Thiết kế website tin tức cần những yếu tố gì?

Thứ ba - 02/07/2019 05:06
Thiết kế website tin tức đối với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực báo chí, biên tập, xuất bản,...đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Vậy để thu hút khách hàng website tin tức cần đảm bảo những yếu tố gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Thiết kế website tin tức cần những yếu tố gì?
Thiết kế website tin tức cần những yếu tố gì?
  

1. Cấu trúc dữ liệu lưu trữ

Một website tin tức đòi hỏi phải được cập nhật dữ liệu, thông tin mỗi ngày. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc bộ lưu trữ dữ liệu của nó cũng nhanh chóng đầy lên. Vì vậy người lập trình và quản trị web phải thường xuyên theo dõi cấu trúc dữ liệu lưu trữ và đưa ra các ý tưởng để kiểm soát chúng một cách dễ dàng. 

Thông thường các website tin tức sẽ được lưu trữ dưới dạng thư mục hoặc chuyên đề, đây là cách để đảm bảo nội dung website được thêm đều đặn mỗi ngày mà không gây ảnh hưởng gì đến tốc độ tải trang hay trải nghiệm cho người dùng khi vào trang web. Nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được thông tin trên website một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian. 

2. Màu sắc trên website tin tức

Đâu là màu sắc phù hợp với website tin tức? Đây không phải là việc làm quá khó nhưng cũng không hề dễ. Bởi bạn phải lựa chọn được một tone màu chủ đạo làm nền sao cho website nổi bật, ấn tượng sau đó mới thêm các màu phụ để làm điểm nhấn.

Tuyệt đối bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho website bị rối và người dùng cũng cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc. 

1 20
Màu sắc website tin tức nên thiết kế hài hòa

Vấn đề mấu chốt của website tin tức chính là cung cấp đến khách hàng các thông tin, sự kiện vì vậy bạn có thể kết hợp tone màu trắng - đen làm chủ đạo. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm đến vấn đề font chữ và khoảng cách giữa các chữ để người đọc dễ dàng theo dõi. 

3. Banner quảng cáo trên website

Khi sở hữu một website tin tức thì đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm thu nhập bằng việc đặt các banner quảng cáo. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vị trí xuất hiện của các banner này sao cho phù hợp, không chiếm diện tích quá nhiều vì điều đó sẽ gây ra khó chịu cho người đọc. Lời khuyên là bạn nên đặt banner ở vị trí bên phải, kích thước của nó khoảng từ 120px đến 200px là tốt nhất.

4. Kênh video Youtube nhúng vào bài viết

Song hành cùng với việc thiết kế website tin tức thì bạn đừng quên tạo lập một kênh youtube. Bởi chỉ cần sự góp mặt của một video đơn giản thì đã góp phần rất lớn giúp cho bài viết của bạn tiếp cận nhanh chóng hơn với các kênh mạng xã hội. 

2 18
Sử dụng kênh youtube nhúng vào bài viết 

Bên cạnh đó video còn giúp người dùng tiếp cận với website tin tức của bạn thuận tiện thông qua các công cụ tìm kiếm. Bởi trong thời điểm hiện tại, google khá ưu tiên việc tìm kiếm các video. 

5. Đừng quên bạn có một nội dung phong phú

Đã là một website tin tức thì bạn không thể bỏ qua việc cập nhật tin tức, dữ kiện mỗi ngày và đa dạng, phong phú các nội dung đó. Vì vậy bạn nên lựa chọn các chủ đề thế mạnh và có đa dạng nguồn tin để khai thác. 

4 7
Nên cung cấp đa dạng các thông tin

Các tin tức cần phải đảm bảo tính liên tục mỗi ngày, nội dung cũng cần phải phong phú, có như vậy mới tạo được ấn tượng, thu hút được sự chú ý của người đọc. Một số tin tức phụ trợ bạn có thể bổ sung vào các chuyên mục như đời sống, xã hội…

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của TDFOSS sẽ giúp bạn có được một website tin tức hoạt động hiệu quả. 

Để tham khảo về website tin tức xem thêm tại đây: https://tdfoss.vn/thiet-ke-website/website-tin-tuc hoặc liên hệ số hotline: 0905908430. 

  
 Từ khóa: website tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn