Điểm danh 10 xu hướng thiết kế website lên ngôi năm 2019

Thứ tư - 24/07/2019 04:20
Website là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng và đặc biệt là góp phần vào hoạch định chiến lược marketing. Vậy làm thế nào để website trở nên ấn tượng? Hãy cùng tham khảo 10 xu hướng thiết kế website lên ngôi năm 2019 ngay sau đây.
Một số lĩnh vực thiết kế website TDFOSS thực hiện
Một số lĩnh vực thiết kế website TDFOSS thực hiện

1. Xu hướng Cuộn trang - Xu hướng dạng kể chuyện

Năm 2019, website dài sẽ được ưa chuộng hơn, người dùng sẽ những thanh cuộn hơn so với những cú click để duyệt web như trước đây. Thanh cuộn sẽ tạo ra sự nhanh chóng và đem lại cho người dùng những trải nghiệm khác biệt như tiết kiệm được thời gian, tăng tốc độ load trang. Đặc biệt thiết kế này tương thích với đa dạng các thiết bị nên người dùng có thể truy cập web mọi lúc, mọi nơi. 

1 34
Xu hướng Cuộn trang - Xu hướng dạng kể chuyện

Xu hướng thiết kế website cuộn trang dài này được ứng dụng rất tốt cho các trang web muốn thu hút người dùng thông qua hình thức kể chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web. Hứa hẹn đây sẽ là một xu hướng thiết kế website nổi bật trong năm 2019. 

2. Xu hướng thiết kế website với hình thức video mới lạ

So với hình ảnh thì việc đưa các video vào thiết kế website ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn bởi tính sinh động, hấp dẫn mà người thiết kế cũng có điều kiện để thỏa sức sáng tạo ra những video mới mẻ, độc đáo. 

2 24
Đưa video vào thiết kế website để tạo sự mới mẻ

Vì vậy không có lý do gì để thiết kế website với hình thức video lại không dậy sóng vào năm 2019 cả. 

3. Thiết kế website dạng thẻ

Trang web không được xây dựng trong thẻ. Một trong những cách mới nhất để đặt ra một trang web là làm cho nó trông giống như Pinterest. Đó là một trang web được xây dựng hoàn toàn bằng hình chữ nhật được đặt trong lưới điện mà mỗi liên kết đến một mục hoặc trang riêng biệt.

3 35
Xu hướng thiết kế website dạng thẻ

4. Sự “tiến hóa” vượt bậc của các khối hình học

Thiết kế website với các khối hình học không còn xa lạ đối với người lập trình lẫn người sử dụng. Tuy nhiên trong năm 2019, xu hướng thiết kế này sẽ trở nên nổi bật, mới lạ hơn với những chuyển biến độc đáo khi được áp dụng cùng các hiệu ứng mới lạ hơn, đặc sắc hơn. Với sự khéo léo, sáng tạo của người thiết kế website thì khối hình học sẽ trở nên đặc biệt hơn, thu hút người dùng hơn.

4 11
Năm 2019 sẽ có những biến chuyển trong sử dụng khối hình học để thiết kế website

5. Phát triển Landing Page

Đây là xu hướng thiết kế website hướng đến việc đầu tư vào nội dung của lĩnh vực mà website đó thể hiện. Landing page sẽ cho tỷ lệ truyền tải nội dung, thông điệp và phương pháp thiết kế tốt nhất, phù hợp với quan điểm, thẩm mỹ của người dùng. 

6. Khi Cinemagraphs soán ngôi của ảnh Gift truyền thống

Nhiều người dùng còn xa lạ với hiệu ứng ảnh Cinemagraphs và nhầm lẫn nó với Gift. Tuy nhiên đây là hai dạng hiệu ứng hoàn toàn khác nhau bởi khác với ảnh Gift, Cinemagraphs được hiểu là các ảnh tỉnh chỉ chứa duy nhất một phần tử động. Việc tận dụng hiệu ứng này một cách sáng tạo sẽ đem đến hiệu quả cao cho website và thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

7. Thiết kế thanh điều hướng tối giản

Thanh điều hướng tối giản nhưng vẫn gây được sự thu hút cho người dùng là một trong những xu hướng sẽ lên ngôi trong năm 2019. Việc thiết kế thanh điều hướng phù hợp cũng là việc hết sức quan trọng, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng.

5 16
Thiết kế thanh điều hướng tối giản tinh tế sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng 

8. Gam màu sắc tươi sáng được lên ngôi trong năm 2019

Năm 2019 sẽ là năm trở lại của gam màu tươi sáng trong việc thiết kế website. Những gam màu trẻ trung, tươi sáng được phối trộn theo hiệu ứng Gradient sẽ thu hút không ít khách hàng quan tâm. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý về cách phối trộn khi Gradient là một yếu tố phức tạp và đòi hỏi kinh nghiệm cũng như sự chuyên nghiệp trong quá trình thiết kế. Do đó, nếu yêu thích phong cách này, bạn cần tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ website chuyên nghiệp và uy tín.

7 3
Sử dụng gam màu tươi sáng để thiết kế website

9. Thiết kế phẳng và hơn nữa là sự tối giản tinh tế

Thiết kế phẳng đang là xu hướng thiết kế website dần trở nên quen thuộc với người dùng và là xu hướng nổi bật trong năm 2019. Sự tối giản tinh tế của xu hướng thiết kế website này sẽ đem lại sự thích thú, ấn tượng cho người dùng ngay từ lần đầu trải nghiệm. 

10. Tạo điểm nhấn đặc biệt với các hình ảnh ở trung tâm

Dù video ngày càng được ưa chuộng trong các thiết kế website, tuy nhiên không vì thế mà hình ảnh trở nên hết hot. Trong xu hướng thiết kế website 2019, website của bạn sẽ được đánh giá cao và thu hút khi bạn biết cách phối trộn và tạo điểm nhấn với hình ảnh ở vị trí trung tâm bằng cách sắp xếp bố cục sắp xếp hợp lý, màu sắc tự nhiên sinh động.

8 2
Tạo điểm nhấn đặc biệt với các hình ảnh ở trung tâm 

Trên đây là 10 xu hướng thiết kế website lên ngôi trong năm 2019 mà TDFOSS muốn chia sẻ đến bạn. Bên cạnh đó còn có nhiều xu hướng mới mẻ, độc đáo mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho website của mình. 

>>> Bạn có thể click để xem thêm các mẫu thiết kế website của TDFOSS.

>>>Xem thêm: 7 xu hướng thiết kế website bán hàng 2019 cực nhanh bạn nên biết

  
 Từ khóa: thiết kế website

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết