[HOT] ĐIỂM DANH NHỮNG CẬP NHẬT HÀNG ĐẦU CỦA FACEBOOK MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ - PHIÊN BẢN THÁNG 5 NĂM 2019

Thứ hai - 24/06/2019 03:22
Tính tới tháng 5 - 2019 vừa qua, facebook đã có những cập nhật mới nhất để đem tới cho người dùng một phiên bản mới mẻ và hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu xem những cập nhật mới nhất là gì?
Những cập nhật hàng đầu của facebook phiên bản tháng 5 - 2019
Những cập nhật hàng đầu của facebook phiên bản tháng 5 - 2019
  

1. Facebook công bố báo cáo kinh doanh quý 1 - 2019

Facebook vừa công bố báo cáo kinh doanh quý 1 - 2019 của mình với những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng, bất chấp những bê bối về bảo mật và quyền riêng tư trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu của Facebook tăng mạnh 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Tuy nhiên gã khổng lồ mạng xã hội này phải trả khoản phí 5 tỷ USD vì cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang.

1 20

Điều đặc biệt, Facebook cho biết doanh thu đã tăng lên 6,42 USD/ người dùng, so với một năm trước là 5,53 USD/ người dùng. Mức tăng trưởng 16% này khá ấn tượng, cho thấy rằng Facebook vẫn có tiềm năng để kiếm thêm tiền từ những người dùng hiện có của mình, thay vì phải tăng thêm số lượng người dùng mới.

2. Một lần nữa facebook thay đổi thuật toán

Người dùng có thể quan tâm đến nhiều thể loại tin tức. Nếu trước đó, người dùng đã từng tương tác với một bài đăng hay một tài khoản nào đó, thì những tin tức tương tự có thể sẽ được Facebook ưu tiên xuất hiện trong lúc lướt Facebook. Điều này có lẽ là một trong các thuật toán mà Facebook đã thay đổi, giúp người dùng tìm được những nội dung phong phú hơn về một chủ đề mà họ quan tâm.

Facebook sẽ đo lường sự thích thú của bạn đối với các post từ bạn bè và các Publisher mà bạn theo dõi. Làm thế nào Facebook đo lường được điều này?

3 23

Facebook dựa trên sở thích và hành vi của bạn, số lần bấm “like” và “share” của bạn và đặc biệt là thời gian bạn bỏ ra để đọc câu chuyện đó. Và Facebook còn tính toán thông qua:

1. Ai là Publisher: Bạn bè/ Page mà bạn thường xuyên tương tác sẽ được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra, bạn bè được ưu tiên hơn Page.

2. Loại bài đăng: Bạn thường xuyên tương tác với loại bài đăng nào, Facebook sẽ ưu tiên cho loại bài đăng đó.

3. Tương tác của Post: Post càng có nhiều tương tác thì càng có khả năng được hiển thị lên News Feed.

4. Thời điểm đăng bài: Tại thời điểm mà nội dung được đăng lên, càng có ít bài đăng cùng lúc, cạnh tranh càng giảm, post càng dễ được hiển thị.

5. Bài đăng có mang tính sự kiện không: Facebook ưu tiên cho những bài đăng mang tính sự kiện (life event) như có công việc mới, thay đổi tình trạng quan hệ… Một số báo cáo còn chỉ ra rằng, nếu sử dụng từ “Congratulations” (chúc mừng), Facebook sẽ dành cho bạn sự ưu tiên, dù không thật sự rõ ràng.

Facebook chấm điểm cho mỗi yếu tố trên, cộng số điểm đó lại, và sắp xếp thứ tự xuất hiện trên News Feed dựa trên số điểm đó.

3. Facebook cập nhật giao diện mới cho người dùng

CEO Facebook - Mark Zuckerberg tiết lộ rằng, "Ứng dụng quen thuộc thậm chí không còn màu xanh nữa". Điều này gây tò mò với khá nhiều người dùng.

Như đã nói ở trên, một trong những trọng tâm lớn của phiên bản này là tập trung hơn vào 2 mảng chính là nhóm (group) và sự kiện (event) của Facebook. Trong đó, mục "Nhóm" mới sẽ hiển thị các nguồn thông tin từ cộng đồng thuộc "Nhóm" mà bạn đang tham gia, đồng thời tính năng khám phá mới sẽ đề xuất cho bạn những "Nhóm" bạn có thể quan tâm.

Bên cạnh đó, mục "Sự kiện" đổi mới sẽ cho bạn thấy những gì đang xảy ra xung quanh bạn, cũng như giúp bạn khám phá hoạt động tại địa phương mình sống dễ dàng hơn. Đồng thời, đổi mới này cũng giúp bạn dễ dàng bắt tay với bạn bè để lên kế hoạch tham dự các buổi gặp mặt cùng nhau.

4 15

Ngoài ra, bạn còn nhận được các đề xuất như trao đổi mua bán, hôm nay có gì hot, mời xem cùng và chiến game chung từ thành viên trong "Nhóm" mình đang tham gia.

Thay đổi mới này cũng giúp việc chia sẻ trực tiếp Stories trên News Feed lên các nhóm dễ dàng hơn, giống như cách bạn chia sẻ mọi thứ với bạn bè và gia đình của mình.

Trên đây là những thông tin về các cập nhật mới nhất của facebook dành cho người dùng mà TDFOSS muốn chia sẻ đến bạn đọc.

>>>Xem thêm: Cách mở facebook bị chặn like và share mới nhất

  

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn