Quy tắc cơ bản trong thiết kế website Quảng Trị là gì?

Thứ ba - 05/12/2017 04:31
Mỗi một yếu tố trong thiết kế website đều mang một màu sắc riêng biệt, màu sắc, hình dáng font chữ hay giao diện qua thời gian nó đều mag một ý nghĩa riêng và một quy ước riêng
Thiết kế website Quảng Trị
Thiết kế website Quảng Trị

Với mỗi doanh nghiệp để tạo dựng được một website thành công cần phải chú ý vào rất nhiều yếu tố. Chính vì thế mà thiết kế website Quảng Trị xin giới thiệu đến bạn một số quy tắc giúp cho website của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Hãy cùng theo dõi bào viết sau đây của TDFOSS để hiểu thêm về những quy tắc này nhé

Vậy Quy ước ngầm trong thiết kế website cho doanh nghiệp là gì?
 

Thiết kế website Quảng Trị

Mỗi một yếu tố trong thiết kế website đều mang một màu sắc riêng biệt, màu sắc, hình dáng font chữ hay giao diện qua thời gian nó đều mag một ý nghĩa riêng và một quy ước riêng. Trong lĩnh thiết kế web cũng vậy.

Ở nhiều nơi trên thế giới, một biển báo giao thông màu vàng có nghĩa là "cảnh báo". Qua thời gian nó đã trở thành một quy ước trong các phần mềm. Một vùng của màn hình có hình nút bấm (hình vuông và nổi lên kiểu 3D một chút) đã được quy ước là sẽ có gì đó xảy ra khi bạn nhấp chuột vào nó. Dạng nút này bắt chước những thiết bị điện tử như là đài radio, tivi và máy tính. Bằng cách thiết kế một nút dạng như nút bấm nó lập tức gợi lên trong người đọc "Ah! nút bấm > Tôi có thể bấm > Sẽ có điều gì xảy ra.

Những phiên bản trước đây của các trình duyệt web mặc định những đường link là màu xanh và gạch chân. Quy ước này đã tồn tại cả thập kỷ nay, cho dù nó không phải là định dạng dễ đọc nhất. Nếu bạn muốn quay lại trang chủ của một trang web, trước hết bạn sẽ nhìn lên góc trên bên trái của màn hình để tìm logo hoặc nút bấm có chữ "Trang Chủ". Không ai dạy cho bạn điều này cả, bạn học được điều này từ kinh nghiệm lướt web của mình.

Nếu bạn nhìn thấy một tập hợp |Những Từ| |Được Chia| |Cắt bởi| |Những đường| |Thẳng Đứng| ở dưới cuối cùng của trang web, bạn lập tức cho rằng đó là một tập hợp các đường link chung của trang web mà bạn đang xem thông tin. Một vòng tròn bao quanh một nút chấm than giúp người đọc hiểu nhanh hơn gấp bội lần một chữ "Cảnh Báo". Những dạng này rất hứu ích bởi vì nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Vậy có nghĩa là bạn phải luôn luôn dùng những quy ước đã tồn tại? Không! thường thì bạn không chọn những quy ước chung này.
 

Thiết kế website Quảng Trị

Những điều đó là quy ước, và như những quy ước tốt nhất, chúng thường bị vi phạm hoặc "lách luật". Điều khó của các designer là biết được khi nào đi ngược lại những quy ước này sẽ bất lợi cho họ, và khi nào thì những quy ước này nên được lập lại. Cũng giống như bất cứ hệ thống quy ước nào, bạn trước hết phải hiểu luật và sau đó là chọn được cách nào là tốt nhất để tuân theo luật đó. Một điều rất quan trọng cho những designer là biết cách tránh sử dụng những quy ước sai cách!

Nếu bạn sử dụng những dạng chữ màu xanh và có gạch chân, người ta sẽ nhấp chuột vào đó. Nếu đó không phải là đường liên kết thì điều đó là không cần thiết. Có một điều được ngầm định rằng, logo thể hiện cho toàn bộ trang web phải được đặt ở góc trên bên trái của mỗi trang. Đây là nơi mà người ta hay chú ý và được nhắc nhở là họ đang ở đâu. Nếu logo được đặt ở một nơi nào khác, thì nó sẽ mất nhiều công hơn cho designer muốn người đọc hiểu được ý đồ của mình.

Do đó, để có được một thiết kế website hoàn hảo và ấn tượng dành riêng chi doanh nghiệp của mình thì việc tuân thủ những quy ước trong thiết kế được xem là yếu tố hàng đầu giúp bạn có được một website hoàn chỉnh nhất. Chúc bạn thành công
>>>THAM KHẢO: Thiết kế website bán hàng tại Quảng Trị sao cho hiệu quả?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn