Những câu hỏi xác định thành công của một website giáo dục

Thứ hai - 09/09/2019 05:25
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu truyền thông trong giáo dục, thậm chí là quản lý, học trực tuyến… thì một website giáo dục là thứ cần thiết. Nhưng để xây dựng một website giáo dục thành công không phải là vấn đề dễ dàng. Trong bài viết sau, TDFOSS xin gửi tới các bạn những câu hỏi xác định thành công của một website giáo dục.
Website giáo dục hiện nay
Website giáo dục hiện nay

1. Đối tượng nào nên được nhắm đến bởi website giáo dục của bạn?

Việc tìm hiểu về nhóm khách hàng mục tiêu đã trở thành yếu tố quyết định đến sự thành công của một website giáo dục. Việc xác định đúng đối tượng mà website giáo dục của bạn hướng đến chính là kim chỉ nam để bạn được mục tiêu cụ thể mà mình đưa ra. Vậy nhóm khách hàng cụ thể mà bạn cần hướng đến là lượng khách hàng có nhu cầu học và lượng khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về giáo dục. Việc chọn đúng đối tượng giúp bạn có chiến lược rõ ràng trong việc phát triển website lâu dài cũng như có hướng đầu tư phù hợp cho nội dung, kiến thức , khóa học.

Nhắm đúng đối tượng của website giáo dục
Nhắm đúng đối tượng của website giáo dục

Việc xác định được đúng đối tượng mà bạn hướng đến sẽ giúp bạn thiết kế website tốt hơn cũng giống như việc bạn sẽ chú trọng vào dịch vụ của mình để xây dựng chương trình học cụ thể. Những chi tiết cần chú ý khi thiết kế để trang web ấn tượng và thu hút đó chính là giao diện website, cách bố trí, sắp xếp các danh mục, menu cụ thể, gọn gàng, hình ảnh 

2. Website giáo dục của bạn có thường xuyên cập nhật thông tin giáo dục?

Thông tin giáo dục ở đây cần được cập nhật theo 2 hướng đó là thông tin giáo dục nội bộ và những thông tin giáo dục xã hội được đưa ra từ cơ quan hành chính cụ thể mà nhiều người quan tâm ( tuy nhiên nó phải liên quan đến lĩnh vực giáo dục mà bạn giới thiệu). 

Cập nhật thông tin giáo dục
Cập nhật thông tin giáo dục

Những thông tin nội bộ sẽ là cơ sở để học viên tìm hiểu rõ hơn về trung tâm, tổ chức giáo dục của bạn cũng như cập nhật nhanh các thông tin chi tiết về lịch học hàng ngày. Còn những thông tin giáo dục xã hội chính là thông tin bổ trợ để bạn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng của mình, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận học viên.

Vậy website giáo dục của bạn có thường xuyên cập nhật những tin tức trên hay không? Hãy luôn đảm bảo điều đó bằng một câu khẳng định chắc chắn có bởi điều này sẽ làm cho bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt học viên.

website đẹp, thông tin liên hệ đầy đủ và phù hợp với người sử dụng.

3. Website giáo dục của bạn đã cung cấp cho khách hàng lý do để quay lại chưa? 

Ngày nay, mọi người truy cập rất nhiều website trong một ngày, điều này làm họ không thể nhớ tất cả các website mà họ đã từng đến. Với một tổ chức giáo dục, website cũng giống như văn phòng đại diện, cần phải có khách hàng ra vào thường xuyên. Vì thế, website giáo dục của bạn cần phải có lí do để hấp dẫn cho mọi người trở lại website của mình. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng, cập nhật các khóa học liên tục, phối hợp phát triển website với việc phát triển cộng đồng…

Việc tìm kiếm người xem, học viên đối với website không phải là chuyện dễ nhưng khó hơn là làm cách nào để giữ được lượng người xem đó. Thành công của website giáo dục là khi chúng ta có những khách hàng, học viên và giữ được lượng khách hàng đó ở lại với mình.

Trên đây là những câu hỏi xác định sự thành công của một website giáo dục, hi vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp các bạn trong việc chọn lựa hướng đi đi đúng cho website giáo dục của mình. Ngoài ra, hiện tại TDFOSS đang có các dịch vụ liên quan đến website giáo dục như: thiết kế website giáo dục, bảo trì và nâng cấp website giáo dục....

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline: 0905 908 430.

 

>>> Xem thêm: 5 lưu ý khi thiết kế website giáo dục để tiếp cận đông đảo học viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn