khiến khách hàng tin tưởng bạn hơn. Hãy cập nhật đầy đủ các thông tin về sản phẩm như đảm bảo xuất xứ của sản phẩm, giá, khuyến mãi, hình ảnh, thông tin chi tiết về sản phẩm mỹ phẩm hay hướng dẫn sử dụng một cách thật chi tiết.

Mô tả sản phẩm chi tiết, rõ ràng
Mô tả sản phẩm chi tiết, rõ ràng

4. Website có tính tương tác cao

Website nên có tính tương tác cao, ví dụ như các form mẫu để liên lạc, các nút bấm để liên hệ khi có nhu cầu hoặc thắc mắc. Các bài viết nên để kèm đường dẫn chia sẻ lên mạng xã hội hoặc phần bình luận dành cho người đọc hoặc thậm chí cho người dùng đánh giá về sản phẩm.

Nhờ những nhận xét, chia sẻ trực tiếp từ khách hàng chúng ta sẽ tiếp cận được khách hàng một cách chân thật nhất, từ đó chúng ta sẽ đưa ra những điều chỉnh, những chính sách để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất. Cũng như điều chỉnh giúp website mỹ phẩm của chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn.

5. Tối ưu tốc độ tải trang

Hãy thử tưởng tượng website mỹ phẩm của bạn được thiết kế đẹp, nội dung rất phong phú và hấp dẫn nhưng điều đó sẽ trở nên vô nghĩa khi địa chỉ trang web không xuất hiện khi người dùng tìm kiếm thông tin về nó hoặc khi tìm kiếm được website của bạn thì tốc độ tải trang quá chậm nên khách hàng quyết định thoát ra. Người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng, họ có nhu cầu thực sự, nếu website của bạn tối ưu được tốc độ tải trang và sở hữu lượng truy cập lớn miễn phí từ internet từ đó bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng lớn và đây chính là cơ hội tốt để tăng doanh số bán hàng. Có thể nói kỹ năng tối ưu hóa về tốc độ và công cụ tìm kiếm là một tiêu chí quan trọng để đánh giá thiết kế website mỹ phẩm.

>>> Bạn có thể tự kiểm tra tốc độ tải trang trên điện thoại và máy tính tại đây.

Tối ưu SEO cho website mỹ phẩm
Tối ưu SEO cho website mỹ phẩm

Trên đây là bài viết về 5 tiêu chí đánh giá thiết kế website mỹ phẩm. Hy vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp bạn trong quá trình hoàn thiện website mỹ phẩm của mình. Nếu các bạn đang tìm kiếm  đơn vị thiết kế website mỹ phẩm uy tín và chất lượng đừng chần chừ liên hệ với TDFOSS, chúng tôi cam kết đem đến khách hàng những thiết kế website tối ưu nhất với chi phí thấp nhất thị trường hiện nay.

Mọi thông tin và liên hệ với TDFOSS xin truy cập website : https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430


 

>>> Xem thêm: TOP 5 yếu tố khẳng định sự khác biệt website của bạn so với đối thủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn