Nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa với SEO

Thứ ba - 03/09/2019 21:33
Trong quá trình phát triển website, chúng ta sẽ có những kế hoạch SEO cho website của mình, bạn có biết rằng chiến dịch SEO có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào từ khóa. Vậy tại sao từ khóa lại quan trọng đối với SEO như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao phải nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa đối với SEO trong bài viết sau.
Từ khóa là một trong các yếu tố quan trọng của SEO
Từ khóa là một trong các yếu tố quan trọng của SEO

Trước tiên cùng tìm hiểu từ khóa và nghiên cứu từ khóa là gì

1. Từ khóa và nghiên cứu từ khóa là gì?

Từ khóa là gì?

Trong lĩnh vực SEO, từ khóa (keyword) chính là từ - cụm từ mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm 1 thứ gì đó  mà họ đang quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin, để mua, để tải về máy… Vậy chúng ta hiểu đơn giản từ khóa là những gì người dùng nhập trên công cụ tìm kiếm.

Từ khóa chỉ là một từ - cụm từ
Từ khóa chỉ là một từ - cụm từ

Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa  là quá trình bạn dùng các công cụ, thủ thuật để tìm ra một bộ từ khóa hợp lý đối với website của bạn, dựa vào bộ từ khóa này bạn sẽ xây dựng nội dung và đây chính là cốt lõi website của bạn.

Người phát triển website là người có nhiệm vụ phải tìm ra các từ khóa phù hợp với mục đích phát triển của website, dựa trên những gì mà khách hàng tìm kiếm phù hợp với sản phẩm kinh doanh của website.

Nếu bạn muốn khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm mà trang web của bạn hiện lên TOP đầu thì bạn phải SEO cho website, và nghiên cứu từ khóa chính là công đoạn đầu tiên trong rất nhiều công đoạn khác của SEO.

Chìa khóa ở đây là bạn phải chọn ra những từ khóa phổ thông, nhưng không được quá chung chung để tránh nhận phải hàng triệu kết quả tìm kiếm. Tìm ra được những từ khóa đặc biệt đáp ứng được đòi hỏi trên sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm và có thêm nhiều khách hàng. Bước đầu tiên trong việc chọn đúng những từ khóa là phải làm cho chúng trở nên đặc biệt.

Để một chiến dịch SEO thành công, bạn phải chọn được những từ khóa đúng. Những từ khóa bạn sử dụng cần phải thích hợp với website của bạn và những người truy cập cần phải đang tìm kiếm những từ khóa của bạn. 

Các bước nghiên cứu từ khóa

Để nghiên cứu từ khóa một cách chính xác nhất, tiến hành theo các bước sau.
  • Xác định lĩnh vực phát triển website: Bước này tương đối dễ vì bất cứ lĩnh vực nào bạn đều có thể phát triển website. Nếu như bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ riêng thì càng dễ hơn nữa, vì bạn đã biết được bạn bán cái gì, khách hàng của bạn là ai từ ban đầu rồi.

  • Xác định các từ khóa hạt giống: Đây là công đoạn dễ nhất trong quá trình nghiên cứu từ khóa, đơn giản là bạn chỉ cần nghĩ trong đầu khách hàng sẽ tìm gì trên google để tìm đến trang web của bạn, sau đó nghĩ ra vài từ khóa (mỗi từ khóa gồm 2-3 từ).

  • Nghiên cứu sâu, kiểm tra độ cạnh tranh: Sau khi bạn làm bước dễ nhất, sẽ đến bước khó nhất trong công đoạn nghiên cứu từ khóa, thực ra nó cũng không khó nếu bạn làm quen.

  • Chọn và phân nhóm từ khóa: Từ những yếu tố đã được xem xét qua ở bước 3, thì bạn sẽ có thể chọn được rất nhiều từ khóa mong muốn. Thường sẽ là từ khóa dài hoặc trung bình, chứ bạn không thể chọn các từ khóa ngắn 2 - 3 từ để bắt đầu được vì cạnh tranh là rất lớn. Bạn sẽ đi từ nhỏ tới lớn.Sau khi bạn chọn được rất nhiều từ khóa mong muốn, bạn phải phân loại từ khóa để có thể xây dựng nội dung được tốt nhất. Sẽ có 3 nhóm từ khóa chính sau :
    Buyer Keyword: Người dùng tìm những từ khóa này để tìm hiểu về mặt hàng và có xu hướng chi tiền để mua hàng, sử dụng dịch vụ,…
    Information keywords: Người dùng tìm kiếm những từ khóa này để tìm thông tin, kiến thức về lĩnh vực bạn đang làm.
    Tire Kicker Keywords: Người dùng tìm kiếm những từ khóa này để download, nhận được thứ gì đó miễn phí trên mạng.
    Định hướng phát triển cho từng nhóm: Nói chung, nếu bạn có điều kiện, ngân sách, nhân lực thì bạn nên phát triển vào 3 loại từ khóa mình đã nói ở trên, vì khi phát triển website thì traffic = money, có nghĩa có người truy cập thì khả năng kiếm được tiền của bạn càng cao. Ở bước này bạn sẽ định hướng, sẽ phát triển nội dung gì cho từ khóa. Quá trình nghiên cứu từ khóa sẽ kết thúc và bạn sẽ chuyển qua 1 công đoạn lớn mới mà bạn cần học tập thật nhiều, đó là content marketing.

Nghiên cứu từ khóa là cả một quá trình
Nghiên cứu từ khóa là cả một quá trình

2. Vai trò của từ khóa đối với SEO

Một số vai trò chính của từ khóa đối với SEO

  • Từ khóa giúp người làm SEO vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình SEO Website. Chiến lược là điều vô cùng quan trọng khi triển khai SEO website.

  • Từ khóa trong SEO có thể nói là bộ khung xương cho website. Một website cần được cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ dàng hơn.

  • Từ khóa giúp bạn đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả tối ưu cho công việc của mình.

  • Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Từ khóa đóng vai trò quan trọng đối với SEO
Từ khóa đóng vai trò quan trọng đối với SEO

Trên đây là giới thiệu của TDFOSS về nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa với SEO, hi vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp đỡ các bạn trong quá trình đưa ra chiến lược SEO phù hợp cho website của mình. Hiện tại, TDFOSS đang các cung cấp các dịch vụ liên quan đến SEO như sau: Dịch vụ SEO website, Dịch vụ triển khai Marketing Online

Nếu có nhu cầu hoặc thắc mắc xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline: 0905 908 043.

 

>>> Xem thêm: Những sai lầm khi SEO khiến website không lên TOP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn