8 bí quyết thành công khi thiết kế một website mới hoàn toàn

Thứ hai - 09/09/2019 05:13
Bài viết sau đây của TDFOSS sẽ chia sẻ đến bạn 8 bí quyết thành công khi thiết kế một website mới hoàn toàn. Theo dõi ngay để biết được những bí quyết đó là gì nhé!!!
8 bí quyết thành công khi thiết kế một website mới hoàn toàn
8 bí quyết thành công khi thiết kế một website mới hoàn toàn

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như “vũ bão” hiện nay thì website trở thành một công cụ đắc lực không thể thiếu đối với một doanh nghiệp. Chính vì thế việc làm thế nào để thành công khi thiết kế một website mới là điều được rất nhiều khách hàng quan tâm. 

Vậy bí quyết thành công dành cho các website mới hoàn toàn là gì? Cùng TDFOSS điểm nhanh qua bài viết sau.

1. Đơn giản hóa

Trước hết hãy làm cho mọi chi tiết có mặt trên thiết kế website của bạn trở nên đơn giản nhất có thể từ trang chủ, giao diện website đến nội dung hay việc điều hướng người dùng. Đừng bao giờ biến mọi thứ trở nên rắc rối hay phức tạp điều đó sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm của người dùng. Thực khách muốn đặt bàn trên website nhà hàng nhưng không thể nhìn thấy nút đặt bàn ở đâu, khách hàng mua sắm qua trang web bán hàng trực tuyến nhưng phải tiến hành quá nhiều thao tác… tất cả sẽ chỉ làm họ khó chịu và rời website của bạn ngay lập tức. Hãy quan tâm đến tâm lý khách hàng khi thiết kế website để giúp họ có những trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ tuyệt vời nhất.

Tạo sự đơn giản hóa trong từng thiết kế website
Tạo sự đơn giản hóa trong từng thiết kế website

2. Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Ngắn gọn ở đây được thể hiện chủ yếu thông qua nội dung website. Với một trang web chứa đựng nội dung thông tin cần thiết, quan trọng nhưng trình bày ngắn gọn, súc tích sẽ ghi điểm thành công trong mắt mỗi khách hàng. Và dĩ nhiên những gì ngắn gọn luôn đem lại sự thành công cho mỗi website của doanh nghiệp

3. Phân cấp rõ ràng

Hệ thống website phải được phân cấp tiêu đề và có cấu trúc phù hợp. Tương tự như một văn bản có bố cục rõ ràng sẽ giúp truyền đạt tư tưởng, nội dung mà bạn mong muốn đến nhanh và gần hơn với độc giả. Đó là cách mà website của doanh nghiệp khi mới thiết kế có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh và hiệu quả. 

4. Sử dụng khoảng trắng hợp lý

Khoảng trắng ở đây chính là khoảng không gian trống cần thiết để tạo khoảng hở, kẽ thở cho các dòng văn bản và các phân mục cụ thể trên trang. Việc làm này giúp khách hàng có thể dễ dàng đọc và hiểu các nội dung trên website một cách dễ dàng hơn.

5. Cân nhắc sử dụng màu sắc phù hợp

Bên cạnh sử dụng hợp lý khoảng trắng thì bạn cũng cần lưu tâm trong việc lựa chọn màu sắc. Màu sắc cần được lựa chọn sao cho hài hòa, hợp lý giữa tất cả các yếu tố từ giao diện website, các trang con, phong cách của doanh nghiệp như thế nào. Bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế màu sắc để khám phá sự kết hợp khác nhau giữa các mảng màu tuyệt vời như thế nào. 

Cân nhắc khi sử dụng màu sắc sao cho phù hợp
Cân nhắc khi sử dụng màu sắc sao cho phù hợp

Tưởng chừng như màu sắc không làm ảnh hưởng quá nhiều đến các thiết kế website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối màu cho phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến sự thành công của website. Nếu bạn là khách hàng chẳng ai mong muốn vào một thiết kế website có màu quá lòe loẹt như thế chỉ làm nhức mắt hơn. Thậm chí còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong thiết kế website của doanh nghiệp đó. Vậy nên bí quyết để một thiết kế website thành công trong đó bao gồm cả màu sắc. 

6. Làm khách hàng dễ dàng ở lại website

Ban đầu một số khách hàng sẽ có ý định truy cập trang chủ website doanh nghiệp của bạn . Tuy nhiên khi xuất hiện một vài những liên kết hay quảng cáo hấp dẫn lại khiến họ tìm đến các website khác. Vì vậy bạn cần chắc chắn rằng mình đang cung cấp những liên kết nội bộ hiệu quả trên chính website của doanh nghiệp mình hoặc đề xuất các nội dung bài viết khác trên trang để người dùng có thể ở lại trang web của bạn lâu hơn để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Dĩ nhiên những thông tin hữu ích và hướng đến tiêu chí người dùng luôn là điều họ quan tâm và ở lại website của bạn lâu nhất. 

Làm cho khách hàng dễ dàng ở lại website của bạn
Làm cho khách hàng dễ dàng ở lại website của bạn

7. Dễ chia sẻ

Bên cạnh việc giới thiệu, đề xuất nội dung thông tin để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn thì những chia sẻ qua website sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng mới. Bạn có thể tích hợp một số công cụ mạng xã hội như Facebook để người dùng có thể tìm đọc được những nội dung hay, hấp dẫn. Từ đó dễ dàng chia sẻ rộng rãi đến tất cả bạn bè. Trong quá trình thiết kế website cần chú ý đến vị trí đặt công cụ chia sẻ sao cho phù hợp, thường công cụ này nên đặt ở đầu ngay sau Title bài viết hoặc cuối bài viết.

8. Dễ theo dõi

Cuối cùng đừng bỏ qua việc mời khách hàng truy cập, theo dõi bạn trên Facebook hay một số trang mạng xã hội khác. Điều này giúp bạn biết được ai là khách hàng thân thiết của doanh nghiệp mình.

Với 8 bí quyết mà TDFOSS chia sẻ đến bạn ở bài viết trên chắc chắn sẽ giúp cho thiết kế website mới của doanh nghiệp thành công dễ dàng hơn. Và dĩ nhiên khi đã thành công thì việc tiếp cận khách hàng cũng đơn giản hơn rất nhiều. Hiện tại TDFOSS đang cung cấp các dịch vụ liên quan đến website như: thiết kế website nhanh, thiết kế website theo yêu cầu theo mục đích kinh doanh… Mọi chi tiết xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.

>>> XEM THÊM: TOP 5 xu hướng thiết kế bố cục website 2019

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn