Bật mí cách SEO website nhanh chóng lên TOP
Không phải ngẫu nhiên mà trong thời gian gần đây, những dịch vụ SEO, thiết kế website chuẩn SEO... ngày càng phát triển. Cho dù bạn thiết kế website đẹp đến mấy, hiện đại đến bao nhiêu mà không có người truy cập thì cũng chẳng để làm gì. Muốn thu hút được khách hàng thì bắt buộc website phải nằm trong TOP đầu của kết quả tìm kiếm, kế hoạch SEO website chính là giải pháp giúp website của bạn dễ dàng đến được với khách hàng một cách hiệu quả nhất!
Cùng tìm hiểu những cách SEO hiệu quả nhất cho website của bạn.
1. Nghiên cứu một cách chi tiết
Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch SEO nhưng mọi người lại hay bỏ qua hoặc có làm thì cũng làm qua loa việc này, đơn giản vì khi làm SEO chúng ta thường chỉ tập trung vào tối ưu mấy thẻ SEO sau đó đi làm SEO offpage ngay và cũng có thể mọi người chưa từng trải qua các dự án thực tế nên lãng quên mất bước này.
Quy trình nghiên cứu SEO
-
Nghiên cứu từ khóa: Khi nghiên cứu từ khóa chúng ta phải biết những từ khóa liên quan là gì, có bao nhiêu lượng tìm kiếm mỗi tháng, khi đã có từ khóa rồi chúng ta phải biết phân biệt các loại từ khóa khi làm SEO.
-
Nghiên cứu sản phẩm - dịch vụ: Chúng ta kinh doanh phải biết sản phẩm mình bán là gì, sản phẩm - dịch vụ đó nằm trong phân khúc nào, mức giá ra sao còn nếu bạn là người làm SEO cho khách hàng thì bạn cũng cần biết được các điều trên để chúng ta làm tốt cho khách hàng.
-
Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng là những người sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, khi chúng ta nghiên cứu khách hàng chúng ta biết được thông tin chi tiết khách hàng là nam hay nữ, họ là dân văn phòng hay những người làm kỹ thuật, độ tuổi bao nhiêu, khách hàng ở khu vực nào, sở thích là gì.....thì từ đó chúng ta sẽ xây dựng được các chiến lược marketing, chiến lược bán hàng hiệu quả khi làm seo
-
Nghiên cứu đối thủ: Đây là bước chúng tôi thích nhất vì chúng tôi có thể biết được đối thủ đang làm gì trên website, cách đối thủ tối ưu website ra sao, họ đang seo từ khóa gì, họ đang đi xây dựng backlink ở đâu,...Đối thủ lúc này như người thầy của chúng ta vậy.
2. Tối ưu hóa website để phù hợp với bộ lọc của công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa từ khóa
Từ khóa là công cụ mạnh mẽ nhất giúp đưa website lên công cụ tìm kiếm. Sau đây là những cách tối ưu hóa từ khóa hiệu quả nhất.
Lựa chọn đúng từ khóa là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa. Từ khóa cần phù hợp với nội dung bài viết và website, ngoài ra số lượt tìm kiếm hàng tháng của những từ khóa này cũng là điều cần phải quan tâm khi lựa chọn từ khóa. Ngoài việc hiểu khách hàng, hiểu họ sẽ tìm kiếm những cụm từ khóa nào trên mạng, thì những công cụ như Google Keywords Planner cũng giúp bạn bắt đầu với một danh sách những từ khóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Tạo nội dung hấp dẫn
Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần để đưa website lên top Google đó là sáng tạo một nội dung hấp dẫn. Quan trọng nhất, nội dung hấp dẫn sẽ là chiếc cần câu kéo khách hàng đến tới website của bạn, giúp tăng lượt truy cập và từ đó thứ hạng của website cũng được tăng lên. Hơn nữa, thay vì việc lướt qua một website trong 5s, một nội dung hấp dẫn sẽ thu hút người dùng ở trên website của bạn lâu hơn, thời gian sử dụng website tăng lên cũng là một tiêu chí quan trọng để công cụ tìm kiếm xếp hạng và đưa website lên TOP nhanh hơn.
Tối ưu hóa việc sử dụng hình ảnh
Hình ảnh nên có ý nghĩa phù hợp, liên quan với nội dung của website. Bạn nên tự tạo ra hình ảnh cho website của mình, hoặc bạn có thể tìm hình ảnh trên những công cụ tìm kiếm khác nhau. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng những hình ảnh được sử dụng tự do hoặc không có bản quyền để tránh vi phạm tác quyền sau này.
Khi sử dụng ảnh trên website, nhiều người quên mất việc tối ưu hóa kích thước ảnh cho phù hợp. Nếu ảnh nhỏ quá thì sẽ có chất lượng không tốt, tuy nhiên, tuy nhiên, ảnh có kích thước to quá sẽ làm tăng thời gian tải website, khiến thứ hạng của website bị ảnh hưởng
SEO ngay trên Menu của website
Bạn để ý thì thấy hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ … Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ những từ thay thế cho các từ vừa liệt kê bằng các từ khóa liên quan tới công việc kinh doanh của bạn. (Để làm tốt điều này thì bạn phải lưu ý một điều là mỗi trang web của bạn chỉ nên kinh doanh một ít mặt hàng, chẳng hạn với website nhà đất quận 2 thì trên Menu thay vì ghi là trang Sản Phẩm thì bạn nên ghi là Nhà Đất Thảo Điền…
Thanh Navigation này giúp độc giả ấn tượng nội dung chính của Website, khi cần họ truy cập vào Website và nhớ ngay đến vị trí cần tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Khi truy cập báo Tuoitre.vn ta thường di chuyển đến một số thành phần nhất định như: Tin tức thị trường, Tin địa phương,…” Nhờ đó, các Liên kết này sẽ nhanh chóng được Google chú ý và tạo Sitelink . Các Sitelink này có tác dụng SEO cực mạnh, mỗi từ khóa trong bài viết được Index thành Sitelink có thứ hạng rất cao.
3. Xây dựng hệ thống backlinks hiệu quả
Backlink chính là các liên kết nằm ở những nơi khác nhau trên mạng Internet trỏ về website của bạn. Nói một cách dễ hiểu, đó chính xác là những đường link của website của bạn nhưng được phân bổ, rải rác ở nhiều nơi trên mạng Internet như các diễn đàn, các trang blog, các trang mạng xã hội…
Việc xây dựng một hệ thống backlinks chất lượng sẽ góp phần đẩy website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm tốt hơn
Và việc xây dựng một hệ thống backlinks chất lượng sẽ góp phần đẩy website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm tốt hơn. Tuy nhiên, khi xây dựng backlink bạn cũng nên cẩn thận để Google không đánh giá thấp backlink dẫn đến hành vi “phạt” website của bạn.
4. Tối ưu hóa URL để phù hợp với công cụ tìm kiếm
Một số cách tối ưu hóa URL
-
Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine – SE) đồng thời giảm index của bạn.
-
Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.
-
Nên dùng gạch nối (-) để phân cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
-
Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.
-
Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL.
-
Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì hiển thị sẽ bị giới hạn.
-
Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh công cụ tìm kiếm phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
-
Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website.
-
URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa: URL chứa từ khóa sẽ làm tăng giá trị của bài viết. Ngoài ra, Google thích trang web tĩnh (.html) hơn là trang web động (?id=..).
Trên đây là bật mí cách SEO website nhanh chóng lên TOP, hi vọng những kiến thức từ TDFOSS sẽ giúp đỡ các bạn có kế hoạch SEO phù hợp cho website của mình. Ngoài ra, hiện tại TDFOSS cũng cung cấp các dịch vụ về SEO như: thiết kế website chuẩn SEO, dịch vụ SEO cho website, dịch vụ marketing online…
Mọi nhu cầu và thắc mắc xin liên hệ với TDFOSS qua website: https://tdfoss.vn hoặc hotline 24/07: 0905 908 430.
>>> Xem thêm: Vị trí nào tốt nhất để quảng bá website trên Google?.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn