5 lưu ý khi thiết kế website giáo dục để tiếp cận đông đảo học viên

Thứ năm - 25/07/2019 04:07
Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, nhiều trung tâm, đơn vị dạy học lựa chọn thiết kế website để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để có được một website giáo dục tiếp cận đông đảo học viên. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
5 lưu ý khi thiết kế website giáo dục để tiếp cận đông đảo học viên
5 lưu ý khi thiết kế website giáo dục để tiếp cận đông đảo học viên
  

1. Giao diện và hình ảnh

Giáo dục là một ngành đặc thù vì vậy mà website giáo dục cũng cần được chú trọng về mặt giao diện và hình ảnh. Giao diện và hình ảnh cần được đầu tư một cách tỉ mỉ, cẩn thận và nghiệm túc. 

Một giao diện quá lòe loẹt hay quá đơn giản đều khiến cho học viên cảm thấy nhàm chán và giảm đi hứng thú để đăng ký khóa học. Giao diện là yếu tố đầu tiên tiếp cận người dùng và quyết định người dùng có muốn sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Vì vậy cần đầu tư một giao diện tiêu chuẩn, thân thiện và có màu sắc hài hòa. 

Bên cạnh đó những dòng chữ quảng cáo dài dòng, lê thê sẽ khiến người dùng cảm thấy chán nản. Thay vào đó bạn nên kết hợp câu chữ với hình ảnh, nên đầu tư mặt hình ảnh kỹ lưỡng để chỉ cần nhìn vào đó người dùng có thể biết được chất lượng dịch vụ của bạn. 

Ngoài ra các banner quảng cáo cũng là một cách PR cho trung tâm, đơn vị một cách hiệu quả mà bạn nên khai thác triệt để. 

2. Cung cấp thông tin chi tiết

Nếu như các website bán hàng như mỹ phẩm, thời trang, nội thất,...tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm thì website giáo dục lại thiên về việc cung cấp các thông tin chi tiết về khóa học, về trường lớp, cơ sở vật chất, hình thức đào tạo và làm nổi bật các thông tin này lên. Bởi đây là những thông tin hàng đầu mà học viên muốn biết khi đăng ký bất kỳ một khóa học nào. 

3 12
Website giáo dục cần cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về khóa học 

Bên cạnh những thông tin trên thì website giáo dục của bạn muốn tiếp cận được đông đảo học viên cần làm nổi bật các chương trình học ưu đãi, giá rẻ, những khuyến mãi hấp dẫn dành cho học viên thân thiết…

3. Tốc độ tải trang

Một trong những yếu tố nữa để giữ chân người dùng ở lại website của bạn chính là tốc độ tải trang. Một website có tốc độ load chậm sẽ khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi, mất kiên nhẫn. Đặc biệt vào mùa thi cử, số lượng truy cập vào các website giáo dục tăng đột biến vì vậy nếu không có sự lường trước rất có thể website của bạn có sự quá tải. 

4 12
Tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng

Không chỉ các trung tâm dạy học mà website của các trường Cao Đẳng, Đại Học vào mùa đăng ký tín chỉ môn học cũng rất dễ bị nghẽn mạng do số lượng đông, điều này gây ra sự ức chế cho người dùng. Chính vì thế việc lựa chọn băng thông, hosting cho website cực kỳ quan trọng.

4. Tạo sự tương tác với người dùng

Tương tác với người dùng là một trong những tính năng không thể thiếu đối với bất kỳ website nào, với website giáo dục thì lại càng quan trọng hơn. Bởi mục đích của website giáo dục chính là tạo ra môi trường tương tác giữa nhà trường - học sinh - phụ huynh. Do đó chức năng đăng nhập tài khoản, tải tài liệu, bình luận hay hòm thư góp ý cũng sẽ giúp website của bạn trở nên hữu ích hơn

5 9
Website giáo dục cần tạo được sự tương tác với người dùng, học viên

Một website giáo dục có khả năng tương tác tốt, tạo được ấn tượng đối với người dùng, tạo được sự tin cậy về thương hiệu, hình ảnh trung tâm, trường học sẽ có được sự quan tâm của đông đảo học viên mà không cần quảng cáo rầm rộ. 

5. Xây dựng website chuẩn SEO

Website giáo dục có thể được chia thành hai loại: website trường học và website trung tâm dạy học.

Đối với website trường học không nhất thiết cần có sự chuẩn SEO bởi đây là nguồn thông tin nội bộ mà học sinh nào cũng cần tìm kiếm và chỉ cần lên thẳng trang mà không phải cần đến bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. 

Còn đối với website trung tâm dạy học thì yếu tố chuẩn SEO lại rất quan trọng bởi để thu hút sự quan tâm của khách hàng, học viên bắt buộc họ phải quảng cáo để dễ dàng lên top trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…Một website chuẩn SEO sẽ dễ dàng để lên top hơn. 

6 4
Xây dựng website giáo dục chuẩn SEO

Một website giáo dục có khả năng tương tác tốt, tạo được ấn tượng đối với người dùng, tạo được sự tin cậy về thương hiệu, hình ảnh trung tâm, trường học sẽ có được sự quan tâm của đông đảo học viên mà không cần quảng cáo rầm rộ. 

Với chiến lược xây dựng website chuẩn SEO bạn cũng sẽ dễ dàng bỏ xa đối thủ cạnh tranh và thu về lượng học viên vô cùng lớn. Seo sẽ giúp website phổ biến rộng rãi hơn với học viên ở khắp mọi nơi trên đất nước, họ sẽ tìm kiếm thông tin một cách thuận lợi. Hơn nữa áp dụng Seo trong làm web giáo dục sẽ giúp học viên tìm kiếm thông tin khóa học, download tài liệu dễ dàng.

Hy vọng với 5 lưu ý khi xây dựng website giáo dục được TDFOSS chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được đông đảo học viên hơn đến với trung tâm của mình. 

Thiết kế website giáo dục chuẩn SEO, tương thích với mọi thiết bị là điểm nổi trội trong dịch vụ cung cấp của TDFOSS >>> Bạn có thể xem thêm website giáo dục do TDFOSS thiết kế tại đây: https://tdfoss.vn/thiet-ke-website/website-giao-duc/

 

>>>Xem thêm: Điểm danh 10 xu hướng thiết kế website lên ngôi năm 2019

  
 Từ khóa: website giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết