Bí quyết kinh doanh thành công trên thị trường Facebook

Thứ tư - 20/12/2017 22:15
Kinh doanh facebook là mô hình kinh doanh khởi nghiệp được đông đảo bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là những bạn sinh viên, những bà mẹ bỉm sữa, giáo viên, nhân viên văn phòng muốn tranh thủ thời gian kiếm thêm thu nhập.
Thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị

Kinh doanh facebook là mô hình kinh doanh khởi nghiệp được đông đảo bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là những bạn sinh viên, những bà mẹ bỉm sửa, giáo viên, nhân viên văn phòng muốn tranh thủ thời gian kiếm thêm thu nhập. Lượng khách hàng lớn, vốn kinh doanh nhỏ  thậm chí là không đồng, không tốn chi phí quảng cáo, thuê mặt bằng.. là những ưu điểm mà hình thức kinh doanh này mang lại, tuy nhiên vì quá dễ dàng nên số lượng người tham gia càng lớn khiến thị trường vốn màu mỡ này càng trở nên khốc liệt. Kinh doanh facebook dần trở thành bài toán khó. Tuy nhiên đây vẫn còn là thị trường đầy tiềm năng nếu bạn kinh doanh có chiến lược bài bản. Bài viết dưới đây thiết kế web Quảng Trị xin giới thiệu một vài bí quyết giúp bạn thành công khi muốn thử sức.

1. Uy tín, chất lượng là ưu tiên số 1

Thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị
 

E dè, ngần ngại là tâm lý chung khi nhắc đến mua trên facebok bởi không ít khách hàng mua phải hàng xấu và kém chất lượng. Do đó muốn thành công bạn phải ưu tiên chất lượng cho sản phẩm. Trên facebook khách hàng có hàng ngàn sự lựa chọn  nếu chất lượng hàng của bạn không tốt chắc chắn sẽ khách chỉ ghé thăm một lần và không có lần sau. Không cần biết bạn là doanh nghiệp tầm cỡ hay là người buôn bán nhỏ lẽ, uy tính cần phải được đưa lên hàng đầu và ưu tiên số 1. Lấy được lòng tin của người sử dụng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh với đối thủ và tiến tới xây dựng thương hiệu riêng cho mình.

2. Xây dựng cơ sở vững chắc

Nền móng chắc thì xây nhà mới vững, kinh doanh facebook cũng vậy. Ngoài việc nắm vững các thuộc tính sản phẩm bạn cần thông thạo các kĩ năng bán hàng online, nắm lòng về thị trường, đối thủ, giá cả, nhu cầu mua sắm và xu hướng thời đại. Việc không thể thiếu nữa là thiết kế website. Nếu nghĩ rằng bán hàng fecebook thì chỉ dùng facebook  đó là một sai lầm. Facebook nó giống như là phương tiện bạn truyền thông tin, quảng cáo sản phẩm mà thôi, website đóng vai trò là cửa hàng nơi bạn trưng bày sản phẩm của mình, khách hàng sẽ dựa vào website để đánh giá chất lượng và thương hiệu của bạn, Website càng đẹp, càng hiện đại sẽ được khách hàng đánh giá càng cao. Sản phẩm của bạn tốt hơn, sản phẩm của bạn đặc biệt hơn thì bạn phải trung bày ở những nơi ngang tầm với nó. Với 90K/tháng, bạn không cần phải quá đắn đo khi sử dụng website của TDFOSS, chúng tôi khẳng định luôn mang lại có bạn sự hài lòng nhất cho dù bạn là ai?, bạn bán sản phẩm gì?

3. Hiểu rõ khách hàng

Để thành công bạn phải hiểu rõ khách hàng như chính mình, đặt mình vào vị trí khách hàng. Hiểu rõ về khách hàng chứ không phải  đưa ra những giả định, thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cần gì, muốn gì ở những sản phẩm của mình, đã hài lòng về tất cả dịch vụ của bạn chưa và đáp ứng nhanh nhất có thể những yêu cầu đó.

Bạn cũng cần xác định những sản phẩm/dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách bán hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng là chiến lược tốt.    

4. Mua bán nhanh chóng và dễ dàng

Thiết kế web Quảng Trị
Thiết kế web Quảng Trị
 

Mua bàn trên facebook có đặc điểm là khách hàng thường mua theo cảm tính. Đôi lúc nhìn thấy sẩn phẩm mới nảy sinh nhu cầu, cho nên để giữ được chân khách hàng và bán được sản phẩm bạn phải đảm bảo thao tác mua và bán phải diễn ra dễ dàng và nhanh chóng trước khi khách đổi ý. Đây là ưu điểm của các thiết kế website, khi trình bày sản phẩm với website thông tin sẽ hiển thị đầy đủ, khách hàng dễ dàng lựa chọn và đặt mua mà không phải hỏi lại nhiều lần. Đồng thời sản phẩm hiển thị ở website bao giờ cũng tạo được độ tin cậy cho khách hàng.

Nói tóm lại, có bí quyết chiến lược rõ ràng cộng thêm một chút chịu khó và đam mê chắc chắn bạn sẽ chinh phục được thị trường vừa dễ mà vừa khó như facebook.

Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn có được sự thành công trong quá trình kinh doanh facebook của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn kinh doanh trên facebook lâu dài không phải là giải pháp hay bởi bạn sẽ gặp phải những vấn đề bảo mật. Vì vậy, hay nghĩ ngay đến kinh doanh bằng việc thiết kế một website dành riêng cho mình. Đừng lo ngại về chi phí, TDFOSS luôn mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho chính khách hàng của mình
>>>XEM THÊM: Bỏ túi Xu hướng thiết kế website độc đáo trong năm 2018

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn