TOP 7 chiến thuật SEO đơn giản ít ai biết đến

Thứ năm - 12/09/2019 05:45
Khi bạn sử dụng chiến thuật SEO có nghĩa là đang lập kế hoạch cho website tương lai vậy. Một chiến thuật SEO tốt sẽ giúp bạn tốn ít thời gian và công sức nhất. Trong bài viết sau, TDFOSS xin giới thiệu đến các bạn TOP 7 chiến thuật SEO đơn giản ít ai biết đến.
TOP 7 chiến thuật SEO đơn giản
TOP 7 chiến thuật SEO đơn giản

1. Viết nội dung chất lượng và mô tả sản phẩm độc đáo, duy nhất

Khi bạn sở hữu nội dung website chất lượng chắc chắn sẽ được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng nội dung bài viết của bạn đáp ứng nhu cầu độc giả vào website, và họ có thể tìm thấy tất cả các thông tin mà họ cần. Đây là phương tiện hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web, cung cấp cho mọi người một cái gì đó mà họ không thể có được ở những nơi khác.

Chúng ta có thể dễ dàng sao chép nội dung mô tả cho sản phẩm từ nhà sản xuất, hoặc từ các nhà phân phối sản phẩm đó…tuy nhiên việc sao chép nội dung từ nguồn khác chẳng những làm bạn khó lên hạng từ khóa, giảm độ tin cậy của website mà còn dễ dàng bị những hình phạt từ công cụ tìm kiếm. Ví dụ là hình phạt trùng lặp nội dung từ thuật toán Google Panda của Google.

Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm

Do đó, để có thể nâng cao thứ hạng tìm kiếm cũng như tránh khỏi các hình phạt, bạn cần tạo ra nội dung mô tả duy nhất và hữu ích cho trang sản phẩm.

2. Số lượng từ phải đạt 2000 từ trở lên cho một website

Với những website có số lượng 2000 từ trở lên luôn áp đảo và có những vị trí cao trong bảng xếp hạng. Nhưng nói như thế không phải ném một tấn nội dung lớn vào website của bạn mà quên đi chất lượng của các bài viết, hay những thông tin rác, không đem lại những điều mà người dùng cần, điều này đôi khi phản tác dụng. Với những bài viết được đầu tư về chất lượng và thời gian sẽ là một yếu tố quyết định người dùng có quay lại với website của bạn hay không ?

Không nên nhồi nhét từ khóa vào một đoạn văn bản với trên 400 từ và điều này không hề tốt trong SEO nên phân bổ từ khóa hợp lý khoảng 2-3 từ khóa chính và 1-2 từ khóa liên quan như thế là đủ.

3. Tối ưu hóa Logo

Tối ưu hóa Logo chiến thuật SEO rất dễ dàng và hiệu quả, nhưng đơn vị cung cấp dịch vụ SEO và chủ sở hữu website vẫn còn bỏ lỡ chi tiết này. Tất nhiên, Logo của bạn nên liên kết đến trang chủ của bạn như một tiêu chuẩn bất thành văn trên Internet. Điều đáng được nói là Logo của bạn sẽ được tối ưu hóa cho cụm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu trên trang chủ. 

Ví dụ, nếu bạn bán bánh Pizza ở thành phố New York không nên để tên File Logo của bạn là “logo.jpg”.  Giúp Google hiểu trang web của bạn tốt hơn bằng cách đặt tên tập tin của bạn Logo “nyc-pizza.jpg” hoặc “nyc-pizza-delivery.jpg”.

Nói cách khác, đặt tên cho tập tin là những cụm từ chính bạn đang nhắm đến mục tiêu, đừng quên sử dụng dấu gạch ngang thay vì gạch dưới. Ngoài tên tập tin, đừng quên thêm thẻ Alt cho mỗi tập tin.

4. Tối ưu hình ảnh trong Backlinks

Khi bạn đặt Backlink, đừng quên tối ưu hình ảnh trong những bài viết về vệ tinh đó. Nguyên tắc thì cũng giống như với tối ưu hình ảnh trên website thôi. Tên ảnh liên quan đến chủ đề trang đích, có thể chứa từ khóa bạn đang nhắm đến. Bạn có thể đặt Link vào ảnh thay cho Text Link như thông thường,…Những yếu tố như Alt ảnh có thể không dễ dàng được tối ưu, nhưng nếu có thể, hãy làm triệt để để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. In đậm, In nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu

Đây cũng là một việc làm dễ dàng và đa phần mọi người không để ý. Google muốn biết bạn đang nhấn mạnh đến vấn đề nào thông qua các từ khóa được   in đậm, in nghiêng và gạch chân. Điều này có thể ảnh hướng đến thứ hạng trang web của bạn.

6. Liên kết đến các trang web có uy tín và thẩm quyền

Nếu website của bạn sử dụng các liên kết hãy nhớ rằng luôn liên kết đến các website liên quan hoặc cùng chủ đề với web của bạn và có thẩm quyền đặc biệt ưu tiên những website có uy tín và có đánh giá tốt. Google sẽ nghĩ rằng trang của bạn là đáng tin cậy hơn và nghĩ rằng đây là những thông tin tuyệt vời sẽ có ích cho người dùng

7. Quảng bá và thu hút người dùng

Có thể nói yếu tố khó khăn nhất trong kế hoạch SEO trang sản phẩm chính là tạo ra nguồn liên kết trả về (backlink) và thu hút truyền thông mạng xã hội (social media). Các blogger, các trang báo chí hoặc các website và người dùng mạng xã hội thường không thích liên kết đến các trang sản phẩm cù chúng khá nhạt nhẽo, buồn tẻ và không cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn (không tính đến trường hợp website mua quảng cáo để họ liên kết về website).

Nếu website chú trọng nâng cao giá trị nội dung, làm nội dung các trang sản phẩm thu hút hơn thì sẽ nhận được nhiều liên kết tới trang sản phẩm hơn. Nhưng thông thường thì như vậy là chưa đủ đế website của bạn lọt vào top 10 vị trí đầu trong bảng thứ hạng, đặc biệt là bạn làm kinh doanh sản phẩm có độ cạnh tranh cao.

Bạn có thể tăng khả năng tạo ra nhiều liên kết trả về bằng cách quảng bá các trang sản phẩm và tham gia chia sẻ, thu hút tới những người dùng trong các diễn đàn, mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google +…), các blog hoặc các trang báo chí.

Mạng xã hội và blog
Mạng xã hội và blog

Trên đây là TOP 7 chiến thuật SEO đơn giản ít ai biết đến, hi vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp đỡ các bạn trong việc chọn được chiến thuật SEO hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thiết kế website chuẩn SEO hoặc dịch vụ SEO website của TDFOSS cung cấp.

Mọi chi tiết xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: Bật mí cách SEO website nhanh chóng lên TOP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn