Thiết kế website: Bí quyết chăm sóc khách hàng khi kinh doanh online

Thứ hai - 11/12/2017 23:36
Cạnh tranh thị trường là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh online, khi mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cố gắng đưa ra những sản phẩm mới với dịch vụ về có chất lượng tương tự, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là một trong số những tiêu chí đánh giá và cũng là công cụ để bạn tạo ra thương hiệu riêng cho mình
Thiết kế website
Thiết kế website

Cạnh tranh thị trường là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh online, khi mà các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cố gắng đưa ra những sản phẩm mới với dịch vụ về có chất lượng tương tự, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là một trong số những tiêu chí đánh giá và cũng là công cụ để bạn tạo ra thương hiệu riêng cho mình. Vậy khách hàng online cần được chăm sóc như thế nào? Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của TDFOSS nhé.

1. Luôn thân thiện và cởi mở

Khách hàng sẽ đánh giá cao khi cảm nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình trong cách nói chuyện của nhân viên tư vấn. Ngoài việc đặt ra những câu hỏi hay, tư vấn đúng vấn đề, luôn có giải pháp, có lời khuyên thích hợp,…Thái độ sẵn sàng trợ giúp, thân thiện, cởi  mở, luôn muốn mang đến dịch vụ tốt nhất của nhân viên tư vấn khiến khách hàng muốn trò chuyện và gắn bó với thiết kế website hoặc sản phẩm của bạn.

2. Lắng nghe và thấu hiểu

Phương pháp hỗ trợ tốt nhất là hiểu chính xác vấn đề và giải quyết nó một cách triệt để. Và để thấu hiểu vấn đề bạn không còn cách nào khác ngoài việc lắng nghe. Hãy nghe khách hàng nói một cách tập trung, cẩn thận để từ đó giải quyết thắc mắc, đáp ứng đúng những gì họ cần, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Hãy nhớ rằng mọi khách hàng luôn thích được tôn trọng và lắng nghe. Chẳng ai mong muốn nhận được một phản hồi lạc đề hay phải nhắc đi nhắc lại câu hỏi của mình.

3. Tạo cho khách hàng cảm giá họ là những người quan trọng

Một trong những yếu tố đáng giá để khách hàng không thể làm ngơ trước bạn đó chính là cảm giác họ rất quan trọng đối với bạn. Khi bạn coi trọng khách hàng, bạn không chỉ lắng nghe và phản hồi theo yêu cầu của khách hàng, bạn sẽ dốc sức  làm hết khả năng để khách hàng hài lòng. Mà khi khách hàng càng hài lòng với bạn, họ sẽ dễ dàng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy quan tâm và chăm sóc khách hàng như thể đó là khách hàng duy nhất của bạn.

4. Biết tên khách hàng

Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc nói chuyện với khách hàng sẽ cho thấy bạn nhìn nhận họ với tư cách một cá nhân nói riêng chứ không phải đối tượng khách hàng chung chung, qua đó thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng. Tuy nhiên, cách xưng hô này không phải luôn đúng trong mọi trường hợp. Vấn đề của bạn là phải vận dụng nó linh hoạt, đúng lúc đúng thời điểm để ghi điểm trong mắt các thượng đế.

5. Tinh tế với từng đối tượng khách hàng

Kỹ năng sống là yếu tố không thể thiếu trong chăm sóc khách hàng, thấu hiểu, nắm bắt tâm lí khách hàng là điều cưc kì quan trọng. Nó là công cụ giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, xác định hướng tư vấn phù hợp và linh hoạt. Khách hàng là những đối tượng xã hội với nghề nghiệp, tuổi tác, sở thích, cá tính, nhu cầu,…khác nhau nên khi tiếp cận bạn phải sử dụng các phương pháp khác nhau. Hãy sử dụng những câu hỏi hoặc mẫu chuyện có liên quan với vấn đề khách hàng quan tâm.

Trên đây là những bí quyết mà thiết kế web Quảng Trị chia sẻ đến bạn, giúp việc kinh doanh của bạn được cải thiện tốt hơn trong suốt quá trình kinh doanh của mình. Hy vọng rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có được bí quyết kinh doanh dành cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
>>>XEM THÊM: 
Bỏ túi 5 bước tạo nội dung đẹp cho website của doanh nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn