TOP 5 lưu ý khi muốn thiết kế website bứt phá doanh thu

Thứ tư - 11/09/2019 04:55
Bạn mong muốn thiết kế website của doanh nghiệp mình có thể đem lại doanh thu cao? Tuy nhiên bạn không biết phải làm thế nào? Đừng lo, những chia sẻ trong bài viết sau của TDFOSS sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc này.
TOP 5 lưu ý khi muốn thiết kế website bứt phá doanh thu
TOP 5 lưu ý khi muốn thiết kế website bứt phá doanh thu

Trong thị trường kinh doanh online, website chính là bộ mặt của doanh nghiệp và là một kênh marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu. Tuy nhiên, không dễ để có thể sở hữu một thiết kế website như mong muốn và để làm cho nó trở thành một công cụ đem lại sự bứt phá doanh thu lại càng khó hơn. 

Vậy nên để giúp cho thiết kế website bứt phá doanh thu thì những lưu ý sau đây mà TDFOSS chia sẻ là điều mà bạn không nên bỏ qua.

1. Thiết kế nút kêu gọi hành động rõ ràng

Kêu gọi hành động (Call to Action- CTA) là một trong những nút có tính năng quan trọng trong mỗi trang web bán hàng. Có rất nhiều dạng của nút kêu gọi hành động, từ hình thức thông dụng và cơ bản là “Mua Hàng” cho đến những biến thể như “ Thêm tôi vào giỏ hàng” hay “Hãy mang tôi về nhà bạn”… mục đích vẫn là dẫn dắt khách hàng thực hiện một hành động nhất định. Dù họ có do dự hay thực sự muốn mua hàng, cách xuất hiện đúng lúc đúng chỗ của những nút CTA này chính là động lực để khách hàng thực hiện hành động ấy.

Bạn có thể thiết kế website của doanh nghiệp mình với nhiều nút CTA khác nhau, đa dạng về màu sắc, kích thước, nội dung nhưng luôn rõ ràng trong thông điệp, mật độ bố trí phù hợp và màu sắc hài hòa với toàn trang web.

Một nút kêu gọi hành động được thiết kế đẹp sẽ dẫn dắt khách hàng đến nơi họ muốn đi và điều hướng đến hành động tiếp theo mà người bán muốn. Dù có nhiều ý tưởng khác nhau cho chiếc nút này, bạn cần tập trung vào những nút quan trọng nhất là: Mua hàng, Kiểm tra và Thanh toán

Nút kêu gọi hành động cơ bản là Mua hàng
Nút kêu gọi hành động cơ bản là Mua hàng

Dù đây chưa phải là những nút kêu gọi hành động xuất sắc nhất trong thế giới thương mại điện tử, nhưng chúng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hướng sự tập trung và kêu gọi hành động tiếp theo từ phía khách hàng. Đó là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi thiết kế website thương mại điện tử.

2. Hiển thị rõ ràng những thông tin khách hàng quan tâm

Nếu là một người bán hàng, bạn sẽ làm thế nào để gây dựng và thuyết phục lòng tin của khách hàng. Người mua hàng luôn muốn biết những thông tin cụ thể như bạn là ai, bạn đến từ công ty nào, sản phẩm của bạn có gì đặc biệt…cùng vô số thông tin bên lề khác. Tất cả những thông tin khách hàng thu nạp từ bạn sẽ giúp tăng lòng tin cho họ về một người không quen biết.

Trong môi trường kinh doanh, thông qua việc thiết kế website thương mại điện tử, việc hiện diện và tương tác giữa người bán và người mua đã tối giản đi rất nhiều. Nhưng không vì thế mà lòng tin của khách hàng cho người bán sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Người mua hàng trực tuyến sẽ sẵn lòng thanh toán và mua hàng chỉ khi họ biết chính xác thứ họ sẽ mua là gì, họ sẽ phải trả bao tiền, khi nào thì họ được nhận hàng và rất quan trọng là họ sẽ làm gì với sản phẩm khi họ thấy không hài lòng.

Chỉ nên đăng tải những thông tin cần thiết mà khách hàng muốn biết
Chỉ nên đăng tải những thông tin cần thiết mà khách hàng muốn biết

Nếu bạn đã có những thông tin này trên trang web, hãy nhanh chóng kiểm tra lại xem chúng có đủ rõ ràng, nằm tại vị trí khách hàng có thể tìm kiếm nhanh chóng hay chưa. Nếu bạn chưa lên nội dung cho những điều này, bạn cần tập trung ngay từ những ngày đầu bắt tay vào thiết kế website bán hàng. Cung cấp các thông tin như giá vận chuyển, thời gian giao hàng, chế độ hoàn trả sản phẩm…ngay trên trang web.  Chính những thông tin tưởng chừng không liên quan đến việc bán hàng lại quyết định đến chọn lựa và sở hữu sản phẩm của khách hàng.

3. Tối ưu hóa khả năng điều hướng của website

Khả năng điều hướng và tốc độ tải trang là những điều bạn cần lưu ý tiếp theo khi sử dụng hoặc thiết kế website thương mại điện tử. Mỗi trang web chỉ có từ 3-5 giây để thu hút khách hàng, nếu trang web của bạn tải trang lâu hơn 5 giây thì chắc chắn khách hàng sẽ khó chịu và có thể sẽ không quay lại trang web đó lần nào nữa. Không chỉ “đuổi khách” mà việc điều hướng không thuận lợi còn tác động đến tâm lý và hành vi mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng trực tuyến.

Điều hướng website hiệu quả đến người dùng
Điều hướng website hiệu quả đến người dùng

Kiến thiết danh mục rõ ràng, bộ lọc sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhưng cần làm chúng vận hành dễ dàng và nhanh chóng là điều bạn hoàn toàn có thể làm được. Khi tạo dựng bộ lọc, bạn hãy tính đến những khả năng có thể xảy ra khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm A,B,C…trong trang web. Nếu bạn chưa có khả năng để nhìn nhận bộ lọc, hỏi khách hàng về những gì họ muốn tìm kiếm hay nhóm sản phẩm là giải pháp tối ưu cho bạn.

4. Sử dụng hình ảnh chất lượng, rõ ràng

Hình ảnh sản phẩm là điều không thể thiếu trong các trang web bán hàng. Cùng với sự phát triển của công nghệ và thiết bị hỗ trợ chụp ảnh sản phẩm ngày càng trở nên sinh động và đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải gian hàng nào cũng đánh giá và có sự đầu tư đúng mực cho việc sử dụng sản phẩm trên web. Bạn hoàn toàn có thể tự chụp ảnh sản phẩm cực đẹp qua những hướng dẫn trong bài Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm. Kỹ thuật, kinh nghiệm chụp hình sản phẩm đẹp.

Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng, rõ ràng và sắc nét để thu hút khách hàng khi truy cập vào website
Sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng, rõ ràng và sắc nét để thu hút khách hàng khi truy cập vào website


Khách hàng muốn xem những gì học dự định mua. Hiển thị hình ảnh dưới nhiều góc chụp khác nhau và hiển thị sản phẩm theo nhiều hướng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm. Nếu không bạn có thể tạo sự độc đáo với video về sản phẩm, nơi khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ và xem sản phẩm với nhiều góc quay đẹp. Hình ảnh sản phẩm giúp thể hiện và quảng bá chính sản phẩm  nhưng hình ảnh người dùng thực sự sẽ là “liều thuốc” vô hình thu hút và đưa ra hình ảnh thực sự của sản phẩm, tăng tính thuyết phục với các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thử nghiệm việc đưa hình ảnh sản phẩm được khách hàng sử dụng lên trang web của mình nhé.

5. Hiển thị phản hồi tích cực của khách đã mua hàng để có được lòng tin của những khách hàng mới 

Nếu chỉ sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm thì khả năng thuyết phục khách hàng và mong muốn tăng doanh thu của bạn mới chỉ đi được nửa chặng đường thôi. Khách hàng nói chung và người tiêu dùng trực tuyến nói riêng, cần nhiều hơn thế để quyết định mua hàng. Một trong những cách để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của khách hàng là sử dụng nhận xét và chứng thực từ những người mua hàng trước đây. 

Những phản hồi tích cực của khách hàng tạo nên doanh thu bứt phá cho chính doanh nghiệp
Những phản hồi tích cực của khách hàng tạo nên doanh thu bứt phá cho chính doanh nghiệp

Trên đây là TOP 5 những lưu ý khi muốn thiết kế website bứt phá doanh thu mà TDFOSS muốn chia sẻ đến bạn trong quá trình tìm hiểu. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp cho doanh nghiệp của bạn có được một thiết kế website chất lượng, hiệu quả như những gì bạn mong đợi. 

Hiện tại TDFOSS đang cung cấp các dịch vụ liên quan đến website như: thiết kế website nhanh, thiết kế website theo yêu cầu theo mục đích kinh doanh… Mọi chi tiết xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn